Tin tức - pháp luật 2010-03-05 16:36:27

Lĩnh án vì trộm long châu của một game online


Được giao nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và game Master của một công ty phát hành trò chơi trên mạng, Hải đã trộm 1.000 viên "long châu cấp 12", trị giá hơn 151 triệu đồng và bán lại cho các game thủ.


Ngày 5/3, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xử Lê Quý Hải, 27 tuổi, ở quận Ba Đình về hành vi trộm cắp tài sản. Hải đã trộm 1.000 viên long châu trong một trò chơi trực tuyến.


Theo truy tố, Hải là nhân viên chăm sóc khách hàng và game Master tại công ty Quang Minh DC. Công ty này được độc quyền phát hành trò chơi trực tuyến "Thế giới hoàn mỹ" tại Việt Nam.


Khi tham gia chơi, mỗi người sẽ tạo ra một nhân vật. Khi chơi thì “con nhân vật” này sẽ được tăng điểm kinh nghiệm để tăng cấp độ cao hơn (level) và thu được một số ngân lượng (gold), người chơi sẽ dùng số ngân lượng này để mua một số vật phẩm, đồ để trang bị cho “con nhân vật” của mình nhằm tăng sức mạnh. Với các ngân lượng thu được này thì chỉ mua được một số vật phẩm có giá trị thấp.


Người chơi có thể mua các vật phẩm có giá trị cao “Kim nguyên bảo” (là một loại tiền ảo trong game) bằng tiền thật thông qua thẻ (Dec Card). Các loại thẻ có mệnh giá từ 20.000 đến 200.000 đồng. Trong các loại vật phẩm của trò chơi có một vật phẩm cao cấp gọi là “Long châu cấp 12”. Vật phẩm này có tác dụng gắn vào “đồ” của các nhân vật như: quần, áo, vũ khí để làm tăng sức mạnh và giá trị.




Lê Quý Hải tại tòa.
Trong số nhân viên, Nguyễn Thành Chương (24 tuổi, trú tại Kỳ Sơn, Hòa Bình) cũng vào làm việc cùng với Hải. Trong thời gian ở công ty, Chương đã phát hiện một lỗ hổng trong game này, có thể sao chép các nhân vật từ máy thử nghiệm vào máy game chơi trực tuyến. Chương sao chép, được 28 “con nhân vật” có khoảng 40.000 viên “Long châu cấp 12”. Hành vi này bị phát hiện, anh ta bị cho thôi việc. Hải được giao kiểm tra tài khoản của Chương.


Hải phát hiện trong tài khoản của Chương còn nhiều viên “Long châu cấp 12” nên nảy sinh ý định trộm cắp. Hải đã truy cập vào máy chủ của công ty, mở khóa tài khoản của Chương, thay đổi địa chỉ email. Sau đó, Hải chuyển 1.000 viên vào tài khoản của anh ta. Có được số long châu này, Hải vừa dùng để nâng cấp con nhân vật của mình vừa rao bán trên mạng.


Vụ việc cũng bị phát hiện, Hải thừa nhận đã trộm cắp số long châu trị giá hơn 151 triệu đồng. Trong số này, anh ta đã bán được 600 viên cho hai game thủ lấy 91 triệu đồng. Số tiền thu lợi bất chính này, Hải đã khắc phục cho công ty.


Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hải 9 tháng 5 ngày tù. Vì thời gian tạm giam trước đó bằng với mức án nên Hải được trả tự do tại tòa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)