[size=2][size=2] hồn ma có thể giết người ?[/size][/size][indent][size=2]trước tiên mình xin lỗi là mình ko biết đặt tựa như thế nào nhưng những điều mình muốn chia sẽ rất nhiều so với tên topic
cà nhân đây nếu như mình pót bài này có trùng với topic khác thì rất xin lỗi
những điều mình nói dưới đây là nghe từ những bài thuyết giảng của các thầy tu mình nghĩ chắc không sai nhưng nếu có gì sơ xuất mong các bạn bỏ qua
+vấn đề đầu tiên mình muốn nói tới là ma có thể giết người dc hay ko ? (dùng từ giết hơi quá chắc phải đổi lại là bắt hồn)
– mình xin không vòng vo nữa theo như mình biết ma có thể bắt hồn đi được và ng bị bắt hồn sẽ bị chết (giống như lá giết vậy)
nhưng tại sao họ lại bắt hồn và như các bạn có để ý đa phần những hồn ma bắt hồn của 1 người thường là ng thân thuộc của nạn nhân tại sao lại như vậy?
trước khi trà lời câu hỏi trên mình có 2 vấn đề muốn bàn:
1) 1 là người chết đi họ mang theo gì?
2) 2 là tại sao họ lại bắt hồn ng thân của mình?
TL: 1) ng chết đi họ chỉ còn hồn thôi còn những thứ như tiền bạc của cải danh vọng xe cộ nhà cữa đều bỏ lại. họ chỉ mang theo 3 thứ: 1 là tội, 2 là phước, 3 là sức khỏe. 2 cái đầu tiên các bạn đã biết mình chỉ xin nói tới cái thứ 3 đó là sức khỏe:
_thí dụ như 1 ng lúc còn sống họ bị đau chân hay là ho hoặc là đau tim thì khi chết đi họ vẫn phải mang theo những can bệnh đó cũng bị đau chân, ho, hay là đau tim, 1 phần cũng lý do này mà xuất hiên ma, vì những ng chết trẻ sức khỏe họ còn sung mãng có thể làm ảnh hưởng tới thế giới hữu hình thí dụ như là làm bể chén có thế kéo cữa hoặc là hiện ra hình thu cho ng còn sống thấy, nói về chuyện lúc chết họ mạng theo những căng bệnh lúc còn sống tại sao như vậy ? theo như mình biết là tại vì họ ko chấp nhận là mình đã chết cũng có thể họ chưa biết mình đã chết, chính vì vậy đôi khi ng ta hay đặt nhưng tấm kiếng trước nhà hay hay hình bát quái để trừ ma thật ra là thông báo cho hồn ma là họ đã chết vì khi họ chập nhận mình đã chết họ sẽ giảm bớt dc những đau đớn lúc còn sống và chăm lo tu tập để sớm đầu thai. (khúc này mình nói có gì sai xin bỏ qua). tiếp tục có hồn ma đôi khi còn thương nhớ người còn sống và họ thấy chết không có gì đáng sợ nên đôi khi muốn rũ người mà mình thương mến chết chung cho vui (câu này nghe có vẻ kì kì nhưng mình ko biết dùng câu nào cho hợp lý) và có khi họ không đủ lực bắt hồn ng còn sống thì sẽ đi theo ng đó đến đây có 2 hướng cần nói rõ 1 là vì thương yêu ng còn sống nên đi theo cho đỡ nhớ 2 là có thể ghét nẵng hơn là thủ nên đi theo để ám. còn những hồn ma bắt hồn như thế nào theo mình biết thì họ sẽ bắt hồn qua giấc mơ, chẵng hạn như là rủ rê dụ đi theo. khi đã dụ hồn ng đang ngủ hoàn toàn rời khỏi xác được rồi thì ng đang ngủ đã chết. nhưng có thể trong mơ ng bị dụ hồn có thể từ chối không đi hoặc nhất quyết ko đi thì còn sống, nói cách khác ng đó chưa tới số chết, còn nếu lỡ đi theo mà dẫn đến cái chết thì có thể nói ng đó đã tới số chết rồi. còn 1 điều nữa nếu như hồn ma bắt hồn ng kia nhất quyết đi theo hoặc dã dạng thần thánh phật bồ tát thì hồn ma đó rất là tội lỗi.
+vấn đề tiếp theo mình muốn nói tới là ng chết trước khi đầu thai diêm dương bắt ăn cháo lú có hay ko?
–thật ra theo như mình biết hoàn toàn ko có cháo lú nào cả. như vậy thì việc ng chết ăn cháo lú để quên hết chuyện kiếp trước là hoàn toàn ko có vậy tại sao khi đầu thai hồn ma lại quên dc chuyện quá khứ.
–theo như mình nghe các thấy giảng. thì khi tinh trùng của người đàn ông kết hợp với trức của ng phụ nữ tạo thành phôi chính ngay lúc đó linh hồn ở ngoài vào trong cái phôi đó và sự sống của linh hồn chính đó là cái phôi. chinh vì phôi ở giai đoạn sơ khai này chưa có não nên mọi kí ức trước kia đều xóa sạch.
+vấn đề tiếp thoe mình muốn chia sẽ là miện phật có thể xua đuổi tà ma (còn có 1 số ng suy diễn là phật đánh ma sua đi chỗ khác)
– mình muốn nói là chuyện này hoàn toàn ko có .1 là miện phật ko thể xua đuổi ma. tại sao? phật rất nhân từ coi chúng sinh là bình đẳng tất cả đều thương yêu vì vậy người và ma đều như nhau cho nên phật ko thể đánh ma nên khi chúng ta bị ma ám hoặc ma đè. đôi lúc miện phật ko tác dụng (chính vì lý do này nên đôi lúc một số ng còn hoài nghi phật). nhưng cũng có lúc miện phật ma co 1 thể buôn tha mình không phải và phật đuổi ma mà là do lúc miện phật có thể giúp ma hướng thiện ko làm hại ng. cho nên khi các bạn bị ma đè niệm phật ko linh cũng ko nên hoài nghi nhưng cứ niệm đi có thể giúp hồn ma suy nghĩ lại tha cho mình (đa phần khi nghe niệm phật hồn ma đều tha cho mình chỉ trừ 1 số ít trường hợp).
-đến đây mình xin nới thêm thần thánh thì ko có nhân từ như phật đâu nói cách khác thần thành có thể xua đuổi ma dc. tuy nhiên chúng ta là phật tử nên niệm phật để hướng thiện cho hồn ma dù có bị đè hay bị áp chút xíu cũng ko sao đâu vì biết đâu sau này những hồn ma đó sẽ giúp ngược lại mình
_người không phạm ma ma ko phạm người, người giúp ma thì ma lại giúp người nhân quả công bằng mà
mình nói tới đây thôi sau này có gì mới mình sẽ pót sau :
tâm lăng xăng khó giữ
theo thúc giục quay cuồng
ai điều phục được tâm
sẽ gặp nhiều an lạc
——-
sau đây mình xin post tiếp 1 vài ý kiến:
gần đây mình xem qua 1 vài topic có ng hỏi người tốt chết đi thì lên trời người xấu thì xuống địa ngục vậy tại sao lại có ma ?
— vậy mình hỏi ngược lại là ko có ma làm sao có thể đầu thai. nếu như chết đi tốt thì lên trời xấu xuống địa ngục vậy mặt đất ng tuyệt chủng sao (vấn đề về sự tuyệt chủng này mình xin nói sau)
như mình đã nói ở trên ng chết đi mang theo 3 thứ: tội, phước, và sức khỏe.
_nếu như lúc sống ng đó sống thánh thiện tốt ko chỗ chê nói chung là quá tốt ko còn gì để nói thì đương nhiên sẽ dc lên trời.
+nhân đây mình xin nói thêm lên trời ko có nghĩ là ko đầu thai nữa. thật ra đối với người tốt phước báo nhiều dc lên trời sống sung sướng. nhưng khi hết phước thì lại xuống trần đầu thai típ. giống như 1 chiếc máy bay đỗ đầy xăng bay cao thật cao lên trời bên dưới là sóng gió bão tố của cuộc sống họ ko gặp phải nhưng khi chiếc máy bay đó hết xăng thì cũng phải đáp xuống thôi. chỉ có những người cực cực tốt giống như là phật. bồ tat..vv. thì mới ở trên trời luôn ko phải xuống nữa. giống như chiệc phi thuyền nạp rất nhiều rất rất nhiều nhiên liệu và bay lên trời qua khỏi tần ko gian và ko cần phải đáp xuống (mình dùng hình tượng là chiếc phi thuyền để các bạn hình dung thật ra mà nói thực tế thì phi thuyền vẫn phải đáp xuống nếu ko đáp người trong đó chết hết nhưng nếu ko có ai trong đó nó có thể bay trên không gian mãi ko cần đáp xuống cũng dc)
_mình xin nói típ còn những ng xấu xa vô cùng thì phải xuống địa ngục và phải chịu hình phạt ứng với tội của mình.
_và vẫn có những ng lúc sống họ có phước nhưng ko đủ lên trời. hoặc có tội ko đến nỗi phải xuống địa ngục. thì họ sẽ thành hồn ma. nếu như còn sống phước nhiều thì khi chết thành hồn sẽ được sống sung sướng dc con cháu mọi ngường cúng kiến đầy đủ hương khỏi tấp nập xây mộ miếu thờ hay gởi trong chùa cho tu tập. nhưng nếu có tội phải sống khổ sở lạnh lẻo không dc người ta cúng kiến bơ vơ ở ngoài có khi bị các con ma khác ăn hiếp.
và còn 1 việc quan trọng là mặc dù chết đi hồn ma vẫn có thể tạo nghiệp (có cả tội lẫn phước). chính vì thế nếu như lúc sống là ng tốt chết đi có phước sẽ dc sống tốt nếu mà tạo tội thì sẽ bị giảm bớt phước có khi tội quá nặng sẽ ko còn phước. và ngược lại nếu như lúc sống là ng xấu chết đi có tội nhưng biết hướng thiện làm việc tốt sẽ giảm bớt dc tội nghiệp. đến đây mình xin nói thêm cho dù phải xuống địa phủ nhưng kịp thời quay đầu hướng thiện thì hình phạt nơi địa ngục sẽ được giảm bớt và đần dần không phải chịu phạt nữa.–nhân đây mình xin nói về tác dụng của kinh cầu siêu và việc cầu siêu. khi ta tục kinh cầu siêu hay niệm phật hướng tâm tới cỏi âm thì cách hồn ma cõi âm sẽ nghe dc những lời cầu siêu niệm phật từ đó quay đầu hướng thiện và tự nhiên hình phạt nơi địa ngục sẽ dc giảm bớt và chính ng tục khấn nguyện cũng có phước–.
–vậy hồn ma gây tội và làm phước như thế nào ?
theo như mình dc nghe thì ma gây tội như phần trên có thể đi theo ám hại người ý mình là hại (có khi cũng đi theo nhưng ko gây hại hoặc còn giúp đỡ) hoặc là giả dạng phật bồ tát để làm việc xấu.–việc ma dã dạng thần phật có thể dc nhưng không dám làm vì tội rất nặng–. còn việc ma giúp đỡ cũng có thể nhưng ko phải chỉ là giúp người không còn có thể giử chùa nè ko có ngưới khác phá chùa. hoặc nói cho người còn sống ko làm việc xấu. –ở đây mình xin nói thêm giữa người với người thì nói chuyện cả 2 đều nghe thấy nhưng ngoài ra người và hồn cũng có thể nói chuyện dùng từ nói chuyện có thể ko thích hợp như thế này người nói thì hôn có thể nghe nhưng hồn nói người không nghe dc nhưng có thể làm theo. thí dụ: có đứa bé tính vào chùa chơi đùa nghịch gây huyên náo. thì người âm có thể nói cho đứa bé đó ko phá chùa nữa chùa là nơi thanh tịnh không dc gây náo loạn thì đứa bé đó sẽ làm theo mặc dù ko nghe thấy vì ng âm không nói cho lổ tai nghe mà nói cho tâm gây ảnh hưởng tới tâm làm cho đứa bé xuất hiện suy nghĩ không phá chùa nữa. nhân đây mình cũng nói thêm nếu các bạn mà có định làm gì xấu tự nhiên không làm nữa chưa chắc là do bạn suy nghĩ lại mà có khi là do người âm nói bạn dừng lại.
— vậy 1 hồn mà tồn tại bao lâu trong thế giới vô hình rồi mới đi đâu thai?
_thật ra là ko có thời gian xác định. vì lúc còn chết tội phước họ mang theo sẽ quy định cho họ được đầu thai vào gia đình như thế nào có người phước nhiều sẽ dc đầu thai vao gia đình quyền quý. có người có tội sẽ bị đầu thai vào gia đình khổ sở. chính vì thế họ phải đợi. đợi đến khi nào duyên tới tức là xuất hiện gia đình mà tội phước của họ quy định có thể đầu thai thì lúc đó họ mới đầu thai. chính vì vậy có khi hôn ma phải đợi 1 năm 10 năm 20 năm có khi cả trăm năm. còn chưa kể trong lúc chở đợi họ có thể tạo tội và làm phước nữa nên thời gian là vô chừng ko xác định. thận chí trong lúc đợi xuất hiện 1 gia đình họ mong muốn dc đầu thai vào mà tội và phước cho phép cũng có thể đầu thai dc.[/size]
[/indent]