Tin tức - pháp luật 2012-07-24 15:39:42

Lão nông xin ở tù vì quá nghèo


Ông Fu Daxin, 73 tuổi bị kết án 2 năm tù vì tội cướp tài sản ở nhà ga Bắc Kinh năm 2008. Đến nay được trả tự do nhưng ông cầu xin cảnh sát cho ở tù lâu hơn nữa vì ở đây ông được chăm sóc tốt hơn ở nhà.

Fu là một nông dân độc thân sống ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Tất cả các anh, chị, em ruột của ông đều nghèo khổ. Sống cả đời trong cảnh đơn chiếc, đến nay đã già, ông nhận thấy mình không còn đủ sức để làm việc đồng áng để nuôi sống bản thân nữa.


Ở tuổi 73 không thể lao động nuôi sống bản thân, ông Fu chỉ mong ở tù để được chăm sóc tốt hơn. Ảnh: Chinawhisper.


Sau một thời gian ông chuyển sang kiếm sống bằng nghề lượm ve chai ở tỉnh Quảng Châu nhưng tình hình kinh tế vẫn không mấy cải thiện. Cuối cùng Fu đã có một quyết định táo tạo khi cố tình thực hiện một vụ cướp ngay ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh chỉ với mong muốn bị cảnh sát phạt tù.

Trên tờ Chinawhisper, Fu nói rằng ông biết hành vi cướp của là sai trái nhưng ông đã quá già để có thể tự làm việc kiếm sống. Vì thế Fu hy vọng với tội danh này, ông có thể được xử ở tù lâu dài, được làm việc trong tù sẽ giúp ông trút bỏ mối lo về tương lai già nua không nơi nương tựa sau này.

Mặc dù bị tuyên án 2 năm tù nhưng Fu đã được trả tự do sớm chỉ sau một năm rưỡi thi hành án. Sau đó ông phải vào sống ở trại dưỡng lão tại thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam. "Điều kiện sống ở đây không thể so sánh với thời gian tôi ở tù được", ông bức bối nói.

Vừa nói chuyện, ông Fu vừa bước đến tủ quần áo ở viện dưỡng lão để tìm một bộ đồ tươm tất hơn để mặc nhưng cũng không có. Quá thất vọng, ông lão phàn nàn với các phóng viên rằng thời gian "bóc lịch" hồi trước ông được chăm sóc tốt hơn ở đây và bất kỳ nơi đâu ông đã từng sống. Vì thế ông luôn mong được trở lại nhà tù ở càng lâu càng tốt. Trường hợp của ông Fu được cho là một ví dụ sinh động nhất cho thấy áp lực về tình trạng dân số già ngày càng gia tăng ở Trung Quốc.

Thi Trân
Nguồn : vnexpress.net


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)