Chuyện shock 2011-08-29 09:50:47

Kiều nữ hé sự thật đau đớn về đội trinh nữ của Gaddafi


[size=2]Thoạt nhìn, hẳn ai cũng phải ngất ngây trước vẻ đẹp kiêu sa của thiếu nữ Nisreen Mansour al Forgani – cô gái mới 19 tuổi sở hữu đôi mắt nâu to tròn và đôi môi đầy gợi cảm, quyến rũ. Và nếu chỉ dựa vào ngoại hình, hiếm ai ngờ rằng đây là một sát thủ máu lạnh, được đào tạo để trở thành kẻ giết người hàng loạt cho Gaddafi.

Hiện tại, cô nàng đang bị xích trên giường ở một bệnh viện với đôi chân thâm tím và chờ xét xử. Vào hôm qua (28/8), trong một căn phòng được bảo vệ nghiêm ngặt tại bệnh viện quân đội Matiga ở Tripoli, Nisreen đã thừa nhận mình từng thẳng tay giết hại 11 tù nhân bị nghi ngờ thuộc phe nổi dậy vào cuối tuần trước.

Chia sẻ với phóng viên DailyMail, cô nói: "Tôi đã giết kẻ đầu tiên. Sau đó, họ cứ thế mang từng người khác tới để anh ta nhìn thấy các thi thể trên sàn và hoảng sợ tột độ trước khi chết."

[/size]

[size=2][/size]
Nisreen (19 tuổi) ở giữa

[size=2]Nisreen chỉ là một trong số hàng nghìn cô gái và phụ nữ trẻ được tuyển dụng vào đội cận vệ toàn nữ của ông Gaddafi. Cô gái xinh đẹp này hiện đang nằm trong tay phiến quân và đang phải đối diện với nỗi sợ hãi nhất trong cuộc đời mình. Cả các bác sĩ của cô lẫn một vài phiến quân đều cho rằng cô bị ép phải bắn chết người. Nisreen cũng tiết lộ, cô từng bị nhiều quan chức quân sự cấp cao của chế độ Gaddafi lạm dụng tình dục, trong đó bao gồm cả một trong số các chỉ huy của lữ đoàn Tripoli ưu tú – đội được giao nhiệm vụ bảo vệ Gaddafi.

Nisreen kể: "Tôi đã nói với phiến quân những gì tôi từng làm. Họ rất căm phẫn và giờ đây tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình nữa".

Tại sao một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn – từng sống với mẹ ở Tripoli, từng tận hưởng cuộc sống trong mơ với những vũ điệu thần tiên – lại trở thành một sát thủ giết người không ghê tay như thế?

Nisreen cho hay, gia đình cô không phải là những người ủng hộ chế độ của Gaddafi, nhưng ở giai đoạn đó, thật khó đoán biết trước Tripoli sẽ dưới sự lãnh đạo của phe nào. Bố mẹ cô đã ly dị từ khi cô còn nhỏ, và Nisreen không thích bà dì ghẻ của mình nên đã đi theo mẹ đẻ.

[/size]

[size=2][/size]
Nisreen hiện đang bị phiến quân bắt giữ

[size=2]Trong thời gian sống với mẹ, cô đã làm quen được với một trong số những người bạn của mẹ có tên là Fatma al Dreby. Người này là chỉ huy một nhánh trong đội cận vệ khét tiếng của Gaddafi và đó chính là cuộc gặp định mệnh tạo nên bước ngoặt trong cuộc đời cô.

Vào năm ngoái, Nisreen bỏ học với ý định ở nhà chăm sóc người mẹ mắc bệnh ung thư của mình. Lợi dụng lúc này, bà Fatma tuyển cô vào đội cận vệ trinh nữ của Gaddafi. Gia đình Nisreen lúc đầu kịch liệt phản đối, nhưng bà Fatma nhất định không chịu bỏ qua cho họ, bởi Nisreen còn rất trẻ trung, xinh đẹp và lại phù hợp với các tiêu chuẩn họ cần.

Cô gái này nhớ lại: "Có khoảng 1.000 cô gái khác tới từ khắp nơi trên đất Libya được huấn luyện tại cùng một doanh trại ở Tripoli. Tôi ở đó cùng với Faten – một người bạn học của mình". Người ta bắt đầu dạy các cô gái sử dụng vũ khí và Nisreen được đào tạo để trở thành một tay súng bắn tỉa.

Khi cuộc nội chiến bùng nổ vào tháng 2 vừa qua, hai cô gái này đã di chuyển trong các ngôi nhà gần sân bay Tripoli. Nhiệm vụ chủ yếu của họ gắn với các trạm kiểm soát chính quanh thành phố này.

[/size]

[size=2][/size]
Theo Nisreen, còn hàng nghìn cô gái khác ở Libya cũng rơi vào cảnh tương tự

[size=2]Nisreen cho hay, cô mới chỉ gặp ông Gaddafi đúng một lần khi đoàn xe của ông qua trạm kiểm soát của cô. Theo cô, bà Fatma là một người ủng hộ hết mình chế độ Gaddafi: "Bà ấy nói với tôi rằng nếu mẹ tôi nói điều gì đó chống lại Gaddafi thì tôi phải giết bà ngay lập tức. Còn nếu tôi nói bất cứ điều gì về nhà lãnh đạo này mà bà ấy không thích, tôi sẽ bị đánh đập và nhốt trong phòng. Bà ấy cũng nói phiến quân sẽ tới đây và hãm hiếp chúng tôi".

Theo Nisreen, Fatma cũng từng bị hãm hiếp: "Một lần nọ, bà ấy gọi tôi đến và để tôi ở lại trong phòng mình. Sau đó, ông Mansour Dau – chỉ huy của lữ đoàn 77 bước vào rồi đóng cửa lại. Ông ta đã cưỡng bức người phụ nữ ấy. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, Fatma cấm tôi không được nói với ai kể cả với bố mẹ mình. Mỗi lần ông Mansour đến, ông ta lại được phá trinh một cô gái".

Nisreen kể, bản thân cô cũng từng bị hãm hiếp bởi Ibrahim, con trai của ông Mansour, đồng thời là một chỉ huy của lữ đoàn. Và điều tương tự cũng đã xảy ra với các cô gái khác.

Nói về việc bị ép phải giết phiến quân, Nisreen khóc lóc: "Tôi đã giết 10 hay 11 người gì đó. Tôi không nhớ lắm. Tôi không biết họ đã làm gì sai, nhưng người ta nói với tôi rằng nếu tôi không giết những người đó thì họ sẽ giết tôi. Tôi đã cố gắng để không giết chết họ. Tôi quay lưng lại, bắn mà không cần nhìn. Nhưng nếu lưỡng lự, kẻ giám sát sẽ chĩa súng vào tôi. Tôi chưa từng làm hại ai trước khi cuộc nội chiến xảy ra".

Hiện tại, hai phiến quân đang được giao nhiệm vụ canh gác ở ngoài phòng bệnh của Nisreen phòng trường hợp cô có ý định tẩu thoát.

Minh Quân [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)