Ảnh - truyện vui 2011-10-16 07:06:43

Lạ lùng lễ hội sờ ngực con gái ở Trung Quốc




Nếu như bây giờ ra đường mà ta sờ ngực ai đó thì chắc chắn sẽ bị cho là sàm sỡ. Vậy nhưng ở dân tộc Di thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thì việc các cô gái đưa ngực cho các chàng trai sờ đã trở thành một lễ hội lớn.








Người dân nơi đây quan niệm rằm tháng 7 là tháng ma đói (Việt Nam cũng quan niệm là tháng cô hồn mà). Lúc này họ cho rằng những linh hồn sẽ trở về từ địa ngục và sẽ bắt đi các cô gái còn trong trắng về thế giới bên kia. Các hồn ma sẽ lởn vởn ở khắp mọi nơi trên trần thế để chọn cho mình 1 cô gái.

Tín đồ Phật giáo thì sẽ chuẩn bị đồ cũng để cho các hồn ma ăn, dân tộc Di thì không làm vậy, họ có cách chống đối riêng của mình.








Các thiếu nữ chưa chồng dân tộc Di chuẩn bị đi hội.


Những ai chưa lập gia đình, nam thanh nữ tú sẽ đổ xuống đường để đi lễ hội sờ ngực. Họ sẽ chuẩn bị cho mình những bộ váy áo đẹp nhất. Những chàng trai thì được phép sờ ngực các cô gái thoải mái mà không bị cho là "yêu râu xanh". (Chỉ trong lễ hội này thôi nhé)!

Truyền thuyết kể rằng lễ hội này bắt đầu vào khoảng thời nhà Tùy (581 - 619) khi hầu hết các chàng trai của bộ tộc Di bị ép đi lính và chết trong chiến tranh. Sau đó, người ta đã tổ chức các buổi lễ vào tháng 7 âm lịch để cầu nguyện cho linh hồn những người đã chết.



Lễ hội còn là nơi để các cô gái giao lưu, gặp gỡ.


Theo thầy cúng, các linh hồn vẫn không được siêu thoát bởi trước khi chết họ chưa từng được sờ ngực phụ nữ. Vì thế, thầy cúng đã yêu cầu chọn ra 10 người thiếu nữ "trong trắng và chưa bị đàn ông sờ ngực" để đi theo họ sang thế giới bên kia. Để không bị chọn làm vật tế, những cô gái 18 đôi mươi đã nhờ các chàng trai trong bộ tộc sờ lên ngực họ. Tục lệ này cứ thế được truyền từ đời này qua đời khác cho tới tận bây giờ.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)