Games 2015-06-14 05:46:17

Letter Tale - Lang thang trong thế giới quyến rũ đầy màu sắc


Sản phẩm nổi bật do một người duy nhất phát triển, với đồ họa hạng nhất và cốt truyện hấp dẫn.


Ảnh minh họa

Được giới thiệu vài tháng trước ngày ra mắt, Letter Tale mê mẩn mọi game thủ ngay từ những hình ảnh đầu tiên về một thế giới quyến rũ đầy màu sắc của chú cáo Ari. Câu chuyện của chú rất hấp dẫn: Một chú cáo mồ côi được nhận nuôi bởi chim bồ câu và làm công việc đưa thư như bầy chim, luôn mong chờ cơ hội tìm lại bố mẹ đẻ của mình. Trong hành trình đưa thư xuyên rừng, Ari gặp nhiều nhân vật hài hước và phải vượt qua những trở ngại khó khăn.
Letter Tale thu hút được sự chú ý từ rất nhiều trang game uy tín.

Tuy vậy sau khi dành thời gian trải nghiệm , trò chơi rất được mong đợi này lại không thể thỏa mãn được những hy vọng của game thủ.

Trước hết phải thừa nhận phần hình ảnh của Letter Tale thật sự xuất sắc, đúng như những gì thể hiện trong trailer: đồ họa hạng nhất, thể hiện hình ảnh 2D tuyệt đẹp biến thế giới của Ari trở thành một câu chuyện cổ tích sống động. Tất cả mọi thứ đều được thực hiện vô cùng tỉ mỉ, từ cánh tay nhỏ xíu của chú cáo đến những rặng cây chìm trong sương mù xa xa. Phong cách dựng hình gần như hình học, với màu sắc nhẹ nhàng cho cảm giác bình yên. Lang thang trong thế giới này gần như một liệu pháp hình ảnh, với sự đa dạng trong hình nền và các đối tượng giữ cho đôi mắt được giải trí.

Phần lớn gameplay của Letter Tale dựa trên quá trình lang thang này của nhân vật chính. Nhiệm vụ của Ari trong mỗi level là chuyển thư đến tay người nhận đang chờ ở phía bên kia bản đồ. Để đến đích, chú cáo đỏ phải mò mẫm trên các ghi chú, băng qua vực sâu thăm thẳm và các sinh vật háu đói trong rừng sâu. Ari có thể chạy hoặc nhảy theo mọi hướng tùy ý, một số đoạn yêu cầu khả năng điều khiển trên mức đơn giản và thỉnh thoảng khá quanh co. Dọc đường, chú cáo được quyền mang theo một vật dụng, đó có thể là một quả mọng làm thức ăn hoặc một chiếc rìu chặt cây.


Bồ câu thả chú xuống bìa rừng để bắt đầu công việc.

Mỗi level khá ngắn gọn, về cơ bản game thủ chỉ phải đối đầu với một thử thách lớn. Đó có thể là chặt một cái cây lớn để làm cầu băng vực hoặc cho heo rừng ăn để khiến chú ta tránh đường, phần còn lại là quãng thời gian chạy nhảy khắp bản đồ. Game không có giới hạn thời gian hay các tình huống thất bại cay đắng – nếu Ari nhảy trượt hay bị phát hiện bởi 1 con sói, chú ta đơn giản sẽ quay trở lại điểm an toàn gần nhất.


Chặt cây làm cầu.


Kiếm hoa quả cho lợn rừng ăn.

Đáng buồn là bên cạnh đồ họa tuyệt đối đáng yêu, không có nhiều điều để khám phá. Hiện nay game mới chỉ có 5 level. Game thủ có thể cho Ari đi lang thang trong level và tìm thấy một bảng thông tin hoặc vài loại hoa quả, nhưng không có nhiều tính ứng dụng của các hoạt động này.

Mặc dù có các chỉ dẫn chi tiết về từng nhu cầu Ari và các nhân vật đều câm lặng, không có hội thoại hay các đoạn dẫn phát triển cốt truyện. Suy cho cùng thì Letter Tale được tạo ra dưới bàn tay của một người duy nhất – Daniel Nitsch, nên khó có thể hoàn thiện, anh đã tạo ra một thế giới tuyệt đẹp nhưng gần như trống rỗng.

Với gameplay đơn giản và ít thách thức, có thể xếp Letter Talevào dòng game cho trẻ em, tuy vậy một số bước nhảy và di chuyển khá khó  nhằn có thể làm bó tay cả những game thủ lớn tuổi. Game thích hợp để chơi cùng trẻ em, khuyến khích chúng lang thang trong thế giới mở tuyệt đẹp trong khi người lớn giúp giải quyết các thao tác khó.


Một số đoạn nhảy qua vực khá khó.

Mặc dù chưa phải là một chuyến phiêu lưu lớn như mong đợi,Letter Tale vẫn là một thế giới xinh đẹp mà người chơi muốn trải nghiệm nhiều hơn. Hy vọng trong các lần cập nhật tới game sẽ bổ sung nhiều level và các thử thách mới.

Game được phát hành trên App Store, tương thích với iPhone 5C, iPad 4 trở lên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)