Bóng đá 2012-10-09 09:40:13

Liverpool: Đã đến lúc phải thay thế Rodgers!


Brendan Rodgers đang hoàn toàn bất lực trên băng ghế chỉ đạo của Liverpool. Có lẽ đã đến lúc BLĐ CLB chủ sân sân Anfield cân nhắc sa thải ông và tìm đến một vị HLV mới.

Nhiều người đã nghĩ rằng trận thua Man Utd 1-2 ngay trên sân nhà là khi trời tối tăm nhất đối với Liverpool. Sau đó, trời sẽ dần sáng và mang ánh nắng, tượng trưng cho sự hy vọng đến với sân Anfield. Đúng là sau thất bại trước M.U, Liverpool đã thắng liền 2 trận trước West Brom và Norwich. Thế nhưng sau đó, trời lại tối sầm với việc The Kop gục ngã trước Udinese và bị Stoke cầm chân trong cảnh bế tắc hoàn toàn.

Buồn và đau đớn ở chỗ, Liverpool đã gây thất vọng chính ở thánh địa Anfield. Thật nhục nhã nếu biết rằng Liverpool kể từ đầu giải mới chỉ thắng đúng một lần trên sân nhà là trước Gomel - CLB tí hon đến từ Belarus. Làm sao Rodgers có thể bắt các CĐV Liverpool chịu đựng thêm khi ông liên tục cùng Liverpool nhận những kết quả tệ hại tại Anfield?

Ông chủ John W. Henry giải phóng hợp đồng của Rodgers với Swansea và mời ông về Liverpool là để làm tốt hơn người tiền nhiệm Kenny Dalglish. Nhưng có vẻ, Liverpool dưới tay Rodgers vẫn chẳng khác nhiều lắm so với của Dalglish, cho dù Rodgers đã sử dụng những nhân tố mới và áp dụng một triết lí bóng đá hoàn toàn khác. Chiến lược gia người Bắc Ireland thậm chí còn ghẻ lạnh hoặc đẩy đi những cầu thủ mà Dalglish mua Hè năm ngoái như Jordan Henderson, Stewart Downing, Charlie Adam hay Jose Enrique.



Rõ ràng Rodgers quyết tâm tạo ra dấu ấn lên Liverpool theo cách riêng của mình mà không muốn chịu một chút ảnh hưởng nào từ Dalglish. Thế nhưng, The Kop của mùa này vẫn chơi tệ hại trên sân nhà chẳng khác gì mùa trước, khiến người ta bắt đầu chế nhạo Anfield là An-failed. Còn nhớ mùa trước, Liverpool cũng hòa Stoke 0-0 tại Anfield và còn rất nhiều trận hòa nhạt nhẽo hoặc thậm chí thua đau khác ngay trên sân bóng được coi là mái nhà của họ. Sau khi thắng Norwich tại Carrow Road với một cú hat-trick của Luis Suarez, Liverpool mùa trước thua Fulham 0-1 trên sân nhà. Đến mùa này thì kẻ đánh bại Liverpool tại Anfield không phải Fulham mà là Udinese.

Liverpool của Rodgers có gì khác với Liverpool của Dalglish cơ chứ? Có thể Rodgers đã khoác lên mình Liverpool một tấm áo mới. Nhưng ở phần cốt lỗi bên trong, nửa đỏ vùng Meryseyside vẫn như vậy. Họ vẫn là một đội bóng chỉ có Steven Gerrard và Luis Suarez là ngôi sao, và chơi xung quanh bộ đôi này là một tập thể gồm hầu hết các cầu thủ không hoặc chưa đủ khả năng giúp Liverpool đi lên. Nhưng Stevie G đã qua thời kì đỉnh cao, còn Suarez chưa tìm lại hình ảnh từng chinh phục các liverpudlian hồi anh mới đến vùng Merseyside. Bởi vậy, không còn ai cứu Liverpool và Rodgers.




Lỗi tất nhiên không thể thuộc hết về Rodgers. Sai lầm trong khâu chuyển nhượng của Henry (đẩy Andy Carroll tới West Ham theo dạng cho mượn, tiếc tiền không mua Clint Dempsey) cũng là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool có ngày hôm nay. Nhưng quân thua thì trảm tướng, quy luật từ xưa tới nay luôn là vậy.

Rodgers rất tài năng nhưng có lẽ sự kết hợp giữa ông và Liverpool đã diễn ra không đúng thời điểm. Một là Rodgers nộp đơn từ chức, hai là BLĐ Liverpool thông báo đuổi việc ông để đưa một người khác lên với hy vọng sẽ thổi một luồng gió mới vào The Kop và giúp đội tìm lại phong độ. Liverpool phải tìm ra người có thể làm giống như điều mà Dalglish từng làm sau khi lên thay Roy Hodgson ở mùa 2010/11. Bằng không, họ sẽ nguy to!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)