Chuyện shock 2011-12-30 03:22:41

kiểm tra xăng!!!


(Dân trí) - Thanh tra chức năng các địa phương đang tích cực phân tích và kiểm nghiệm các mẫu xăng dầu. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.


Tại Hội nghị tổng kết thanh tra chuyên đề về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với sản phẩm, thiết bị điện, điện tử năm 2011 do Bộ KH&CN tổ chức, lãnh đạo Tổng Cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng (Bộ KH&CN) cho biết, trước nghi vấn hàng loạt vụ cháy nổ xe máy, ô tô xảy ra liên tục trong thời gian gần đây có liên quan đến xăng kém chất lượng, Tổng Cục đã yêu cầu các chi cục địa phương tích cực lấy mẫu, phân tích và kiểm nghiệm các mẫu xăng dầu.


Nhiều nghi vấn xung quanh chất lượng xăng, dầu gây cháy nổ xe. (Ảnh: GTVT)


Ông Trần Minh Dũng, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN cho biết, năm 2012, Thanh tra Bộ dự kiến sẽ thanh tra chuyên đề trên diện rộng đối với mặt hàng xăng dầu và gas. Đây là những lĩnh vực đang gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng hiện nay, nhằm ngăn ngừa một cách triệt để các hành vi vi phạm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo báo cáo tại Hội nghị, sau 3 tháng triển khai cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề về sản phẩm thiết bị điện, điện tử, tổng số cơ sở được thanh tra trong toàn đợt là gần 2.300 cơ sở. Thanh tra các địa phương đã tiến hành xử phạt đối với hơn 650 cơ sở vi phạm với tổng số tiền là 550 triệu đồng. Qua thanh tra cho thấy có những nhóm có tỉ lệ vi phạm cao nhất là hành vi vi phạm về ghi nhãn hàng hóa (chiếm 66,8%), tiếp đến là vi phạm về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)