Chuyện lạ 2012-03-20 09:29:32

Khỏa thân đòi công bằng cho... động vật


Ngoài ra còn có muôn vàn "chiêu trò" lập dị khác với mục đích tuyên truyền, bảo vệ động vật.

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu thể hiện tự do ngôn luận của con người càng trở nên mạnh mẽ. Trước những vấn đề nổi cộm của xã hội, một số đối tượng đã lựa chọn hành vi khác thường, gây "sốc" với dư luận. Dưới đây là một số trường hợp tiêu biểu trong thời gian qua:




Ngày 22/6/2009, tại Lai Sika (phía Tây Nam nước Pháp), thành viên hội bảo vệ động vật đã tái hiện hình ảnh gia súc bị “ngược đãi” để phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm.





Ngày 2/2/2007 tại Paris (Pháp), một cô gái đã khỏa thân xông vào trong một triển lãm thời trang để lên tiếng phản đối việc dùng lông thú làm đồ may mặc. Cảnh sát đã phải rất vất vả mới có thể ngăn chặn được hành vi “ngông cuồng” này.





Ngày 10/5/2010, tại quảng trường thủ đô Mexico, một thành viên tổ chức bảo vệ động vật đã xuất hiện trong trạng thái khỏa thân, trên ngực cô gắn một thiết bị hút sữa, ở bên cạnh là biểu ngữ: “Sữa bò để dành cho các chú bò con”.





Ngày 21/12/2011, trên sân khấu lễ hội văn hóa Quý Dương (Trung Quốc), một người đàn ông cởi trần ngồi trong lồng sắt, trong khi đó chú cún cưng đứng bên ngoài. Theo giới thiệu, đây là một màn biểu diễn sắp đặt với mục đích kêu gọi mọi người chấm dứt việc ngược đãi động vật, ăn thịt những thú cưng nuôi trong nhà.






Ngày 15/5/2007 tại London (Anh), thành viên của hiệp hội Peta đã đổ 1 tấn thức ăn cho ngựa ngay trước cửa nhà hàng Gordon Ramsay. Ngoài ra còn có một người đóng giả làm ngựa ngồi ngay cạnh xe chở cỏ này. Việc làm này có mục đích chống lại kế hoạch cho ra đời các món ăn chế biến từ thịt ngựa tại đây.





Ngày 28/2/2008 tại London (Anh), một bà bầu và cũng là thành viên của tổ chức bảo vệ động vật đã bán nude nhốt mình trong lồng đặt giữa phố để mô phỏng cuộc sống chật chội của những chú… heo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)