Ôtô - xe máy 2010-09-04 05:01:10

Lamborghini Concept EV – siêu bò chạy điện


Concept EV không những "xanh" theo đúng tiêu chí của một chiếc xe điện, mà còn giữ được "tiếng gầm" đặc trưng của một siêu xe.



Cả thế giới xe hơi đang bị cuốn vào cuộc đua tìm ra nguồn nhiên liệu thay thế cho xăng và điện năng đang là một trong những nguồn thay thế mà nhiều nhà sản xuất xe hơi đang nhằm vào. Thậm chí ngay cả Ferrari cũng đã nghiên cứu công nghệ hybrid mới của họ mang tên HY-KERS mà rất có thể sẽ được phát triển trên chiếc 599 Fiorano. Audi cũng đã có những bước đi đầu tiên với e-tron dựa trên cơ sở chiếc R8. Lamborghini có tham gia cuộc chơi này?


Nhà thiết kế Flavio Adriani mới đây đã đưa ra thiết kế một mẫu xe Lamborghini chạy điện - Lamborghini Concept EV – với ý tưởng một chiếc siêu xe có thể trở nên thân thiện với môi trường. Thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc Lambo đang có mặt trên thị trường với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Gallardo là nguồn cảm hứng chính cho thiết kế, nóc xe và nắp động cơ mang dáng dấp của Diablo/Murcielago. Và khi nhìn từ hai bên thành xe chúng ta có thể thấy hình ảnh của một chiếc Countach. Tóm lại chúng ta có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên một chiếc Lamborghini hiện đại và mạnh mẽ.

Giống như e-tron của Audi, chiếc Lambo Concept EV hoạt động với 4 môtơ điện, mỗi chiếc phát động cho một bánh xe. Nắp che động cơ được gắn các tấm pin năng lượng mặt trời giúp nạp thêm một phần năng lượng cho bộ pin (dù chúng ta biết rằng phần năng lượng đó chẳng thấm tháp gì đối với một chiếc Lambo). Trên xe sẽ có một tấm chắn cách ly người điều khiển với các sóng điện từ có tần số thấp từ các thiết bị như điện thoại di động, ăng ten và các thiết bị không dây khác.

Một trong những “khuyết điểm” của xe điện đối với nhiều người đó là động cơ của nó không hề có tiếng nổ. Để khắc phục điểm này Flavio đã có một ý tưởng rất độc đáo tạo ra âm thanh của một động cơ đốt trong nhờ các tuabin gió. Không khí đi vào qua cản trước sẽ đi qua tuabin và tạo ra âm thanh mà chúng ta vẫn thường mong đợi ở một chiếc siêu xe.

Nhà thiết kế cho biết, thiết kế của ông là để tưởng nhớ tới Ferrucio Lamborghini người sáng lập ra hãng xe danh tiếng này.



















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)