Ăn chơi 2020-05-10 05:46:07

Loại tôm miền Tây to đùng bằng cổ tay đang gây sốt thị trường là tôm gì?


Được biết loại tôm sú này có xuất xứ chủ yếu từ các rừng đước miền Tây, Bến Tre.
Tôm sú khổng lồ có kích cỡ siêu khủng to ngang tôm hùm đang tạo nên một "cơn sốt" dù giá lên tới cả triệu đồng. Được biết loại tôm này là loại có tuổi đời 1-3 năm. Chúng được săn bắt ở rừng đước, rừng chà là miền Tây và có nhiều ở Bến Tre. Mùa tôm sú thiên nhiên này có nhiều từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 âm lịch năm sau.


Tôm sú thường thì nhiều, nhưng tôm sú dạng này rất hiếm. Vừa thơm vừa ngọt thịt nên dù giá cao nhiều bà nội trợ vẫn chọn mua loại tôm này cho gia đình thưởng thức.


Ở Hà Nội, trên chợ mạng tôm sú khổng lồ to gần bằng "cổ tay" được rao bán với mức giá 1.180.000 đồng/kg loại 3-4 con/kg, 1.130.000 đồng/kg loại 5-6 con/kg. Tiểu thương chợ mạng cho biết, đây là loại tôm sú được đánh bắt tự nhiên và cấp đông ngay lúc sống. Ngoài ra, do đây là tôm tự nhiên nên số lượng có hạn. Bởi thế, muốn ăn loại tôm này, khách phải đặt trước 2-3 ngày mới có hàng để trả.

Còn tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tôm sú "khổng lồ" được nhiều thương lái quảng cáo đánh bắt từ thiên nhiên, bán với giá dao động trong khoảng 900.000 – 950.000 đồng/kg.

Sở dĩ tại Hà Nội loại tôm sú khổng lồ này được bán với giá thành cao hơn do khâu vận chuyển tốn quá nhiều chi phí.


Những tôm sú có kích cỡ 3-4 con/1kg được bán với giá xấp xỉ 1,2 triệu đồng vẫn cháy hàng do loại tôm này khan hiếm.


Ông Võ Nguyễn Khánh Nguyên, một người nuôi tôm ở Bến Tre chia sẻ trên Dân Trí, tôm sú "khổng lồ" chủ yếu sống trong các hồ, đập tự nhiên và ăn thức ăn trong tự nhiên. Mỗi con tôm muốn nặng từ 100 – 250g phải mất từ 1 – 3 năm.

Đối với tôm nuôi công nghiệp thì người nuôi tôm sẽ bán tôm khi chúng đạt kích cỡ 20 – 25 con/kg.


Tôm sú 'khổng lồ" loại 4 con một kg. Ảnh: Tường Linh.


Xách trên tay kg tôm sú thiên nhiên "khổng lồ", chị Loan ở quận 5 (TP HCM) cho biết trên VnExpress, cả năm mới mua được một lần vì loại này khá hiếm phải đúng mùa mới có hàng. Chị kể, lúc này đang vào mùa nhưng vẫn phải đặt vựa chuyên bán tôm cả tháng mới có.

"Mỗi con nặng 250 gram, to bằng cổ tay nên chúng chẳng khác gì tôm hùm. Giá 920.000 đồng một kg nhưng năm nào tôi cũng đặt mua", chị Loan nói và cho biết, loại này thịt nhiều, dai, giòn nên một người ăn một con là no.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)