Chuyện lạ 2012-10-15 13:11:04

[LẠ] Hoảng hồn khi những chú bò biến thành... quái vật


Các nhà chức trách đang tìm ra thủ phạm gây nên sự việc hy hữu này.
Vừa qua, một sự việc hy hữu đã xảy ra ở thị trấn Milton Keynes, Buckinghamshire, Anh. Những con bò điêu khắc bằng bê tông – tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trong công viên Trust đã bị phá hoại và biến thành… bộ xương đáng sợ. Chi phí thiệt hại ước tính khoảng 2.000 Bảng Anh (tương đương 62 triệu VNĐ).

Được biết, ba chú bò nói trên là tác phẩm làm bằng sợi thủy tinh gia cố bê tông, được nghệ sĩ người Canada Liz Leyh thực hiện năm 1978 như một món quà từ Công ty Cổ phần phát triển Milton Keynes.


Những chú bò bê tông - tác phẩm nghệ thuật công cộng đặt ở Công viên Trust, Buckinghamshire, Anh…



… đã bị phá hoại bằng cách sơn hình bộ xương rất đáng sợ.


Cảnh sát trưởng của thị trấn Milton Keynes, ông Thames Valley cho biết, một ban điều tra đã được thiết lập để tìm ra những kẻ gây ra sự việc này. Trong khi đó, ông David Foster, giám đốc điều hành Công viên Trust nói: “Tác phẩm nghệ thuật công cộng này là một phần của cảnh quan thành phố. Là cơ quan có nhiệm vụ giữ gìn những con bò, chúng tôi cho rằng, thiệt hài này rất nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ khôi phục lại hình dạng ban đầu do nghệ sĩ Liz Leyh sáng tạo nên”.

Một phát ngôn viên của Công viên Trust nói thêm: "Trong khi những chú bò được nhiều người yêu mến, thì thỉnh thoảng lại có những người gây sự chú ý bằng việc vẽ lên nó, mặc quần áo, thậm chí là sáng tạo graffity nữa. Do đó, chúng tôi tích cực khuyến khích người dân tôn trọng tác phẩm để mọi người có thể thưởng thức".




Cảnh sát đang tìm kiếm thủ phạm.



Còn người dân lại thích thú với ý tưởng này cho mùa Halloween.

Mặc dù cơ quan chức năng đã lên kế hoạch sơn lại những chú bò bị phá hoại, người dân tỏ ra rất thích thú và yêu cầu giữ nguyên để chào mừng Halloween. Cô Sarah Holmes, 28 tuổi, cho biết: “Tôi nghĩ chúng rất tuyệt vời. Ai cũng ngạc nhiên khi nhìn cảnh những chú bò lột xác. Tôi rất vui khi biết chúng sẽ được giữ lại một thời gian”.




Trước đây cũng từng có những trường hợp tương tự khi những chú bò này biến thành nơi cho các "họa sĩ" sáng tạo.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)