Tin tức - pháp luật 2012-11-17 09:23:14

Kiểm tra xe ngoại giao, phát hiện "đồ long đao"



Kiểm tra một chiếc xe màu đỏ lộng lẫy lưu thông trên đường Đại Cồ Việt, liên quân 141 phát hiện một "vật lạ" và đưa ngay lái xe về Phòng Hình sự.




Chiều 16-1, một chiếc ô tô siêu sang màu đỏ mang biển ngoại giao lưu thông hướng Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân đã bị tổ công tác đặc biệt Y4/141 (CAHN) ra hiệu dừng xe để kiểm tra vì có dấu hiệu nghi vấn.

Ban đầu, nhìn biển số xe 80-NG-731.13 (loại biển chỉ dành riêng cho xe ngoại giao), một số cảnh sát định "cho qua". Tuy nhiên, bằng cảm giác nghề nghiệp, Trung tá Cảnh sát giao thông Vũ Văn Ngoại, chỉ huy Y4/141, đã ra lệnh kiểm tra chiếc xe nói trên.







Xe siêu sang mang "biển ngoại giao"

 
Kiểm tra bên trong xe, cảnh sát phát hiện một thanh đao khá dài, hình dáng bên ngoài tựa như "đồ long đao" thường thấy trên tivi.

 

"Đồ long đao"

 
Lái xe là Hà Tuấn Anh (SN 1980, trú tại 27 Hàng Vôi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã không xuất trình được giấy phép lái xe, cũng như bất kỳ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc chiếc xe "ngoại giao" màu đỏ này.

 

Lái xe Hà Tuấn Anh

 
Lúc đầu, Tuấn Anh đã có thái độ bất hợp tác với cảnh sát. Chỉ đến khi "đồ long đao" bị phát hiện, anh này mới chấp hành theo hiệu lệnh của cảnh sát.

 

Không nên mang những hung khí thế này ra đường



Với hành vi tàng trữ đại đao, ngoài việc bị xử lý theo quy định của pháp luật, Tuấn Anh còn có thể bị tạm giữ hình sự, phục vụ công tác điều tra.





Xe tư nhân khoác "áo" xe công


Các đối tượng được đưa về Phòng Hình sự (số 7 Thiền Quang, Hà Nội) để điều tra, làm rõ.

Theo một nguồn tin riêng, biển số chiếc xe sang này sau đó được xác minh là biển "xịn". Tuy nhiên, người sử dụng nó lại không phải là "cán bộ ngoại giao" hay một "đơn vị ngoại giao" đích thực. Nói nôm na, đây là một chiếc xe của cá nhân nhưng "khoác áo" xe công. Chủ sử dụng đã nhờ một cán bộ ngoại giao "xịn" đứng ra đăng ký để lấy biển đẹp, nhằm mục đích ra đường ít bị cảnh sát giao thông "soi", tuy nhiên đã không… lọt "lưới" liên quân 141
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)