Tin tức - pháp luật 2015-03-11 10:31:37

(kisu) LẠi thêm một bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi


Người phụ nữ đẻ con ngay trong bụi chuối nơi vắng người giữa trời giá rét đã được người dân huyện Thanh Trì (Hà Nội) phát hiện khi cả 2 mẹ con rơi vào tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên sau đó, cháu bé bị bỏ rơi lại bệnh viện.

Ngày 11/3, trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) cho biết, bệnh viện đang nuôi dưỡng chăm sóc bé trai gần 1 tháng tuổi đẻ rơi ở bụi chuối. Sau khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện, cháu bé kháu khỉnh đã bị cha mẹ bỏ rơi, không đến nhận con.


Bé trai kháu khỉnh đẻ trong bụi chuối bị cha mẹ bỏ rơi đang được các y bác sĩ Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai nuôi dưỡng.

Trước đó, sáng sớm ngày 14/2, người dân huyện Thanh Trì (Hà Nội) phát hiện bên bụi chuối một sản phụ nằm ngất lịm cùng em bé sơ sinh. Bé được sinh ra khỏi bụng mẹ nhưng không một mảnh vải che thân, trên người vẫn còn nguyên dây rốn. Cả hai mẹ con đều trong tình trạng nhiễm lạnh, ngất lịm, vẫn còn thoi thóp thở nên người dân đã nhanh chóng đưa cả hai vào Bệnh viện Nông nghiệp (Thanh Trì) cấp cứu.

“Tại bệnh viện, khi tỉnh dậy người mẹ cho biết, chị sinh con vào khoảng 20h30 tối trước đó ở bụi chuối tuy nhiên vì đẻ rơi nên người mẹ không chuẩn bị gì, cháu bé lọt lòng nằm trần trụi bên cạnh mẹ trong đêm rét buốt”, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng kể lại.

Do nhiệt độ trẻ hạ thấp, điều trị 4 tiếng thấy không cải thiện, các bác sĩ đã quyết định chuyển bé trai vào Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai), người mẹ do bị băng huyết sau khi sinh nên được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

“Tại thời điểm nhập viện, em bé tím tái toàn thân, nhiệt độ xuống còn 35 độ, sức khỏe nguy kịch, khi nhập viện đã phải vào thở máy. Bệnh nhi bị nhiễm khuẩn nặng nhưng sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của bé đã cải thiện. Hiện giờ, bé đã hoàn toàn khỏe mạnh, trộm vía ăn uống rất tốt nhưng vẫn phải ở lại phòng sơ sinh vì không có người thân nhận về”, một điều dưỡng cho biết.


Suốt những ngày qua cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi trong bệnh viện. Hằng ngày, các bác sĩ thay nhau đi xin sữa nuôi cháu.

Theo các bác sĩ, sau khi nhập viện ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương, 1 ngày sau đó, mẹ bé trai đã bặt vô âm tín. Theo hồ sơ khám bệnh, người mẹ trẻ sơ sinh này quê ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đến nay, sau gần 1 tháng, các bác sĩ Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) thay phiên nhau tận tình chăm sóc, bé trai được đặt tên là Nguyễn Văn An.

Theo một điều dưỡng viên, sau 3 ngày bé An vào viện thì có một người đàn ông trung tuổi (58 tuổi) đến khoa Nhi hỏi về trường hợp của bé, người này nhận là bố cháu.


Cháu bé ăn, ngủ rất ngoan.

“Tuy nhiên, sau khi bác sĩ ghi tên, tuổi, số liên lạc vào bệnh án rồi đề nghị người này ra quầy thanh toán tiền viện phí thì người đàn ông này nói không có tiền để chữa trị cho con rồi về và không quay lại thăm bé thêm lần nào. Chúng tôi điện lại vào số điện thoại để lại thì người này lại bảo không phải cha đứa bé”, một bác sĩ cho hay.

“Những ngày qua, mọi việc chăm sóc bé đều do các y, bác sĩ khoa Nhi đảm nhiệm. Từ việc xin cho đủ ngày 8 bữa sữa đến việc thay bỉm, tắm giặt cho bé đều do các cô luân phiên làm. 

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi cho biết, hiện nay dù  bé đã khỏe mạnh nhưng khoa vẫn nhận nuôi, chăm sóc bé chưa báo với công đoàn làm thủ tục trẻ bỏ rơi. Trong thời gian này, khoa Nhi vẫn đang cố gắng liên lạc mọi nguồn để tìm bố mẹ cho bé. Dù sao đứa bé vẫn cần bàn tay chăm sóc của cha mẹ đẻ. Đã có rất nhiều người liên lạc với khoa để xin nuôi bé nhưng chúng tôi nhất quyết không cho vì biết đâu mai kia bố mẹ đẻ cháu quay lại nhận con. Nếu thời gian tới không ai nhận, bé sẽ được làm thủ tục chuyển lên Trung tâm bảo trợ xã hội.

“Chúng tôi luôn mong mỏi bố mẹ cháu dù lý do gì đi chăng nữa cũng nên đưa cháu về chăm sóc. Hiện tại bé hoàn toàn khỏe mạnh, ăn uống tốt và rất ngoan. Nhiều gia đình con đau ốm phải bán cả gia sản để cứu con, còn cháu bé khỏe mạnh như thế thì sao nỡ bỏ rơi con chứ. Nếu vào trung tâm bảo trợ, cháu sẽ thành đứa trẻ mồ côi, suốt cuộc đời không biết cha mẹ mình là ai, thật đáng thương”, Trưởng Khoa Nhi tâm sự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)