Tin tức - pháp luật 2014-06-19 14:14:08

Lời kể của cô dâu Việt tại Trung Quốc bị bố chồng sàm sỡ


Nghe lời dụ dỗ của người phụ nữ hàng xóm, Yến đồng ý qua Trung Quốc lấy chồng. Làm dâu được 2 ngày, Yến gọi điện về nhà cầu cứu vì không chịu được cảnh "quấy rối" của bố chồng.
Một lần sang nhà bạn chơi, Yến (18 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) gặp Lê Thị Lê (thường gọi là Út, 36 tuổi) cùng người chồng mang quốc tịch Trung Quốc về thăm nhà. Thấy Yến có gương mặt dễ nhìn, dáng người cao ráo, Út liền kéo lại gần nói sang Trung Quốc lấy chồng để đổi đời, hưởng cuộc sống giàu sang.
"Út nói tôi qua Trung Quốc, sẽ tìm cho một tấm chồng. Nếu đồng ý, khi đến nhà chồng họ sẽ đưa 80 triệu đồng gửi về gia đình. Cô Út còn nói, chỉ cần sống với họ 2 năm và sinh 1 đứa con rồi sẽ cho về nước, chứ không phải ở bên đó cả đời”, Yến kể.
Nghe Út nói vậy, Yến nghĩ cuộc sống xứ người vừa thoải mái lại có tiền gửi về cho gia đình nên gật đồng ý. Út đưa thiếu nữ sang Trung Quốc bằng đường bộ. Tới nơi, cô ta dẫn Yến về nhà mình tá túc chờ mối gả chồng.
Yến kể lại những ngày tủi nhục khi làm dâu ở Trung Quốc.

Được một thời gian, Út đưa Yến sang hàng xóm rồi nói đây là "nhà chồng", kêu cô ở lại làm dâu.
Theo lời Yến, nhà chồng không giàu có gì, sống bằng nghề trồng lúa mì. Gia đình chỉ có 2 người, chồng của Yến khoảng 28 tuổi và cha chồng cùng sống chung nhà. Hàng ngày, chị phụ giúp gia đình làm công việc lặt vặt và lo cơm nước.
"Mặc dù mang tiếng là ở với chồng, nhưng đôi khi ban đêm đang ngủ, người cha hay mò vào quấy rối và đòi tôi 'phục vụ'. Con trai biết nhưng vẫn để im chứ không ngăn cản", Yến nghẹn ngào kể.
Không chịu được cảnh tủi nhục, cô tìm Út kể lại sự việc và đòi về Việt Nam. "Cô Út đôi ba lần hứa hẹn, rồi nói đã lấy tiền của người ta giờ không chịu ở thì phải bồi thường 30 triệu đồng. Nếu muốn về thì kêu người nhà đưa tiền chuộc", Yến nhớ lại.
Bức bách, cô gọi về Việt Nam cho gia đình than khóc, kể lại toàn bộ sự việc. Để có tiền chuộc con về nước, gia đình phải vay mượn 30 triệu đồng giao cho người quen của Út ở Việt Nam.
Sáng 15/6, khi Lê Thị Cúc (chị ruột Út) đang nhận 30 triệu đồng từ người thân của gia đình Yến tại TP.Cao Lãnh thì bị công an tỉnh Đồng Tháp ập vào bắt quả tang. Cúc thừa nhận, em của mình đã dụ dỗ Yến sang Trung Quốc lấy chồng để có tiền hoa hồng.
Trưởng ấp Lê Văn Mãi cho biết Yến ở với bà ngoại từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cha hay nhậu nhẹt, mẹ cô đi làm thuê để nuôi cả nhà. Học đến lớp 9, Yến nghỉ học, đi làm công nhân. Một thời gian sau, cô xin nghỉ vì công việc cực nhọc.
Theo lời ông Mãi, Út có một đời chồng và con trai nhưng đã ly dị. Cô ta gửi đứa con cho chị ruột nuôi dưỡng rồi qua Trung Quốc làm thuê, sau đó thì có chồng.
"Không chỉ có trường hợp của Yến, trước đây Út đã lừa vài người, nhưng cô ta đưa tiền cho gia đình nạn nhân nên không ai đến cơ quan công an trình báo", ông Mãi cho biết.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)