Chuyện shock 2015-03-14 11:00:12

"Không sợ lưu manh có tiền, chỉ sợ lưu manh có văn hóa."Khẩu hiệu băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản


Sự thật khó tin về băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản

Không cho phép việc sử dụng lao động trẻ em, không buôn bán ma túy, không vứt đầu thuốc lá bừa bãi” là những quy định trong hoạt động của băng đảng Yamaguchi-gumi. Người hâm mộ Yamaguchi-gumi đánh giá: "Họ đều là người tốt, hàng năm đều đặn 2 lần tặng quà cho mọi người và chưa bao giờ gây rắc rối ở đây. " Yamaguchi-gumi không phải là công ty tín dụng, cũng không phải nhà từ thiện, họ là băng đảng xã hội đen trong các băng đảng xã hội đen . Chúng ta đã quá quen thuộc với những hình ảnh về băng đảng xã hội đen ở Nhật Bản trên phim ảnh như súng ống, giết chóc, chiến tranh, … Nhưng hiện nay chúng đã trở nên lỗi thời.


” Không cho phép việc sử dụng lao động trẻ em, không buôn bán ma túy, không vứt đầu thuốc lá bừa bãi” là những quy định trong hoạt động của băng đảng Yamaguchi-gumi. Người hâm mộ Yamaguchi-gumi đánh giá: “Họ đều là người tốt, hàng năm đều đặn 2 lần tặng quà cho mọi người và chưa bao giờ gây rắc rối ở đây. ” Yamaguchi-gumi không phải là công ty tín dụng, cũng không phải nhà từ thiện,  họ là băng đảng xã hội đen trong các băng đảng xã hội đen . Chúng ta đã quá quen thuộc với những hình ảnh về băng đảng xã hội đen ở Nhật Bản trên phim ảnh như súng ống, giết chóc, chiến tranh, … Nhưng hiện nay chúng đã trở nên lỗi thời.


Với gần 20.000 thành viên chính thức và 15. 000 thành viên không chính thức, Yamaguchi-gumi là băng đảng tội phạm lớn nhất Nhật Bản, là đại diện tiêu biểu cho văn hóa Zodiac. Nhưng Yamaguchi-gumi không bao giờ che giấu tổ chức trong bóng tối ngược lại là hoạt động mạnh mẽ và công khai trước dư luận trong nước và quốc tế . Ngày nay, những từ khoá về Yamaguchi-gumi trong quá khứ như: hình xăm, cận chiến đẫm máu, chặt ngón tay và gái mại dâm dần dần lùi vào dĩ vãng.


Yamaguchi-gumi , băng đảng có lợi nhuận nhất thế giới, cứu trợ động đất, chống ma túy, chỉ trích Abe …… Yamaguchi-gumi hiện nay đang đi trên con đường cải tà quy chính , tuy nhiên, đây vẫn đang là một dấu hỏi lớn ?


Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới thừa nhận sự tồn tại của các băng đảng xã hội đen là hợp pháp, điều này khiến cho các băng đảng tội phạm ở Nhật Bản khác biệt với các quốc gia khác. Tại Nhật Bản, gia nhập vào các băng nhóm là một lối sống hợp pháp. Chính phủ Nhật Bản quy định, miễn là các băng đảng hoạt động dưới sự chế định của pháp luật thì sẽ được cấp giấy phép hoạt động. Một điều kì lạ khác nữa là mặc dù có rất nhiều băng nhóm và thành viên nhưng Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới.


Theo thống kê của tạp chí “Fortune”, Mỹ, trong năm ngoái thu nhập của Yamaguchi-gumi lên đến 80 tỷ USD, tương đương với ngân sách hàng năm của Thái Lan. Và đứng đầu danh sách trong bảng xếp hạng mức độ giàu có của các băng đảng xã hội đen trên toàn thế giới. Con số này nhiều hơn hẳn băng đảng xếp ở vị trí số 2 Solntsevskaya Bratva, Nga (doanh thu khoảng 8,5 tỷ USD) một con số 0. Còn ở Nhật Bản, doanh thu của Yamaguchi-gumi chỉ đứng sau tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Nhật Bản- Hitachi, và giành vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Một mức độ giàu có đáng kinh ngạc.


Mặc dù nó là một tổ chức hợp pháp, nhưng cách Yamaguchi-gumi tạo ra của cải vẫn nằm giữa “ranh giới trắng đen” . Viên chức Công an Cơ quan tình báo của Nhật Bản cho biết nguồn thu nhập chính của tổ chức này đến từ việc buôn lậu ma túy, tiếp đó là cờ bạc và tống tiền. Để phát triển bền vững, thế giới ngầm Nhật Bản đã dần dần chuyển đổi từ các phương thức kinh doanh truyền thống để phát triển các “ngành công nghiệp mới”, chẳng hạn như sản xuất kinh doanh, hoặc tham gia vào đầu cơ cổ phiếu và bất động sản. Ngày càng nhiều hình ảnh những ông trùm xã hội đen mặc vest thắt cà vạt, bàn chuyện làm ăn, bên người lúc nào cũng mang theo một hộp danh thiếp.


Kenichi Shinoda còn được biết dưới tên gọi Shinobu Tsukasa, là ông trùm của tổ chức xã hội đen lớn nhất Nhật Bản. Kenichi Shinoda  bị Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản liệt vào danh sách “nhân vật cực kỳ nguy hiểm”, hắn ta đã từng lên kế hoạch cho trận hỗn chiến băng đảng lớn nhất trong lịch sử của Nhật Bản, đã có khoảng 1,2 triệu người tham gia, trong trận đại hỗn chiến này Kenichi Shinoda đã tự tay bắn chết 4 đối thủ.


Vì vậy, ông trùm này làm thế nào để quản lý Yamaguchi-gumi ? Tổ chức này được mệnh danh là ” Tổ chức tập quyền nhất thế giới”, có nguyên tắc hành động của riêng mình, đòi hỏi các thành viên phải ” thống nhất và hòa hợp”, “có tình thương, trọng tín nghĩa,” “tuân theo lễ nghĩa trên dưới,”. Kenichi Shinoda cũng đã giới thiệu một hệ thống phù hiệu, các thành viên phải đeo phù hiệu có ảnh của mình trên ngực để tiện bề quản lý.


Không sợ lưu manh có tiền, chỉ sợ lưu manh có văn hóa.

Năm 2014 Yamaguchi lập nên trang web chính thức của họ , trang web đơn giản, và thậm chí là một chút lỗi thời. Họ cho hay ” Nhân viên thiết kế trang web của chúng tôi đều không phải dân chuyên nghiệp, trang web không được đẹp, mong mọi người thông cảm”. Và trong năm 2013, Yamaguchi-gumi đã ra mắt tạp chí cho riêng mình – Yamaguchi-gumi Shinpo, tuyên truyền tôn chỉ hoạt động, phát biểu của các ông trùm, và thậm chí có cả trò chơi cờ vua, tin tức giải trí ……


Vào năm 2014 Yamaguchi-gumi đã đăng bài trên trang web chính thức của tổ chức với nội dung: ” Lắng nghe bài phát biểu được thực hiện gần đây của Abe, kết hợp với những sự thật như: quyền bình đẳng của công dân Nhật Bản bị đe dọa, cảm nhận sâu sắc Nhật Bản đang bắt đầu bước tới chủ nghĩa phát xít “.  Tạp chí “Modern” của Nhật Bản đánh giá, và bây giờ chính phủ Nhật Bản thậm chí còn bị xã hội đen chỉ trích có tư tưởng bảo thủ. Tuy nhiên, cũng có những bài báo cho rằng đây chỉ là thủ đoạn mê hoặc dân chúng để thiết lập một hình ảnh tốt đẹp của Yamaguchi-gumi.


Trong những trận động đất lớn ở Nhật Bản đều thấp thoáng bóng dáng nghĩa hiệp của băng đảng khét tiếng này. Họ cung cấp thực phẩm cho các nạn nhân và hàng cứu trợ khác, mở cửa văn phòng công ty làm nơi trú ẩn cho người dân, những hành động của họ thậm chí còn đi trước cảnh sát một bước. Trên đường phố  xảy ra các vụ ẩu đả hay các vụ án giết người, họ sẽ báo cảnh sát, thậm chí hỗ trợ cảnh sát trong quá trình điều tra. Vào lễ Giáng sinh năm ngoái, các thành viên của Yamaguchi-gumi còn phát kẹo cho trẻ em. Vào những ngày thường, họ cũng giúp đỡ người cao tuổi trong cộng đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)