Bóng đá 2012-07-27 03:43:52

[L] 15 vụ chuyển nhượng đình đám nhất trong lịch sử Premier League


[justify] 1-C.Ronaldo (từ Sporting Lisbon đến M.U)

C.Ronaldo - Ảnh: Getty
Năm 2003, C.Ronaldo gia nhập M.U từ CLB Sporting Lisbon với mức phí 15 triệu euro. Sir Alex đã đánh bại Arsenal để đưa cầu thủ người Bồ Đào Nha về Old Trafford. Có thể nói rằng C.Ronaldo chính là một bản hợp đồng thành công trên nhiều phương diện của M.U. Sau 6 năm thi đấu thành công ở M.U, C.Ronaldo đã giúp họ đạt nhiều danh hiệu. Đặc biệt, anh đã lập kỉ lục trên TTCN khi chuyển sang Real Madrid với mức phí 80 triệu bảng.

2-Thiery Henry (từ Juventus tới Arsenal)

Thierry Henry - Ảnh: Getty
Henry là một phát hiện lớn của HLV Wenger. 'Titi" gia nhập "Pháo thủ" vào năm 1999 với mức phí chuyển nhượng là 11 triệu bảng. "Đứa con của thần gió" đã ghi 226 bàn kể từ năm 1999-2007. Anh cũng là người dẫn đầu danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất cho "Pháo thủ".

3-Didier Drogba (từ Marseille tới Chelsea)

Didier Drogba - Ảnh: Getty
Năm 2004, Drogba cập bến Stamford Bridge với mức phí 24 triệu bảng. "Voi rừng" đã cùng Chelsea đoạt 3 chức VĐ Premier League. Trước khi chuyển sang thi đấu cho Shanghai Shenshua, anh đã giúp Chelsea giành chức VĐ Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

4-Alan Shearer (từ Southampton tới Blackburn Rovers)

Alan Shearer - Ảnh: Getty
Blackburn Rovers đã xuống hạng, tuy nhiên đây là CLB đã đoạt 1 chức VĐ Premier League. Đó là vào mùa bóng 1994-1995, khi Blackburn Rovers còn được dẫn dắt bởi HLV Kenny Dalglish. Tuy nhiên trong chức VĐ đó, còn phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Alan Shearer, chân sút gia nhập CLB vào năm 1992 với mức phí 3,3 triệu bảng. Trong mùa giải mà Blackburn đoạt chức VĐ, Alan Shearer đã lập kỉ lục ghi 34 bàn.

5-Eric Cantona (từ Leeds tới M.U)

Eric Cantona- Ảnh: Getty
Cantona là một trong những số 7 huyền thoại của M.U. Anh gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford vào năm 1992 với mức phí 1,2 triệu bảng. Ngay mùa đầu tiên chơi bóng cho M.U, anh đã giúp CLB này giành chức VĐ Premier League. Năm 1997, Cantona giải nghệ sau khi đã có vô số danh hiệu với đội bóng áo đỏ.

6-Roy Keane (từ Nottingham Forest tới M.U)

Roy Keane - Ảnh: Getty
Kean chuyển tới M.U vớ mức phí 3,75 triệu bảng. Đó là một mức giá kỉ lục trên TTCN ở Anh lúc đó. Song cầu thủ người Ireland đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với mức giá ấy. Không chỉ có những cú chuồi bóng dũng mãnh, Keane còn truyền lửa cho các đồng đội. Anh xứng đáng là người thủ lĩnh của M.U ở khu vực giữa sân.

7-Patrick Vieira (từ AC Milan tới Arsenal)

Patrick Veira - Ảnh: Getty
Năm 1996, Patrick Vieira gia nhập Arsenal với mức phí 3,5 triệu bảng. Trong trí nhớ của những người đồng đội thì Vieira là một cầu thủ cao lớn và rất hiếu chiến. Đặc biệt trong những trận đấu giữa Arsenal và M.U, Vieira và Roy Keane luôn luôn có những pha đối đầu quyết liệt.

Cùng với người đồng hương Emmanuel Petit, Vieira đã giúp Arsenal lập cú đúp danh hiệu vào năm 1998. Vieira cũng là người góp công lớn vào chức VĐ Premier League 2003-2004, mùa giải mà Arsenal đã lập kỉ lục bất bại trong cả 38 trận đấu.

8-Stan Collymore (từ Nottingham Forest tới Liverpool)

Stan Collymore - Ảnh: Internet
Năm 1995, Liverpool đã lập kỉ lục trên TTCN ở Anh khi mua chân sút Stan Collymore với giá 8,5 triệu bảng. Cùng với đồng đội Robbie Fowler, Collymore đã ghi nhiều bàn thắng cho Liverpool. Sau hai năm chơi cho đội chủ sân Anfield, Collymore chuyển tới Aston Villa với mức giá 7 triệu bảng.

9-Wayne Rooney (từ Everton tới M.U)

Cú xe đạp chổng ngược của Rooney được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất lịch sử của Premier League -Ảnh: Getty
Tài năng của Rooney đã sớm bộc lộ trong màu áo CLB Everton. Khi mới 16 tuổi, anh đã góp mặt trong đội hình chính thức của Everton. Sir Alex đẫ rất chú ý tới anh và quyết định đưa tiền đạo này về sân Old Trafford vào năm 2004 với mức phí 25,6 triệu bảng. Sau 8 năm thi đấu cho M.U, Ronney đã gặt hái được vo số thành công và trở thành một trong số những tiền đạo hàng đầu thế giới.

10-Carlos Tevez (từ Corinthians tới West Ham)

Tevez và Mascherano - Ảnh: Getty
Năm 2006, CLB West Ham đón chào hai cầu thủ Argentina gia nhập là Carlos Tevez và Javier Mascherano. Tuy nhiên mức phí mà CLB này bỏ ra để có được bộ đôi này đã không được tiết lộ. Dù va sự có mặt của Tevez đã giúp cho West Ham lọt vào vòng 4 của FA Cup.

11-Cesc Fabregas (từ Arsenal tới Barcelona)

Cesc Fabregas - Ảnh: Getty
Những năm gần đây Arsenal không đoạt được danh hiệu nào, thậm chí họ còn phải chia tay những cầu thủ giỏi nhất của mình. Cesc Fabregas là trường hợp như vậy.Cầu thủ người Tây Ban Nha đã rời Arsenal để quay lại Barcelona với mức phí 35 triệu bảng. Dù sao, "Pháo thủ" cũng kiếm được khoản tiền lớn từ việc bán anh.

12-Fernando Torres (từ Liverpool tới Chelsea)

Fernando Torres - Ảnh: Getty
Torres chính là "bom tấn" trong kì chuyển nhượng mùa Đông năm 2011. Chủ tịch Abramovich của Chelsea đã mua anh từ Liverpool với giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, Torres vẫn chưa tỏ ra tương xứng với khoản tiền ấy. Cùng với Andy Carroll, anh bi coi là những bản hợp đồng "hớ" của mùa giải 2011-2012. Torres khác Carrol ở chỗ anh đã cùng Chelsea đoạt được nhiều danh hiệu hớn mà thôi.

13-Luis Suarez (từ Ajax tới Liverpool)

Luis Suarez - Ảnh: Getty
Suarez là một trong những bản hợp đồng đắt giá của "The Kop". Anh đã chứng tỏ mình là một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Liverpool dưới thời HLV Kenny Dalglish. Tuy nhiên chân sút người Uruguay đã vướng vào scandal phân biệt chủng tộc với Patrick Evra của M.U vào năm 2011. Điều này phần nào làm giảm sút hình ảnh của anh trong mắt NHM.

14-Sergio Aguero (từ Atletico Madrid tới Man City)

Sergio Aguero - Ảnh: Getty
Aguero chính là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè 2011 khi anh chuyển tới Man City với mức phí 38 triệu bảng. Ngay mùa đầu tiên chơi bóng cho "The Citizens", "El Kun" đã chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền ấy. Chính anh là cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định mang về chức VĐ Premier League cho Man City sau 44 năm chờ đợi.

15-Eden Hazard (từ Lille tới Chelsea)

Eden Hazard - Ảnh: Getty
Tân binh của Chelsea chưa thể hiện được nhiều nhưng anh lại là bản hợp đồng đắt giá của "The Blues" trong mùa Hè này. Abramovich đã tốn 32 triêu bảng để đưa anh đến Stamford Bridge. Theo tiết lộ của Sky Sport, cầu thủ người Bỉ hưởng mức lương 170 000 bảng/tuần

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)