Nghệ thuật sống 2015-05-17 04:10:12

Làm gì khi không có bạn



Khi không có bạn bè, một số người cảm thấy vô cùng cô đơn trong cuộc đời này. Tất nhiên là không phải vậy, bạn sẽ luôn tìm được những người bạn đích thực của cuộc đời ngay cả khi bạn không thấy bất kỳ người bạn nào trước mắt. Điều này thường xảy ra khi bạn đến một thành phố mới, chia tay với người bạn duy nhất, hoặc cuộc đời bạn có biến chuyển đột ngột…Sau đây là những bước quan trọng để giúp bạn từ cô đơn chuyển sang có những người bạn mong muốn.

Thấu hiểu sự cô đơn và rụt rè:
Cô đơn và rụt rè có thể dễ dàng gây ra hiểu lầm và các cảm xúc lẫn lộn. Thấu hiểu sự cô đơn và rụt rè là bước ngoặt để thay đổi.Sự cô đơn là biểu hiện của cơ thể khi bạn không có một mối quan hệ nào. Điều này chỉ ra bạn cần các tương tác xã hôi cũng quan trọng như việc ăn uống.
Nếu bạn hiểu sai quan niệm về sự cô đơn, bạn có thể sẽ bị kẹt vì bất kỳ lý do nào. Đặc biệt khi bạn không có bạn bè và không biết làm gì với điều này.
Mặt khác, sự rụt rè là sự sợ hãi những chỉ trích của xã hội. Hãy nhấn mạnh lại điều này: Đó là sự sợ hãi chỉ trích của xã hội. Nói theo cách khác, sự rụt rè chỉ là nỗi sợ về điều gì đó có thể xảy ra, nhưng chúng không xảy ra. Nếu bạn hiểu sai sự rụt rè và trốn tránh hay rút lui khỏi mọi ngừi và xã hội. Mọi người sẽ có xu hướng cho rằng bạn đang từ chối họ ngay cả khi ý định của bạn là tốt và bạn chỉ cố gắng tránh mọi người vì sự rụt rè, người khác có thể hiểu lầm bạn và cho rằng đó là một lời khước từ giá trị của họ. Điều này có thể khiến họ nghĩ rằng bạn chảnh chọe hay tự cao và sau đó họ sẽ xa lánh bạn.
Làm chủ các cuộc đối thoại và kỹ năng xã hội:
Các cuộc đối thoại là mạch máu cho các mối quan hệ xã hội. Nếu bạn làm chủ nó, bạn sẽ có bạn bè và sức ảnh hưởng mà bạn muốn. Một trong những khả năng tối quan trọng là làm sao giữ được cuộc đối thoại tiếp diễn.. Để làm điều này, bạn cần học cách làm sao cho người khác và bạn cảm thấy thú vị và đưa những câu hỏi về bản thân họ. Bạn nên tìm cách nào đó để kết nối và nói chuyện một cách khôn ngoan về chủ đề của cuộc đối thoại. Tìm một nền tảng chung trong cuộc nói chuyện mà chắc chắn người đối diện sẽ muốn bỏ thời gian ra nói chuyện với bạn.
Học cách kết bạn và xây dựng vòng xã hội:
Điều đầu tiên bạn cần biết về kết bạn là đây là một kỹ năng. Đây không phải lả điều sinh ra mà có được như mọi người vẫn lầm tưởng. Kết bạn không phải là một khả năng phép màu mà chỉ một vài người có được. Đây là một kỹ năng có thể học được. Đa số chúng ta học kết bạn khi còn nhỏ nhưng rất nhiều người trong chúng ta cần học nhiều kỹ năng hơn khi kết bạn lúc trưởng thành.
Để làm điều đó, bạn cần phải tìm những nhóm người mà bạn có thể gặp thường xuyên và có những sở thích giống bạn. Bạn cũng cần học các tìm ra những điểm chung với những người bạn gặp để biến những người xa lạ thành gần gũi hơn. Nếu bạn cảm thấy bạn đang bị bó buộc, hãy gặp họ một hoặc hai lần theo một cách sắp đặt.  Nếu mọi việc ổn thỏa, hãy gặp họ thường xuyên hơn để giữ mối quan hệ. Những kỹ năng này bạn cần phải được học từ thực tế. Nó không hề khó khi bạn dám thử. Sau khi có vài người bạn, bước kế tiếp là giới thiệu họ với nhau. Nếu bạn làm thế, bạn đã tạo ra được một vòng xã hội nhỏ, một nhóm bạn giúp bạn lên kê hoạch, giới thiệu người mới vào nhóm, tạo ra những ký ức đáng nhớ mà các bạn có thể tận hưởng cùng nhau. Khi bạn đã có một nhóm bạn thân, bạn sẽ không phải lo về cải thiện cuộc sống ngoài xã hội nữa. Những người bạn thân sẽ giúp bạn vượt qua bất kỳ điều gì.


Paul Sanders
Phan Cao (dịch theo Life Hack)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)