Teen 24h 2012-07-23 01:07:29

Liệu ai còn nhớ


4 năm trước, có một nữ sinh - chỉ vì không ưa nhìn - mà đã phải gánh chịu áp lực khủng khiếp từ trò đùa của cư dân mạng, bị đeo đẳng mãi cái tên "hot girl Thắm Tây".

Mấy năm về trước, trên mạng xuất hiện những bức ảnh chụp lại những khoảnh khắc đùa nghịch của một teen girl. Một câu chuyện rất bình thường, như bất kì cô bạn gái nào khác.

Nhưng một số cư dân mạng đã nghĩ ra trò đùa nghịch, chuyền tay nhau những bức ảnh này và tự đặt tên cho cô gái trong bức ảnh cái tên "Thắm Tây". Trò đùa trở nên tai hại khủng khiếp khi nó lan rộng khắp cộng đồng mạng, thậm chí trở thành một "hiện tượng share" với tốc độ lan truyền chóng mặt.

Vô số những cụm từ đã được gán ghép cho bạn ấy: nào là "Thắm Tây", dân chơi Phú Thọ, nào là nhà quê đua đòi, hot girl Hà Thành… Cư dân mạng còn tạo ra nick Yahoo, tài khoản Facebook mang tên "Thắm Tây" rồi tự tay chat chit, chụp lại màn hình, để tăng phần chế giễu những bức ảnh của bạn nữ trên các diễn đàn…


Chỉ cần lên Google gõ "Thắm Tây" là ngay lập tức cho ra kết quả những bức ảnh, những phát ngôn tự tạo, tự chế của những cư dân mạng đùa quá trớn… Thậm chí, nhiều người còn gọi bạn ấy là "hot girl Thắm Tây", lấy ảnh của cô bạn để minh họa cho vô số trò đùa trên mạng với nhiều lời bình phẩm quá trớn để mua vui.


Những bức ảnh từ tận 4 năm trước đó - mới đây - vẫn còn bị "lôi lên" làm trò đùa trên một fanpage trên FB.




Một trong nhiều ảnh chụp của Ngọc Ánh.




Những trò đùa quá lố của cư dân mạng


Mới đây, cư dân mạng còn lập cả facebook, fan page giả về cô gái này.



Một số trong rất nhiều trò đùa của cư dân mạng với cái tên "Thắm Tây".

[justify]
Thế nhưng, khi vô tư cười cợt lên những bức ảnh đấy, những người gây ra trò đùa đó có nghĩ đến cảm xúc của người trong cuộc, có nghĩ đến những ám ảnh, những áp lực mà bạn nữ trong ảnh phải gánh chịu?

4 năm trôi qua cũng là quãng thời gian tuổi mới lớn của cô bạn bị "đánh cắp" bởi những áp lực khủng khiếp từ trò đùa của cư dân mạng.

Sau 4 năm im lặng, gần đây, người ta thấy Ngọc Anh - cô gái trong những bức ảnh với cái tên "Thắm tây" xuất hiện lại và thẳng thắn nhìn lại kỉ niệm buồn của mình: "Tôi tên là Ngọc Anh, một người bình thường như bao người khác… Tính tôi thời trẻ vốn vô tư, hồn nhiên cũng như các bạn vậy. Bạn bè tôi cũng hay trêu đùa, rồi chụp lại những bức ảnh nghịch ngợm của tôi. Nhưng tôi thật không ngờ, sự hồn nhiên trong sáng đó đã khiến tuổi trẻ của tôi chìm trong bóng tối… Những bức ảnh của tôi khi cười đùa đã tràn ngập trên mạng với những lời bình phẩm ác ý, bịa đặt" .

[justify][/justify]

Cô bạn Ngọc Anh và mẹ


"Tôi biết tôi thô kệch, không ưa nhìn nhưng tôi mộc mạc, chân chất. Điều đó là sai ư? Tôi xấu nhưng không phải là các bạn lại vô tư dùng ảnh chụp của tôi để làm trò đùa mua vui. Tôi chỉ là một học sinh bình thường thôi mà, tại sao mọi người lại đối xử với tôi như vậy? Những tiếng đồn xấu, thất thiệt và sai lệch hoàn toàn đã khiến cuộc sống của tôi dường như địa ngục… Hết cấp 3, rồi đến những năm Đại Học, tiếng tăm xấu xí ấy vẫn không thể phai mờ, cứ khi mỗi khi lên mạng là tôi lại nghĩ đến những bức hình của tôi được đăng tải tràn la, lời tự an ủi là mọi chuyện rồi sẽ được quên mọi người quên đi nhưng không phải vậy. Tôi cũng đành cam chịu, dần dần quên đi như bản năng của một người đã chịu khổ quen rồi".

Sinh ra trong một gia đình gia giáo và trọng truyền thống, nên những lời bình phẩm khó nghe trên mạng không chỉ làm tổn thương cô bạn mà còn làm tổn thương đến cả những người thân của Ngọc Anh. Đặc biệt là bố mẹ của bạn ấy, tuy luôn động viên cô con gái của mình, nhưng Ngọc Anh biết, bố mẹ đang phải nén nỗi buồn lại.





[justify]Ngọc Anh đang là sinh viên năm cuối ngành Kế toán của một trường cao đẳng. Khi được hỏi điều gì giúp Ngọc Anh vượt qua được những trò đùa trên mạng, cô bạn tâm sự rằng đó là sự lạc quan. Nếu không lạc quan và luôn biết nhìn về phía trước thì có lẽ cô bạn đã không vượt qua được cú sốc tinh thần vào đúng những năm tháng học sinh đẹp nhất đời mình đó. Nhiều lúc rơi vào tuyệt vọng, Ngọc Anh đã từng có những ý định xấu xuất hiện trong đầu. Nhưng may làm sao, đó chỉ là những ý nghĩ vụt qua. Ngọc Anh luôn tự nhắc nhở chính mình cố gắng để có một tương lai tốt hơn. [/justify]


Ngọc Anh sẽ lên xe hoa. Đó thực sự là một niềm hạnh phúc không gì có thể sánh nổi với cô gái đã từng chịu cú sốc lớn chỉ vị ngoại hình "không ưa nhìn". Đã có một người nhìn ra được vẻ đẹp trong tâm hồn của cô bạn mộc mạc này.


Đẹp thì đáng tự hào, đáng để có nhiều ánh mắt ngưỡng mộ, nhưng không có nghĩa là nếu bắt gặp một người không đẹp, chúng ta có thể tự cho mình cái quyền được hắt hủi, khinh miệt hay chế giễu họ.


Nếu Ngọc Anh không phải là một cô bạn nghị lực và mạnh mẽ, thì có lẽ trò đùa của rất nhiều bạn trẻ kéo dài từ 4 năm trước đến tận bây giờ đã cướp đi tương lai của một cô gái - đang ở lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời mình.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)