Teen 24h 2012-02-01 08:53:58

Lê Quang Liêm lại thua nữ kỳ thủ số 1 Trung Quốc


TTO - Sau chiến thắng tại vòng 7 khá dễ dàng trước đối thủ người Israel Nabaty Tamir, kỳ thủ số 1 VN Lê Quang Liêm đã gục ngã trước nữ kỳ thủ Hou Yifan (Trung Quốc) ở vòng 8 diễn ra rạng sáng 1-2 tại Anh.


>> Quang Liêm rơi xuống hạng 6


Với trận thắng ở vòng 7, Liêm có được 5,5 điểm, tạm xếp thứ 4 và kém người dẫn đầu 0,5 điểm. Tuy nhiên, sau khi bất ngờ để thua ở ván 8, kỳ thủ số 1 VN đã rơi xuống hạng 17/150.




Kỳ thủ Lê Quang Liêm - Ảnh: TTO
Gọi trận thua của Liêm trước Hou Yifan là bất ngờ bởi nữ kỳ thủ này chỉ có hệ số elo 2605, trong khi đó elo của Liêm là 2714.


Tương tự ở ván thứ 7, nhờ có được hưng phấn sau chiến thắng ngoạn mục ở vòng 7 trước nữ kỳ thủ huyền thoại Judit Polgar - nữ kỳ thủ đầu tiên đạt chuẩn siêu đại kiện tướng nam với elo 2710 - trong ván thứ 8 với lợi thế đi tiên, Hou Yifan đã hạ luôn Lê Quang Liêm sau 40 nước đi.




Nữ kỳ thủ Hou Yifan tại giải - Ảnh: Picasa
Đáng chú ý là năm 2008, Liêm cũng từng thua Hou Yifan tại giải trẻ vô địch thế giới với việc bất lợi khi cầm quân đen.


Rạng sáng 2-2 (giờ VN) giải bước sang ván thứ 9.


Theo kết quả bốc thăm, ở ván đầu này Lê Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ Muzychuk Nana của Slovakia (elo 2580) và có lợi thế cầm quân trắng.


Với việc kém người dẫn đầu đến 1 điểm, Lê Quang Liêm xem như hết cửa vô địch. Nếu giành chiến thắng trong cả hai ván còn lại, kỳ thủ VN mới có thể chen chân trong nhóm 10.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)