Chuyện shock 2012-09-30 02:05:43

Kinh dị những cuộc tế thần bằng mạng người


[justify]Lễ cúng thần Kali bao giờ cũng là một lễ sinh tế, trước đây là cúng bằng sinh mạng con người, thường là một bé trai. Người ta giết chết một bé trai rồi xẻ thịt đặt lên mâm cúng, dâng trước bàn thờ nữ thần.[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Tục thờ nữ thần kali

Kali là một nữ thần trong phả hệ các thần của Ấn giáo, một nữ thần quan trọng được nhiều người tôn thờ. Thậm chí Thủ đô Katmandu của Nepal còn chọn Kali là vị thần bảo hộ của thành phố.

Theo các sử thi Ấn giáo, nữ thần Kali được mô tả như là một sức mạnh chuyên hủy diệt những tà ma ác quỷ, đem lại cuộc sống thanh bình cho mọi người. Nhiều người Hindu ít học, đa số là nông dân mù chữ, thờ nữ thần Kali, coi Kali là Thượng đế. Họ được gọi là những người sùng bái tư tưởng nhuốm mùi phù thủy, thích chuyện huyền bí, rùng rợn.

Đối với những người sùng bái này, Kali là vị nữ thần trong cơn hoạn nạn của họ, có thể mang tài lộc đến cho họ, giúp họ có thêm sức mạnh để chống lại kẻ thù áp bức. Nữ thần Kali cũng có thể giúp những bà mẹ hiếm muộn mang thai rồi sinh đẻ, mẹ tròn con vuông, con cái sinh ra sẽ học giỏi, ăn nên làm ra.



Rất nhiều bộ tộc tin vào việc tế thần bằng sinh mạng sẽ mang lại điều tốt đẹp cho họ


Kali là một nữ thần có hình ảnh đặc biệt ghê rợn. Nước da thần màu đen, tượng trưng cho sự tan biến của mọi màu sắc. Khuôn mặt thần, với mái tóc dựng đứng, con mắt thứ ba nằm giữa trán (như Shiva), miệng mở to, lưỡi đẫm máu thò dài ra ngoài. Thần Kali có khả năng hủy diệt đối thủ của mình bằng tia nhìn nảy lửa từ con mắt thứ ba của mình. Vươn lưỡi ra thật xa cũng là một kỹ thuật Yoga. Thông thường trong thiền định người ta uốn lưỡi đặt lên hàm trên sau hàng răng cửa, nhưng cũng có Yogi cuộn hẳn lưỡi về phía sau, chặn đường hô hấp để đưa đến những cảm giác đặc biệt.

Hình ảnh thần Kali thường không mặc quần áo, một khía cạnh của phá chấp, hay của “sống thật” không che đậy giả dối. Nữ thần mang một xâu chuỗi gồm 50 sọ người, mỗi sọ ứng với một chữ trong vần Sanskrit, chứng tỏ sự thông thái, hay sự phù phiếm của “danh sắc” (nama ruppa - trong thập nhị nhân duyên).

Kali cũng nhảy múa điên cuồng như Shiva, tương truyền do chất độc chứa trong máu của ác quỷ mà thần đã uống. Vũ điệu của Kali cũng tàn phá mọi sự vật (như Shiva), và cũng cần được ngăn chặn. Vị thần ngăn được điệu vũ hoại diệt của Kali lại là Shiva. Shiva nằm xuống dưới chân Kali, và vị Nữ thần ngừng dẫm tan thế giới. Hình tượng Shiva nằm trong tư thế này tựa hồ như người chết.

Người ta cũng nói Kali là chữ “i” trong tên Shiva. Mất chữ “i” ấy thì Shiva trở thành “shv” (đọc là shuw), nghĩa là thân xác không còn sinh khí. Có thể hiểu rằng: Shiva trút bỏ sự sống cá biệt của mình, chết đi, để Kali, sự sống thật, sự sống của Toàn Hữu, nổi lên đạp trên sự chết. Chiến thắng sự chết là một đề tài thường thấy trong Phật và Ky Tô Giáo, cũng như trong triết học Hy Lạp.

Lễ cúng thần Kali bao giờ cũng là một lễ sinh tế, trước đây là cúng bằng sinh mạng con người, thường là một bé trai. Người ta giết chết một bé trai rồi xẻ thịt đặt lên mâm cúng, dâng trước bàn thờ nữ thần. Tại ngôi đền thờ nữ thần Kali tại Cancutta trước đây hai thế kỷ, mỗi ngày trung bình có một đứa trẻ bị giết để cúng thần.

Tuy nhiên, ngay trong thời gian Anh quốc chiếm Ấn Độ làm thuộc địa, việc giết người tế thần đã bị nghiêm cấm. Sau này khi dành được độc lập, luật pháp Ấn Độ rất khắt khe đối với tội giết người, nhất là sát nhân có chủ mưu như trường hợp của những người sùng bái một cách cuồng tín nữ thần Kali hay các thần linh khác. Đối với kẻ phạm tội ác này, bất kỳ ai cũng đều phải bị xử án tử hình. Do luật pháp khắt khe như thế, nên tại một số đền thờ nữ thần Kali trong các thành phố lớn, văn minh, người ta thay việc giết em bé để tế bằng cách tế những hình nộm làm bằng bột giống như người cao 2m hoặc thọc tiết dê, cũng chặt cả bốn chân rồi gom cái đống máu thịt bầy nhầy đó đặt lên bàn thờ. Có nơi văn minh và nhân đạo hơn: họ tế “chay” bằng các quả bí ngô khổng lồ.

Tại hai bang thuộc miền Đông Kamakhya và Tarapith - nơi nữ thần Kali được xem là thần chính, những người sùng bái ở đó đã có sáng kiến độc đáo: giết chuột thay người để tế! Riêng ở Tarapith, một số chủ khách sạn có sáng kiến từ sự sùng bái nữ thần Kali để câu khách: treo những thanh kiếm và bàn chân nữ thần Kali bằng nhựa ở phía trước, gần với tấm bảng hiệu! Một số chủ khách sạn 4 sao khác câu khách táo tợn hơn bằng cách cho vẽ “bộ đồ nghề” của dê đực kèm với máu đỏ tươi, xong đem treo trước cửa. Theo họ, đó cũng là cách tỏ lòng tôn kính nữ thần Kali.

Vẫn còn những kẻ giết người tế thần Kali



Những tập tục tế thần khiến người ta ớn lạnh


Mới đây một trường hợp giết một bé gái để làm sinh tế thần Kali vẫn còn được ghi nhận ở Ấn Độ. Nạn nhân trong vụ tế thần này là một cô bé 15 tuổi tên Manju Kumari. Cuộc hành lễ man rợ của gia đình Karmakar đối với cô gái Kumari diễn ra tại làng Atapur thuộc bang Jharkhand.

Không chịu được sự việc quá tàn bạo, có người trong xóm đã đem chuyện này báo với cảnh sát. Sau đó, cảnh sát đã đến nhà vây bắt kẻ chủ mưu vụ hành lễ. Đào bới trong vườn, ngoài thi thể đã bị cắt khúc của Kumari, cảnh sát còn tìm thấy một vài đống xương khác. Khi khai báo với nhà chức trách, Karmakar đã thú nhận mọi tội lỗi của mình.

Theo lời khai của Khudu Karmakar, y tự cho mình là một người sùng bái gần gũi với nữ thần Kali, được nữ thần xem như là một kẻ thừa sai, trao cho quyền uy, được nữ thần ủy nhiệm đứng ra thực hiện nghi thức tế người man rợ. Tiếp tay gây tội ác cùng với Karmakar là vợ và hai con gái của ông ta. Trước bàn thờ thiêng có cái sọ người và bức họa nữ thần Kali, những kẻ sát nhân đè chặt Kumari xuống sàn nhà bằng đất nung.

Sau khi chính người chủ lễ Karmakar kính cẩn vẩy tàn nhang lên khắp người nạn nhân, họ cởi hết quần áo trên người Kumari rồi kỳ cọ da thịt bằng nước sông Hằng vốn đã được tích trữ sẵn và chà mỡ lợn lên khắp thân thể nạn nhân; cùng lúc, Karmakar lầm rầm đọc những câu thần chú ca ngợi nữ thần Kali và xua đuổi tà ma. Phần cuối của cuộc tế lễ là một nghi thức rùng rợn: Karmakar dùng con dao phay xẻ thây Kumari rồi gom vào một cái mâm đỏ, kính cẩn đặt lên bàn thờ có chân dung nữ thần Kali.

Trước đó, một bà mẹ 24 tuổi ở bang Andhra Pradesh (miền Nam Ấn Độ) đã giết đứa con 3 tuổi của mình sau khi một phù thủy hứa sẽ mang lại sự giàu có vô tận cho bà. Tháng 2-2012, 2 người đàn ông ở bang Tripura (miền Đông Ấn Độ) giết một phụ nữ khi làm theo những hướng dẫn của một vị thần mà theo lời họ đã xuất hiện trong giấc mơ hứa chỉ cho họ những kho báu bí mật…

Điều đó cho thấy mặc dù bị pháp luật cấm, tuy nhiên những kẻ cuồng tín vẫn thực hiện các nghi lễ ghê rợn này. Các nhà xã hội học cho rằng sự quay lại của tục giết người tế thần và phù thủy trong xã hội Ấn Độ xuất phát từ lòng tham của con người. Chuyên gia nghiên cứu về sự thần bí Roy Chakaraverti lý giải: “Những người thực hiện việc hiến tế người chỉ vì họ cảm thấy ganh với những người quanh mình vốn giàu có hơn, ở vị trí và đẳng cấp cao hơn. Việc tế thần thực ra không liên quan gì đến thuyết thần bí hay thuyết duy linh mà đơn giản chỉ xuất phát từ lòng tham không đáy của con người”.

Theo cảnh sát, tại những vùng xa xôi hẻo lánh trên khắp lãnh thổ Ấn Độ, hiện nay mỗi tháng có chừng một vụ giết bé trai hoặc bé gái để tế nữ thần Kali. Hủ tục man rợ này không biết đến bao giờ mới bị xóa bỏ hẳn?




[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)