Sao thế giới 2013-12-30 01:20:12

(kisu) Những sự kiện chấn động của làng giải trí Trung Quốc năm 2013


[size=6]Làng giải trí Hoa ngữ đã trải qua một năm với rất nhiều “hỉ, nộ, ái, ố”.[/size]
Năm 2013 là năm có khá nhiều biến cố với làng giải trí Trung Hoa. Trong đó, có những câu chuyện vui và cả việc nở rộ những chiêu trò của trào lưu "nổi tiếng".

“Sự kiện Trương Nghệ Mưu”: Từ công thần thành kẻ tội đồ

Trương Nghệ Mưu là đạo diễn tài danh của Trung Hoa và được coi như “công thần” của làng điện ảnh nước này suốt hàng thập kỷ. Tiếng tăm lẫy lừng, tiền độ sáng lạn nhưng chỉ trong năm 2013, sự nghiệp củaTrương Nghệ Mưu gần như đổ sông đổ bể.
 




Tháng 5 vừa qua, dự luận Trung Quốc bỗng xôn xao trước thông tin, vị đạo diễn Nghệ Mưu có tận 7 người con với 4 bà vợ. Điều này đồng nghĩa với việc ông phải đối mặt với mức án phạt lên tới hàng chục triệu USD (hàng nghìn tỷ đồng) bởi Trung Quốc thi hành chính sách dân số một con rất nghiêm khắc.Trương Nghệ Mưu sau thời gian im lặng đã phải lên tiếng thừa nhận, ông có vợ hai đang sống ở Vô Tích và có ba con riêng với người vợ này, thay vì 7 con như báo chí đăng tải. Ông cũng khẳng định sẽ chấp hành mọi án phạt do Ủy ban dân số kế hoạch Vô Tích đưa ra.
 

Biếm họa về Trương Nghệ Mưu


Nhiều người cho rằng, chuyện sinh con của Trương Nghệ Mưu chỉ như giọt nước làm tràn ly những cạnh tranh và sự đào thải  “bí ẩn” của làng điện ảnh. Ngay sau tai tiếng này, khá nhiều chuyên gia vốn từng khen ngợi Trương Nghệ Mưu đã quay ngoắt cho rằng ông là người “hữu dũng vô mưu”, yêu chuộng tiền bạc và sản sinh những tác phẩm điện ảnh nhạt nhẽo. Đặc biệt ngay cả sự kiện khai mạc Olympic 2008 từng được tôn vinh của đạo diễn họ Trương cũng bị chỉ trích hào nhoáng, sáo rỗng.

Giới truyền thông cho rằng, không khó để nhận ra rằng sau hàng chục năm lao động, Trương Nghệ Mưutừ công thần đã trở thành tội đồ chỉ trong một năm 2013.

Sao Hoa ngữ nô nức báo hỉ sự

Năm 2013, không hẹn mà nhiều ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc đều công khai chuyện vui tình cảm. 

Dương Mịch – Lưu Khải Uy và Vương Lực Hoành là những nghệ sĩ gây sốc nhất khi bất ngờ tuyên bố kết hôn vào dịp cuối năm 2013. Cặp đôi Dương Mịch – Lưu Khải Uy cho biết họ sẽ làm đám cưới sau hơn hai năm hẹn hò vào ngày 8/1 tới đây. Cùng với tin tức này, báo chí còn cho hay, Dương Mịch đang có thai nên năm 2014 dự kiến sẽ là “song hỉ lâm môn” của người đẹp.
 



Không kém cạnh, Vương Lực Hoành sau thời gian im lặng chuyện đời tư và dính nghi án đồng tính cũng bất ngờ công khai việc đã kết hôn với một phụ nữ ngoài ngành giải trí.

Chưa xác định ngày đám cưới, nhưng việc cặp đôi Lưu Thi Thi – Ngô Kỳ Long tiết lộ chuyện hẹn hò cũng trở thành tiêu điểm bình luận của Cbiz. Cặp sao từng hợp tác ăn ý trong Bộ bộ kinh tâm cho biết họ đã hẹn hò bí mật một thời gian và đang trong giai đoạn hạnh phúc.
 

Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi

 


Chương Tử Di và Uông Phong




Không được ủng hộ nhiệt tình như cặp Long - Thi, khi công khai việc hẹn hò với ca sĩ Uông Phong, Chương Tử Di vấp phải sự phản đối dư luận vì tiếng kẻ phá đám gia đình người khác. Bỏ qua mọi chỉ trích, Chương Tử Di vẫn công khai xuất hiện bên Uông Phong. Cô cũng không cầm được sự xúc động khi được người yêu tỏ tình ngay trên sân khấu.

Vụ ly hôn gây xôn xao của Vương Phi – Lý Á Bằng

Ngày 13/9, trên trang cá nhân của Vương Phi bất ngờ đăng tải nội dụng có hàm ý về việc rạn nứt hôn nhân. Vương Phi viết: “Có duyên vợ chồng hạnh phúc cho đến nay, em vẫn khỏe và giờ đây, anh hãy bảo trọng nhé”.  Ngay trong đêm, cả Vương Phi và Lý Á Bằng cho biết họ đã chính thức đường ai nấy đi sau gần 10 năm hạnh phúc.
 

Lý Á Bằng kết hôn với Vương Phi hồi năm 2005 và có với nhau một đứa con gái. Lâu nay, họ vẫn luôn thể hiện một cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm với nhau. Chính vì vậy, việc hai người chia tay đã khiến người hâm mộ hết sức bất ngờ.
 


Nguyên nhân chia tay của họ cũng trở thành đề tài bàn tán. Một số thông tin cho rằng, sở dĩ ly hôn là vì những bất đồng tài chính do phía Lý Á Bằng. Một số thông tin khác lại khẳng định vì Lý Á Bằng muốn có một cậu con trai, nhưng Vương Phi thường xuyên hút thuốc, uống rượu nên sức khỏe không tốt. Ngoài ra, nữ diễn viên đã bước sang tuổi 44 nên không muốn sinh con nữa, dần dần khiến cho quan hệ hai người rạn nứt.

Gia tộc nhà chồng Tiểu S bị cảnh sát điều tra tội lừa đảo
 




Tháng 8 năm 2013, Cục vệ sinh an toàn thực phẩm Đài Loan phát hiện bánh mỳ Pang Da Ren do chồng MC Tiểu S – Hứa Nhã Quân làm chủ và chính cô làm đại diện phát ngôn có chứa 9 loại hương vị nhân tạo không nằm trong danh mục cho phép. Cùng thời điểm, chồng và bố chồng Tiểu S - ông Hứa Khánh Tường bị buộc tội lũng đoạn thị trường cổ phiếu. Hứa Nhã Quân và cha đã bị bắt tạm giam để điều tra và có thể chịu án 7 năm tù.

Hứa Nhã Quân đã chi ra 2 triệu NDT (hơn 6,8 tỷ đồng) và bố anh – ông Hứa Khánh Tường cũng chi ra 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng) để được tại ngoại. Cảnh sát Đài Loan đã ra lệnh cấm xuất cảnh gia đình nhà họ Hứa, bao gồm cả Tiểu S.

Sao TVB Bạch Kiện Ân nghi vấn trong đường dây trai bao

Hôm 19/3, một tạp chí đăng bài viết nghi ngờ nam diễn viên Bạch Kiện Ân tham gia đường dây mại dâm. Theo đó, tài tử này được trả ít nhất 55.000 HKD (khoảng 148 triệu đồng) cho mỗi lần “giao dịch”. Đáng chú ý, phóng viên giả dạng là khách mua dâm đã bắt gặp Bạch Kiện Ân đến địa điểm và vội vàng bỏ chạy khi cảm thấy nghi vấn.
 


Trả lời phỏng vấn, tài tử TVB đã khóc vì tin tức này. Bạch Kiện Ân giải thích, ngày hôm đó, anh đang đứng đợi một người bạn của mình. Tuy nhiên, khi phát hiện một toán 4 người đàn ông tiến về phía tài tử, tưởng là cướp, anh bỏ chạy. Anh cho biết đó chỉ là sự hiểu nhầm không đáng có.
 
Loạt nghệ sĩ trẻ khoe ảnh quá trình phẫu thuật thẩm mỹ
 











Loạt ảnh của các nghệ sĩ trẻ khi thẩm mỹ được công khai


Nếu như trước đây, việc phẫu thuật thẩm mỹ luôn được các nghệ sĩ che giấu bằng mọi giá thì năm 2013 lại là năm “thăng hoa” của trào lưu công khai hẳn ảnh quá trình phẫu thuật thẩm mỹ. Rất nhiều nghệ sĩ trẻ của Trung Hoa đã thẩm mỹ và đăng tải ảnh trên trang cá nhân như Trần Di Mạn, Vu Tiệp, Hoàng Tử Kỳ… Họ cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ để có nhan sắc hoàn hảo là điều cần thiết. Không ít người mẫu trẻ còn vay tiền để sang Hàn Quốc làm phẫu thuật.

Xu thế công khai ảnh phẫu thuật thẩm mỹ đang khiến các nhà chức trách nước này lo lắng về tình trạng làng giải trí toàn vẻ đẹp nhân tạo.

Triệu Vy trở thành Nữ đạo diễn ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Trung Hoa

Năm 2013 là năm đặc biệt với Triệu Vy khi cô đã cho thấy không chỉ là diễn viên nổi tiếng cô còn là đạo diễn tài năng.
 





Triệu Vy một năm đáng nhớ và cả nụ hôn đồng giới gây tranh cãi


Chỉ sau chưa đầy 3 tuần kể từ khi được công chiếu, bộ phim Thời thanh xuân - tác phẩm đầu tay củaTriệu Vy đã thu về hơn 520 triệu NDT (hơn 1.760 tỷ đồng) doanh thu phòng vé và giúp cô trở thành nữ đạo diễn “ăn khách” nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. 

Không chỉ thành công về mặt thương mại, bộ phim phản ánh cuộc sống cũng như tâm tư của thế hệ trẻ Trung Quốc trong thời đại ngày nay cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Tác phẩm cũng giúp Én Nhỏ "nở mũi" trong lễ trao giải Kim Kê 2013. Trong sự kiện này, cô cũng có nụ hôn đồng giới khá gây tranh cãi.

Can Lộ Lộ bị tẩy chay trong năm 2013, Cung Nguyệt Phi bành trướng



Can Lộ Lộ tên tuổi lu mờ


Can Lộ Lộ từng bỗng chốc thành sao vào năm 2011 và thăng hoa với quá nhiều sự kiện, trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2012 nhưng năm 2013, cô gần như mất hút. Năm 2013 là năm thảm hại với Can Lộ Lộ khi cô bị Bộ Văn hóa sờ gáy, bị hủy vai và gần như cấm sạch trên sóng truyền hình.
 

 
Cung Nguyệt Phi


Tuy nhiên, cùng với sự suy giảm của Can Lộ Lộ, Cung Nguyệt Phi bất chợt nổi lên sau Tân Kim Bình Mai. Cung Nguyệt Phi cũng với những chiêu trò hở hang, tiếp tục thay thế Can Lộ Lộ trở thành “cái tên đáng xấu hổ của Cbiz”.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)