Ôtô - xe máy 2013-02-09 02:58:06

[Ku Tiến] Lambretta Special 150 độ dáng thể thao ở Việt Nam


Độc giả Nguyễn Văn Long, thành viên câu lạc bộ Vespa Brothers (TP. Hồ Chí Minh), là một người đã có nhiều năm gắn bó với các mẫu xe cổ mang thương hiệu Vespa, Lambretta… Chính từ niềm đam mê này, Long đã cùng một số người bạn bắt tay "lên đời" cho chiếc Lambretta cổ của mình, với chi phí khoảng 60 triệu đồng và thời gian thực hiện là 3 tháng (do phải chờ chuyển đồ từ nước ngoài về).
Từ mẫu xe Specia nguyên gốc, tác giả đã cắt gọt yếm và phần vỏ sau để ngoại hình chiếc xe trở nên mảnh mai hơn, thay đèn pha và trang trí lại phần đầu. Ống xả cũng được thay bằng loại lớn hơn. Và đặc biệt, khối động cơ 150cc nguyên bản cũng được độ lên 186cc.
Lambretta là thương hiệu xe máy nổi tiếng của Italy. Ban đầu, hãng có tên gọi Innocenti, sau đó được đổi tên vào năm 1972, khi chính phủ Ấn Độ mua lại. Những mẫu xe của Lambretta sở hữu thiết kế lịch lãm nhưng rất riêng chứ không đánh đồng cùng các mẫu scooter khác. Có thể đây cũng là điểm khiến Lambretta trở thành niềm đam mê của nhiều người.
Dưới đây là những hình ảnh về mẫu xe độ độc đáo này:
Còn đây là hình dáng mới của xe sau khi đã hoàn thành toàn bộ các công đoạn độ. Sản phẩm độ này do chính Nguyễn Văn Long cùng bạn bè lên ý tưởng và thực hiện.
Dàn vỏ phía sau xe đã được cắt gọt và thay thế, mang lại phần đuôi xe thon gọn hơn.
Tương tự như vậy, yếm xe cũng được cắt gọn lại cho cân đối với kiểu dáng tổng thể của xe. Cụm đèn pha hình tròn của xe cũng được thay thế bằng hình vuông.
Những chi tiết đã hoen gỉ trên xe được sơn sửa và thay thế mới.
Khối động cơ 150cc nguyên gốc của xe được độ lên 186cc, mạnh mẽ hơn đáng kể.
Do đó, ống xả gốc của xe cũng được thay thế bằng loại lớn hơn.
Những người thực hiện bản độ đã trang bị giảm xóc sau dạng đơn, làm tăng thêm tính thể thao cho xe.
Nhiều công đoạn độ được thực hiện hoàn toàn thủ công qua đôi tay khéo léo của những người thợ lành nghề.
Để hoàn thành tác phẩm này, những người thực hiện đã dành nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Nhiều bộ phận của xe được đặt hàng từ nước ngoài, nên chi phí cho toàn bộ gói độ này lên đến khoảng 60 triệu đồng.
nguồn: me new 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)