Chuyện shock 2012-09-22 04:37:31

Kinh ngạc: Trăn khổng lồ lớn nhất thế giới


Với chiều dài 7.6m, nặng 136kg, Medusa được sách Kỷ lục Guinness 2013 công nhận là con trăn dài nhất trên thế giới.

Trăn Medusa hiện được chăm sóc tại thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ. Theo các nhân viên tại trung tâm Mặt trăng tròn (Full Moon), trung bình mỗi tuần ‘nàng’ trăn khổng lồ tiêu thụ khoảng 18kg thịt động vật các loại trong khi trên thực tế, nó có thể nuốt chửng một con mồi nặng chừng 45 kg.

Thực đơn cơ bản của Medusa bao gồm những gia súc vừa và nhỏ như nai, lợn, thỏ…và thường được cung cấp 2 tuần một lần.

Trăn khổng lồ Medusa


Larry Elgar – người huấn luyện Medusa khẳng định mặc dù có kích thước khổng lồ nhưng ‘cô nàng’ không phải là một quái vật hung dữ.

“Nhiều người cho rằng trăn là động vật ăn thịt người. Họ sợ chẳng qua vì họ chưa hiểu nhiều về nó. Tất nhiên là tôi biết loài bò sát khổng lồ ấy hoàn toàn có thể giết chết mình nếu nó muốn.

Trước đây tôi cũng đã từng bị một con trăn dài hơn 4m quấn chặt nên hiểu rất rõ cảm giác bị tấn công là như thế nào. Nhưng đây không phải là lý do để coi loài trăn là ‘quái vật’ và tránh tiếp xúc với nó.

Trên thế giới hiện nay, tai nạn giao thông mới là nguyên nhân khiến nhiều người tử vong nhất (không kể chiến tranh) nhưng hàng ngày người ta vẫn thản nhiên nổ máy, vít ga, phóng đi trên đường mà đâu có cảm thấy sợ hãi!”, ông Larry Elgar nói.

' Nàng trăn' khổng lồ có thực sự "không phải là một quái vật hung dữ"?


Huấn luyện viên Elgar cho biết thêm, ông đang chăm sóc một con rắn từ khi nó mới nở cho tới nay đã được 8 năm và vẫn đang tiếp tục phát triển.

Với chiều dài 7,6m, nặng 136kg, trăn Medusa đã vượt qua ‘đối thủ’ để lập lỷ lục là con trăn lớn nhất thế giới. Trước đó, vị trí số 1 thuộc về Fluffy (dài 7.3m) thuộc sở thú Columbus, hạt Delaware, bang Ohio, Mỹ.

Trăn Fluffy sống 18 năm trước khi chết do mắc khối u vào tháng 10/2010. Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của 'nàng' trăn khổng lồ Medusa:

Medusa dài 7.6m, nặng 136kg

Hàng chục người mới có thể nhấc bổng 'nàng' trăn khổng lồ số 1 thế giới

Medusa đã phá vỡ kỷ lục dài 7.3m của trăn Fluffy

Và trở thành con trăn lớn nhất thế giới được Guinness 2013 công nhận
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)