Chuyện lạ 2011-10-21 06:22:57

Lái xe taxi được ướp xác như vua Ai Cập


[size=2]Ông Billis trở thành người hiện đại đầu tiên được ướp xác theo đúng kiểu Ai Cập cổ đại, từng xuất hiện cách đây 3.000 năm.[/size]


Một người cai trị cả đất nước rộng lớn bên cạnh sông Nile; người kia thì làm chủ những con đường sau vô-lăng xe taxi ở Torquay (Anh). Nhưng dù họ có cuộc sống khác biệt, cách nhau hàng vài nghìn năm, vua Tutankhamn và người tài xế Alan Billis cùng có điểm chung - Ướp xác sau khi qua đời.

Ông Billis là người hiện đại đầu tiên được ướp xác theo đúng kiểu Ai Cập cổ đại, từng xuất hiện cách đây 3.000 năm.

Sử dụng những kỹ thuật đã được ứng dụng để bảo quản xác vị vua Tutankhamun sau khi qua đời vào năm 1323 trước Công nguyên, các nhà khoa học đã ướp xác ông tài xế 61 tuổi mới qua đời do mắc căn bệnh ung thư phổi.



Vợ chồng ông Billis khi ông vẫn còn sống.
Ông Billis, một tín đồ của phim tài liệu, đồng ý hiến xác để thực hiện quy trình ướp xác Ai Cập sau khi xem được đoạn quảng cáo trên truyền hình về một công ty đang tìm kiếm tình nguyện viên tặng xác để quay phim lại quá trình ướp xác.

Vợ của ông Billis, bà Janet, 68 tuổi, chia sẻ: “Ông ấy chỉ nói, “Tôi vừa gọi điện cho công ty để hiến xác cho quy trình ướp xác”. Vợ và ba người con đã trưởng thành của ông Billis đã đồng ý với quyết định đó, kết quả là chương trình bí ẩn xác ướp Mummifying Alan: Egypt’s Last Secret, quay lại quá trình ướp xác theo kiểu Ai Cập đã lên sóng kênh truyền hình Channel 4 mới đây.



Các nhà khoa học đứng cạnh xác ướp của ông Billis đã hoàn thiện.
Trải qua quá trình kéo dài nhiều tháng kể từ khi ông Billis qua đời vào hồi tháng một năm nay, các bộ phận nội tạng của người tài xế này đã được lấy ra và bảo quản trong bình thủy tinh, chỉ để lại não và tim. Toàn bộ da được phủ lớp dầu hỗn hợp và nhựa thông, sau đó qua quy trình tắm Natron, một loại muối khô của Ai Cập. Sau nhiều tháng nằm trong bể kính đặt tại Trung tâm Medico-Legal ở Sheffied (Anh), xác ông Billis đã được cho ra ngoài để quấn lớp vải lanh rồi đặt vào buồng sấy khô.

Tiến sỹ Stephen Buckley, đến từ đại học York, người đã giúp nghiên cứu kỹ thuật ướp xác Ai Cập trước khi chương trình chiến hành, cho biết thi thể của ông Alan có thể tồn tại đến vài thiên niên kỷ.





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)