Chuyện shock 2013-10-29 11:19:17

(kisu) Quá sốc trước hình ảnh thai nhi nửa người nửa thỏ. kinh


[size=6]Một số thành viên của cộng đồng mạng đều cho rằng, đây chỉ là một sản phẩm của kỹ thuật chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên rất nhiều người lại có những lời giải thích hợp lý về trường hợp này.[/size]
Xuất hiện vào năm 2011, bức ảnh về sinh vật nửa người, nửa thỏ đã gây sốt trên các khắp trang mạng xã hội nổi tiếng như Reddit, Igmur… Tuy nhiên, do tính chất không xác thực của bức ảnh mà cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời nhận xét nào về nguồn gốc của sinh vật trong ảnh.
 
Theo một số thông tin lan truyền trên mạng, đây là thai nhi nhân bản từ tế bào của người và thỏ, được phát hiện trong cuộc Nội chiến Haiti năm 2007.
 

Bức ảnh thai nhi nửa người, nửa thỏ gây sốc


Sau khi bức ảnh được đăng tải, đã có 2 giả thiết về nguồn gốc sinh vật lạ này được đưa ra. Thứ nhất, đây có thể là một thai nhi mắc hiện tượng Anencephaly, một dạng đột biến trong quá trình phát triển bào thai, gây ra hiện tượng thiếu hụt một phần lớn não bộ, xương hộp sọ và da dầu. Nhiều thành viên của Reddit đã phản bác ý kiến này. Họ cho rằng, xác thai nhi trong bức ảnh có tai dài giống loài thỏ chứ không thiếu hụt não bộ như mô tả. Vì vậy, giả thiết này vẫn chưa mang tính thuyết phục cao.
 
Thứ hai, cũng có thể đây là một sản phẩm của nhân bản chéo giữa người và thỏ. Điều này đã từng được các nhà khoa học Anh nghiên cứu và triển khai đề tài vào năm 2006 (thời điểm đó CNN cũng đưa tin về vụ việc này). Tuy nhiên, điều này càng phi lý hơn khi mà việc cấp phép nghiên cứu tế bào gốc ngày một bị siết chặt, thậm chí cấm ở nhiều quốc gia. Giả thiết này cũng vì thế bị loại tiếp theo.
 
Trong khi đó, phần lớn các ý kiến còn lại thì chỉ đơn thuần cho rằng, đây chỉ là một sản phẩm của photoshop mà thôi. Một thành viên có tên LuciusonPain khẳng định, đây là bức ảnh chụp một em bé bị giết trong cuộc nội chiến ở Haiti. Qua đó, LuciusonPain cũng kịch liệt phản đối hành động mất nhân tính của chủ nhân bức ảnh khi đem nó ra chỉnh sửa rồi đăng tải lên mạng để làm trò giải trí.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)