Chuyện lạ 2013-02-22 12:47:31

(kisu)Vũ khí tinh vi chết người của điệp viên thời xưa


[size=6]Súng son môi, chuột mang bom hay mực tàng hình… là những vũ khí sáng tạo và hiểm độc được các điệp viên sử dụng tiêu diệt mục tiêu.[/size]
Là một trong những công việc nguy hiểm nhất trên thế giới và để bảo đảm an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, các điệp viên luôn được trang bị vũ khí độc đáo nhất…

1. Mực tàng hình

Điều này nghe tưởng chừng như một "trò trẻ con", song trên thực tế, mực tàng hình từng là một công cụ tiêu chuẩn được sử dụng gần 90 năm. Nó là phương tiện rộng rãi để truyền tin giữa các điệp viên và thông báo quan trọng về cơ quan đầu não mà ít bị phát hiện nhất.





Với mỗi điệp viên hay tổ chức lại có cách làm mực tàng hình khác nhau. Họ luôn nắm rõ công thức chế tạo mới để có thể  giải mã được thông điệp.

Thường thì mực vô hình được tạo nên từ các chất liệu như sắt sulfat, kali xyanua, tinh bột gạo với nước và mực thông thường. Để đọc được mật thư, người ta cần phải dùng dung dịch của kali iotdat và axit tartaric.





Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ, trong Chiến tranh thế giới lần thứ I, Cục tình báo quân sự Anh MI6 đã phát hiện ra, tinh trùng có thể sử dụng làm mực vô hình cho những văn kiện bí mật.

Những nét viết bằng tinh trùng khá rõ ràng mà lại không bị lộ ra dưới phương pháp phát hiện thông thường. Một nhược điểm nho nhỏ đối với loại mực này đó chính là mùi kỳ lạ sẽ bốc ra từ những bản thảo bí mật nếu sử dụng thứ “mực” không còn mới.

2. Các loại súng kỳ lạ   

Để tự vệ và đôi khi tham gia ám sát nhân vật quan trọng, các điệp viên còn được trang bị những loại súng sáng tạo và hiểm độc nhất với vẻ ngoài không ai ngờ tới.




Một điệp viên của Nikolai Khokhlov người Nga khi đào ngũ sang Tây Đức năm 1954, đã tiết lộ cho giới tình báo phương Tây một loại vũ khí độc đáo và lợi hại giấu trong bao thuốc lá.





Khẩu súng đặc biệt này sẽ tự động bắn ra một loại đạn chứa đầy thuốc độc khi "bao thuốc lá" được mở để "mời" ai đó.

Hay khẩu súng hình móc chìa khoá vô cùng lợi hại do các kỹ sư tình báo Bulgaria chế tạo. Nó có khả năng bắn được 32 viên đạn có chứa chất độc gây chết người.





Bình thường, trông khẩu súng giống như một chiếc lắc chìa khoá hình chữ nhật vô hại, nhưng nếu bấm một nút nhỏ trên đó, nó có thể khai hỏa hai nòng súng bí mật bên trong.





Tuy nhiên, khẩu súng hình lắc chìa khoá có kích cỡ nhỏ và nòng súng ngắn nên khi bắn thường giật rất mạnh, tiếng nổ lớn và không được chính xác. Nó được các chuyên gia coi là sự lựa chọn cuối cùng cho điệp viên khi không còn cách nào khác.

Có thể chỉ đơn giản là một thỏi son cũng gây ra sự nguy hiểm chết người. Súng son môi còn được mệnh danh là “nụ hôn tử thần” là khẩu súng nổi tiếng xuất hiện từ thời Chiến tranh Lạnh có bề ngoài giống một cây son bình thường.





Nó được cơ quan tình báo Liên Xô KGB thiết kế và giao cho nữ điệp viên thực hiện những nhiệm vụ ám sát. Khẩu súng này bắn ra một viên đạn 4,5mm và giết chết nạn nhân. Súng son môi lần đầu tiên được phát hiện tại biên giới Tây Berlin.

3. Các loại bom hài hước

Trong Thế chiến II, Thủ tướng Anh Winston Churchill và lãnh đạo Đức Quốc Xã có mối quan hệ căng thẳng. Điều này được chứng minh trong một bức thư do một quan chức tình báo cấp cao của Anh viết. Bức thư nhắc đến âm mưu kỳ lạ của Đức Quốc Xã nhằm ám sát thủ tướng Anh bằng bom chocolate.





Quan chức tình báo Anh - Victor Rothschild cho biết, “Chúng tôi đã nhận được thông tin, kẻ thù sử dụng thiết bị bằng thép chứa chất nổ, bên ngoài được phủ lớp chocolate rất mỏng. Thật may là điệp viên Anh đã phát hiện "quả bom ngọt" này trong phòng ăn của Ủy ban chiến tranh trước khi có người nào đó nếm thử”.

Cũng trong Thế chiến II, tổ chức thực hiện hoạt động đặc biệt của Anh (SOE) nghĩ ra một kế hoạch thông minh cho nổ tung các nồi hơi của kẻ thù.





Họ giấu những kíp nổ trong thân của con chuột và thả vào khu vực của kẻ thù. Sau đó, nếu đối phương không để ý và vứt con chuột vào đống lửa để đốt xác sẽ gây ra vụ nổ lớn.

Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó thất bại vì giới chức Đức Quốc Xã bắt giữ được lô hàng bom chuột đầu tiên và sau đó giới thiệu loại vũ khí này ở những học viện quân sự hàng đầu đất nước.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)