Sức khoẻ 2013-07-27 04:15:35

Kỳ lạ những người... mọc đuôi



[size=6]Từ khi mới chào đời, những người này có ngoại hình khác thường với chiếc đuôi mọc trên cơ thể.[/size]

[justify]1. Chàng trai… có đuôi dài 5cm


Hình ảnh chàng thanh niên 17 tuổi cùng chiếc đuôi dài 5cm


Cậu bé Tiểu Lý sinh ra tại một vùng nông thôn Trung Quốc với chiếc đuôi “mọc” ở mông dài đến 5cm. Mặc dù vậy, chiếc đuôi không bị lộ khi cậu bé mặc quần nên mọi người xung quanh cũng không để ý. Tuy nhiên, đến lúc 5 tuổi, dường như chiếc đuôi đã khiến Tiểu Lý không kiểm soát được chuyện việc vệ sinh cá nhân. Những lúc đang trên lớp học cũng như hoạt động bên ngoài, cậu bé không khỏi ngượng ngùng khi phát hiện quần mình… bị ướt. Điều bất cập này đã khiến Tiểu Lý nhiều lần phải nghỉ học.

Cuối tháng 2/2013, chàng trai Tiểu Lý nay đã 17 tuổi được bố đưa đến Bệnh viện số III thành phố Vũ Hán khám bệnh. Bác sĩ Hồ Hải Thanh, trưởng khoa xương của bệnh viện cho biết trường hợp chiếc đuôi của Tiểu Lý là do mắc bệnh gai đôi cột sống bẩm sinh. 5 ngày sau, bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật “cắt đuôi” cho Tiểu Lý. Nhưng chiếc đuôi này không chỉ được cấu tạo từ thịt và xương mà còn rất nhiều dây thần kinh nên không thể cắt bỏ hoàn toàn được. 

2. Em bé mọc đuôi 10cm sau mông


Em bé Xiao Wei, 7 tháng tuổi với chiếc đuôi 10cm mọc ở mông


Bé Xiao Wei, 7 tháng tuổi sống tại Quảng Đông, Trung Quốc được chẩn đoán mắc căn bệnh gai đôi cột sống bẩm sinh thể thoát vị tủy. Căn bệnh này đã tạo thành khối thịt thừa có hình dạng như một chiếc đuôi mọc ở mông bé Xiao. Chiếc đuôi này không ngừng phát triển, hiện nó đã dài tới 10 cm. Mẹ của Xiao Wei - chị Chen Wei đã hỏi ý kiến các chuyên gia về việc phẫu thuật loại bỏ chiếc đuôi nhưng họ lo sợ chiếc đuôi sẽ mọc lại. Vì vậy, để trị tận gốc, các bác sỹ sẽ điều trị ống tủy trước. 


Chiếc đuôi có xu hướng ngày càng dài hơn


Các bác sỹ cho biết, thông thường trong tháng thứ nhất, thai nhi sẽ phát triển cấu trúc ống thần kinh đầu tiên. Đây chính là bộ phận cốt lõi để hình thành xương sống và hệ thống thần kinh sau này cho bé. Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh gai đôi cột sống vẫn chưa được tìm ra nhưng giả thuyết được nhắc đến nhiều nhất là thiếu axit folic trong quá trình đầu của thai kỳ.

3. Cậu bé mọc đuôi ở Ấn Độ được tôn sùng như vị Thần


Cậu bé Arshid mọc đuôi sau lưng


Cậu bé Arshid Ali Khan (12 tuổi) hiện đang sống cùng với ông bà ở gần thành phố Chandigarh, bang Chandigarh, Ấn Độ. Khi chào đời, cậu bé đã có phần thịt thừa kéo dài như một chiếc đuôi nằm ở sau lưng. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Arshid mắc bệnh gai đôi cột sống thể thoát vị màng não. Căn bệnh khiến cho tủy sống phát triển khác thường.


Tín đồ mộ đạo cầu cúng vị Thần Hanuman tái sinh


Tuy bị dị tật cơ thể nhưng với những tín đồ Hồi giáo, Arshid lại là thế thân của vị thần Khỉ Hanuman đáng kính. Những tín đồ mộ đạo thường ghé thăm đền của Arshid dâng cúng tiền bạc cũng như quà cáp, cầu xin may mắn, sức khỏe. Arshid cho biết cậu rất yêu mến chiếc đuôi vì nhờ có nó mà cậu được mọi người tôn sùng và nể trọng.


Nguyên mẫu Vị thần Khỉ Hanuman trong tôn giáo đạo Hồi

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)