Tình yêu - giới tính 2009-11-23 14:39:55

Khóc cười vì ảnh cưới


'Dài cổ' chờ ảnh cưới gửi từ Nam ra Bắc, chú rể Đức còn sững sờ khi tấm ảnh phóng để bày tại cỗ cưới lại được rửa ra trên… giấy bóng và không hề có khung đi kèm.


Đã xa rồi cái thời chỉ cần vài tấm ảnh qua loa là đủ. Thậm chí, bây giờ chụp ảnh trong studio cũng đã là “lúa”, lỗi mốt. Bộ ảnh cưới đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong ngày song hỷ lâm môn của các bạn trẻ. Bởi thế, không ít bạn tỏ ra rất cầu kì trong việc chụp ảnh cưới.


Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi mạnh tay để có bộ ảnh cưới như ý (Ảnh minh họa)


Khi tiền không phải là vấn đề
Có thể nói giống như thời trang, chụp ảnh cưới hiện nay có giá cả rất… vô cùng. Với 1-2 triệu, khách hàng đã có thể sở hữu một bộ ảnh cho ngày trọng đại nhất đời, nhưng muốn 5-7 triệu hay 10-15 triệu cũng được, thậm chí có những bộ ảnh cưới phải tính bằng vài ngàn USD hay cả trăm triệu.
Tất nhiên, đi cùng với sự lũy tiến về giá sẽ là tăng dần về sự phức tạp và yêu cầu của bộ ảnh. Ví dụ như 1-2 triệu đồng thì cô dâu - chú rể sẽ chỉ được chụp trong studio, và chỉ được thay vài ba bộ quần áo, album, ảnh phóng rửa ra chỉ có kích cỡ nhỏ. 5-7 triệu trở lên thì có thể chụp ngoại cảnh nội thành, cô dâu chú rể được sử dụng nhiều trang phục hơn, album, ảnh phóng to hơn. 10-15 triệu có thể chụp dã ngoại bên ngoài thành phố (đi càng xa thì giá càng đắt). Còn với những bộ ảnh cá biệt lên đến cả trăm triệu thì đôi bạn trẻ còn có thể lập hẳn một kịch bản cho bộ ảnh của mình (giống như một bộ phim) hay làm một chuyến xuyên Việt để ghi lại những khung hình ưng ý.
“Thay vì loanh quanh Hà Nội, năm nay rất nhiều bạn thường chọn những điểm xuyên từ Bắc vào Nam. Cao Bằng, Sơn La đến Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, Phú Quốc…đều có cả. Họ thường yêu cầu dịch vụ đảm bảo không trùng lặp với bất kỳ cuốn album nào khác” - Chị Hương, chủ tiệm ảnh cưới trên đường Hàng Bông cho biết.
Ngoài tính cầu kì của bộ ảnh, thì còn một yếu tố nữa tác động rất lớn đến giá thành của bộ ảnh. Đó là danh tiếng của nghệ sĩ chụp ảnh. Điển hình như nghệ sĩ kiêm phóng viên N.S, một cuốn album cưới do đích thân anh này bấm máy và thiết kế sẽ có giá không dưới 3 nghìn USD.
Đầu tư hoành tráng như vậy, nhưng không ít trường hợp vẫn lâm vào tình trạng dở khóc, dở cười khi gặp phải những cửa hàng làm ăn thiếu trách nhiệm, lương tâm. Điển hình như câu chuyện của đôi bạn trẻ Đức – Hà dưới đây.
Cẩn thận khi chọn mặt gửi vàng
Nhưng đôi khi không phải cứ bỏ nhiều tiền là có được album đẹp (Ảnh minh họa)


Lần mò trên mạng, không hiểu thế nào cô dâu Hà vô tình "vớ được" quảng cáo của cửa hàng áo cưới Miss Khuê. Xem qua vài bộ váy mẫu thấy cũng lạ lạ, cô quyết định đến đặt may luôn một bộ với giá trị gần 7 triệu đồng ở cơ sở Hà Nội. Không những thế, nghe quảng cáo của cửa hàng, cô dâu - chú rể còn quyết định bay vào tận Sài Gòn để thực hiện bộ ảnh cưới ở cơ sở TP Hồ Chí Minh.
Thế nhưng, bên cạnh việc bộ áo cưới "chỉ" trễ hẹn khoảng chục ngày, và thêm sau này cô dâu – chú rể còn phải đi lại 5 lần, 7 lượt để lấy nốt bộ voan áo, thì bộ ảnh cưới thực sự là cú sốc của đôi bạn trẻ này trước ngày cưới.
Đầu tiên, Đức và Hà được hẹn sau khi ra Hà Nội 2 tuần (kể từ ngày chụp ảnh) sẽ nhận được bộ ảnh bao gồm 1 album 40x40, cùng 2 ảnh phóng 60x90 và 80x120. Song 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần, vẫn chẳng thấy ảnh đâu. Liên lạc với cửa hàng thì đều nhận được câu trả lời là sắp xong rồi. Đến tận sau 1 tháng rưỡi vẫn mãi điệp khúc “chờ và chờ”, cô dâu - chú rể kiên quyết làm to chuyện thì mới ngã ngửa ra ảnh vẫn chưa hề được thợ ảnh mảy may động đến.
Sau khi bị yêu cầu đòi lại tiền, cửa hàng mới sốt sắng hứa hẹn sẽ hoàn thành ảnh trong vòng 1 tuần, gửi đến tận nhà cho cô dâu-chú rể, đồng thời chậm ngày nào sẽ chịu phạt 10%. Đâm lao thì phải theo lao, giờ đi chụp lại bộ ảnh khác cũng dở, đôi bạn trẻ đành chấp nhận.
Nhưng có lẽ vì làm qua quýt cho xong để kịp hẹn mà album ảnh gần như chỉ được chỉnh sáng tối rồi xếp thành trang, chứ gần như chẳng đả động gì đến việc chỉnh hiệu ứng cho bức ảnh đẹp hơn, hay che đi những khiếm khuyết của cô dâu. Khi chú rể yêu cầu chỉnh sửa, gửi kèm theo một đường link để cho thấy sự khác biệt giữa việc có sử dụng hiệu ứng và không thì nhận được câu trả lời xanh rờn từ phía studio: “Dung nhan của cô dâu này xấu, khó chụp lắm đấy ạ, không so sánh được với cô dâu trên web mà chú rể đưa đâu”.
Đức và Hà gần như "ngã ngửa" khi nhận được tấm ảnh cưới phóng như poster treo tường này

Đã thế, ngay cả cái hẹn 1 tuần cũng chẳng thành hiện thực, 1 tuần rồi 10 ngày, rồi 14 ngày cho đến tận hôm ăn hỏi hôm 20/11 vừa rồi, cô dâu chú rể vẫn chưa thấy ảnh đâu. Cuối cùng sau nhiều nỗ lực gây sức ép của đôi bạn trẻ thì album cũng được gửi ra tới Hà Nội. Thế nhưng, thay vì bộ ảnh được gửi về nhà, cùng những điều khoản chịu phạt như đã cam kết qua mail trước đó, tiệm ảnh lại bắt cô dâu chú rể ra tận cửa hàng, đồng thời phải trả hết tiền mà đôi bạn trẻ vẫn còn giữ lại mới được lấy ảnh.
Cực chẳng đã, lại thêm ngày cưới đang đến gần, Đức và Hà đành "nhắm mắt đưa chân" để lấy ảnh về. Nhưng thêm một lần nữa cô dâu chú rể lại bị sốc khi bộ album cỡ 40x40 bị biến thành 25x35, ảnh phóng thì đúng cỡ nhưng thay vì phóng lên gỗ lại được phóng lên… giấy!?
Thế là cho dù chỉ còn 5 ngày nữa là ngày cưới và đã bỏ ra cả chục triệu đồng, giờ Đức và Hà vẫn phải chạy ngược chạy xuôi để làm ảnh phóng mới, mà vẫn lo không kịp có ảnh cho ngày trọng đại nhất đời (vì in ảnh lên gỗ thì cần thời gian để sấy khô và quãng 5 ngày có khi là không kịp).
“Hi vọng các bạn khi chọn cửa hàng chụp ảnh, nên chọn lựa những nơi có uy tín. Đừng vội vàng, trao niềm tin cho những cửa hàng làm vô lương tâm để rơi vào khóc dở, mếu dở như tôi”. Chú rể Đức trần tình.

Theo Zing
__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)