Chuyện lạ 2012-07-18 09:29:44

Lời đồn - Con ngớ ngẩn nuôi cha mù và chị thần kinh


[size=1]Con ngớ ngẩn nuôi cha mù và chị thần kinh[/size] [size=2]Một gia đình với người cha già mù loà và chị gái thần kinh từ nhỏ, mọi việc đều trông cậy vào cô em với tính tình không ổn định như người thường. Đó là hoàn cảnh nhà ông Thái Bá Đoàn (66 tuổi) ở Diễn Châu - Nghệ An.[/size] Tới xóm 10 Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, hầu như ai cũng biết tình cảnh éo le của nhà ông Đoàn. Một cụ bà cho biết: “Gia đình ông Đoàn có 3 bố con. Ông ấy thì bị mù, cô chị thì bị thần kinh bẩm sinh, còn cô em có khôn hơn nhưng nhiều lúc cũng ngớ ngớ ngẩn ngẩn đến tội nghiệp. Hoàn cảnh này là đặc biệt nhất xóm”.

Căn nhà nhỏ được cất lên từ đóng góp của dân và chính quyền địa phương là nơi trú ngụ của 3 bố con ông Đoàn, nằm khuất dưới chân núi. Xung quanh cây cối bao phủ um tùm. Từ ngôi nhà ấy thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng nói bi bô như đứa trẻ lên ba, đôi lúc lại có tiếng rú, tiếng cười khanh khách.

Chị Thúy (trái) bên người chị gái bị thần kinh (giữa) và người cha già mù. Ảnh: Đức Chung.
“Nó cứ suốt ngày nói rồi cười thế đấy. Khổ nhất là những hôm thời tiết thay đổi, nó hết lên cơn giật chân tay, cào cấu chảy máu khắp người, rồi lại dội đầu vào tường thùm thụp”, người cha đau lòng cho biết.

Người con bị thần kinh này là chị Thái Thị Bích (sinh năm 1972). Sinh ra chị đã có những biểu hiện của bệnh thần kinh. Gia đình đã cố gắng chạy chữa một vài nơi ở trong tỉnh song bệnh không có gì tiến triển. Họ đành chấp nhận đưa con về nhà và sống với bệnh tật từ bé cho tới nay. Hàng tháng gia đình đều phải lấy thuốc thang về cho chị uống.

Đã hơn 20 năm nay rồi chị Bích không biết gì, mọi việc đều phải nhờ cô em, thậm chí cả những vấn đề vệ sinh của phụ nữ.

Ông Đoàn trước kia cũng là một chàng trai khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên thiếu thời do một lần chơi nghịch nên đã bị ngã và hỏng mất một mắt, còn một mắt thì chỉ thấy lờ mờ. Vì không có điều kiện chữa bệnh nên hơn 10 năm nay con mắt còn lại của ông trở nên mù hẳn.

Vậy là gia đình này giờ chỉ còn trông chờ vào cô út là chị Thái Thị Thúy (sinh năm 1975). Là cô út nhưng giờ lại là trụ cột chính của cả gia đình. Hằng ngày ngoài đi làm thuê từ sáng sớm tới tối mịt mới về, chị còn đi lên rú kiếm thêm củi đem bán. Thấy cảnh nhà mình như vậy, chị chỉ mong kiếm tiền để chữa chạy cho cha và chị gái chứ chưa bao giờ chị dám nghĩ đến hạnh phúc riêng.

Chị Thúy ngậm ngùi bảo: “Hằng ngày nhìn cha với chị bệnh tật mà không làm gì được, cũng không có tiền để mà chữa chạy thì còn đâu tâm trí mà nghĩ tới lấy chồng. Giờ tôi sống thế nào cũng được, chỉ thương cho bố và chị gái. Mong sao có chút điều kiện để đưa bố và chị đi chữa bệnh”.

Đã vậy tính chị Thúy cũng không được nhanh nhẹn như người bình thường. Có hôm đi làm mà không biết đường về nhà, phải hỏi thăm mãi người ta mới chỉ cho. Về đến nhà thì trời đã tối mịt. Ba bố con ôm chầm lấy nhau mà khóc trong mừng mừng, tủi tủi.

Ba bố con hiện sống nhờ vào mấy trăm nghìn tiền trợ cấp và 3 sào ruộng, nhưng chủ yếu là nhờ hàng xóm giúp đỡ làm cho, vì chị Thúy phải chăm bố và chị gái, cộng thêm tâm trí không ổn định. Hôm nào chị bị ốm thì coi như hôm ấy cả nhà phải nhịn ăn.

Nói về hoàn cảnh này, ông trưởng xóm Đậu Dụng cho biết: “Hoàn gia đình ông Đoàn thật quá éo le. Nhà chỉ có ba người nhưng lại mất hai người tật nguyền, chị Thùy đã chấp nhận hy sinh hạnh phúc riêng của mình để chăm sóc cho cha và chị gái. Chúng tôi thấy cảm phúc trước sự hiếu thảo của chị. Dân đây còn nghèo lắm nên cũng không giúp được gì nhiều cho gia đình ông ấy”.

Độc giả quan tâm xin liên hệ: Chị Thái Thị Thúy, xóm 10 Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Điện thoại 0165.237.4629. Tài khoản 515.1000. 0133.430, Ngân hàng đầu tư và phát triển VN, chi nhánh Bắc Nghệ An.





PS :


………..Lời Đồn Lời Đồn Lời Đồn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)