Chuyện lạ 2012-10-29 09:44:57

[LẠ] Phát hiện sớm ung thư vú nhờ bị...sư tử cắn


[size=6]Một nữ chuyên gia phân tích đầu tư đến từ thủ đô London, nước Anh tiết lộ cô đã được cứu mạng nhờ bị một chú sư tử cắn.[/size]
Cô Katie Krivan, 30 tuổi làm việc với tư cách là một tình nguyện viên tại công viên chuyên nuôi giữ các chú sư tử ở Nam Phi. Tại đây cô đã bị một chú sư tử con 9 tháng tuổi nhảy lên và cắn vào người.

Cô nhớ lại: “Tôi luôn thích các loài vật họ nhà mèo, do đó tôi đã ghi tên đi tình nguyện ở một nơi mà ngày nào tôi cũng được ở với chúng. Ngày đầu tiên tôi đến công viên, họ đưa tôi lại gần chỗ các con vật, thế rồi bất chợt một chú sư tử 9 tháng tuổi lao đến và cắn tôi”.


Cô Katie Krivan



Mặc dù vết cắn không nghiêm trọng nhưng Katie vẫn phải theo dõi vết thương và ngay trong tháng sau cô đã phát hiện ra một khối u. Các bác sỹ chẩn đoán Katie bị ung thư vú và phải phẫu thuật khẩn cấp ngay sau đó 4 ngày. Trong suốt nhiều tháng trời ròng rã, Katie đã phải đối mặt với sự lo lắng và đau đớn trong quá trình điều trị. Cô cho biết khi biết tin mình bị ung thư, trong một ngày cô đã phải trải qua hàng loạt cảm xúc cùng một lúc: sốc, cảm thấy bị khước từ, giận dữ, tuyệt vọng và muốn nổi loạn.

Sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u, Katie đã được điều trị theo phương pháp hóa trị. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của Katie đã phục hồi dần và cô cho biết mình cảm thấy rất may mắn khi vẫn còn sống. “Không nhiều người nói rằng: “việc một con sư tử cắn đã cứu sống cuộc đời tôi”, nhưng với trường hợp của tôi thì đúng như vậy”, Katie chia sẻ.


Nhờ bị chú sư tử con cắn mà mạng sống của Katie đã được cứu (ảnh minh họa)



Cô cũng cho biết trước đây mình chưa bao giờ đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện ung thư cũng như chưa từng nghĩ là mình có thể bị ung thư vú. Chỉ đến khi tai nạn với chú sư tử xảy ra Katie mới để tâm theo dõi vùng da quanh vết thương. Katie quyết định chia sẻ câu chuyện của mình nhân dịp cả thế giới đang hưởng ứng Tháng phòng chống bệnh ung thư vú.

Cô nói: “Mọi người nói là tôi đối diện với căn bệnh một cách hết sức phi thường, nhưng thật ra tôi vẫn lo lắng các tế bào ung thư có thể quay trở lại. Tuy nhiên, tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc là mình vẫn còn sống”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)