Sức khoẻ 2012-05-31 18:00:55

Làm thế nào để tránh thai mà ko dùng ok hay thuốc >>>>


[size=2] 3congratz3 3congratz3Nếu QHTD mà không sử dụng một biện pháp tránh thai hiệu quả nào thì cho dù chỉ QHTD một lần duy nhất cũng có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn chứ không nhất thiết là phải vài lần trở lên.

Thông thường ngoài việc dùng các biện pháp tránh thai thông thường như thuốc tránh thai, đặt vòng, dùng bao cao su, màng ngăn âm đạo… thì còn có thể dùng biện pháp tránh thai (BPTT) tự nhiên. BPTT tự nhiên là không cần dùng đến bất cứ một dụng cụ, thuốc men nào hay một thủ thuật tránh thai nào để ngăn cản việc thụ tinh. Đó là các biện pháp như: tính theo chu kỳ kinh, theo sự bài tiết chất nhầy cổ tử cung, theo thân nhiệt, xuất tinh ngoài… Tuy nhiên, các BPTT tự nhiên không có hiệu quả triệt để như các biện pháp hiện đại khác.

- Tính theo vòng kinh: là phương pháp dựa vào ngày có kinh, chọn ngày giao hợp xa giai đoạn rụng trứng để tránh thụ thai. Tránh những ngày từ 12 đến ngày 16 của chu kì tính bắt đầu từ ngày có kinh.

- Dựa vào chất nhầy cổ tử cung: chất này do các tuyến nằm trong ống cổ tử cung tiết ra và phụ thuộc vào các giai đoạn khác nhau của thời kì rụng trứng. Càng gần ngày rụng trứng thì chất nhầy càng tiết nhiều, chính vì thế, nên tránh quan hệ vào những ngày dịch tiết nhiều.



- Xuất tinh ngoài âm đạo:
Đây là biện pháp cổ xưa nhất mà loài người vẫn thực hiện để tránh thai ngoài ý muốn và vẫn tồn tại đến ngày nay. Riêng điều này cũng cho thấy đây là biện pháp không hề gây hại gì cho các cặp vợ chồng áp dụng.

Tuy nhiên, tất cả các biện pháp tránh thai tự nhiên đều vẫn có thể dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn. Để biết thêm thông tin, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản để được chỉ dẫn.

Chú ý: Hiệu quả của các biện pháp này không cao vì vậy nên sử dụng phối hợp các biện pháp tự nhiên với nhau và phối hợp với các biện pháp hỗ trợ để nâng cao hiệu quả.

Để biết người phụ nữ có mang thai hay không sau khi có QHTD không an toàn, người phụ nữ cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nếu thấy chậm kinh từ 7-10 ngày so với chu kỳ kinh bình thường thì cô ấy cần đi khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa Phụ sản để được chẩn đoán thai sớm.

Để đảm bảo cho mình một sức khoẻ sinh sản tốt, bạn cần biết :"Tình dục có bảo vệ chính là cuộc sống"(TheoSIDA)

Chúc bạn luôn có sự lựa chọn sáng suốt.



[size=6]Hi mem mới mong các bạn giúp đỡ


3congratz3 3congratz3
[/size]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)