Hot boy - hot girl 2009-11-26 03:06:02

Khổ vì “vote”


Các cuộc thi nhan sắc, ngôi sao dành cho teen diễn ra ngày càng nhiều thì chính teen lại càng khổ vì bị làm phiền bởi hiện tượng kêu gọi bình chọn (vote) tràn lan trên mạng.





Cô bạn M (trường NH) kể: “Một buổi sáng mình bật nick yahoo lên, chưa kịp chat thì phát hỏang khi trong tin offline của mình có đến hơn 100 tin nhắn kêu gọi bình chọn trong một cuộc thi người mẫu qua mạng. Chưa kịp hòang hồn thì một lọat spam tới tấp kêu gọi ủng hộ khiến nick yahoo của mình đứng luôn, phải khởi động máy lại từ đầu”.





Khi các cuộc thi nhan sắc, ca hát, tài năng dành cho teen xuất hiện ngày càng nhiều với tiêu chí bình chọn được ban tổ chức đưa ra như một chiêu thức PR thì nhiều người lại khổ sở vì cứ bị quấy rối, làm phiền liên tục với hiện tượng bị lôi kéo vào các cuộc bình chọn, chạy đua số phiếu tràn lan trên mạng. Một teen tên T (trường DH) từng tham gia một cuộc thi nhan sắc dành cho teen khá lớn chia sẻ rằng để đuổi kịp nhiều thí sinh khác cô nàng đã phải kêu gọi bạn bè, người thân thậm chí ra đường gặp ai cũng làm quen để kêu gọi ủng hộ cho mình. Cứ gặp T là y như rằng cô nàng bắt chuyện bằng câu mở đầu “vote for me” rồi mới chịu đi vào vấn đề chính. Chính sự lố bịch này mà mỗi khi T xuất hiện lại bị mọi người có ý tránh mặt vì không muốn bị làm phiền.





Gần 12h đêm khi đang ngủ thì chuông điện thoại di động của cô bạn L (trường BP) reo. Tưởng chuyện gì nghiêm trọng L gắng ngồi dậy nghe điện thọai, nào ngờ bên kia đầu dây hotgirl lớp L luống cuống kêu L nhắn tin bình chọn cho mình trong mọt cuộc thi người mẫu vì đang bị “lép” phiếu so với nhiều thí sinh khác. Qúa mệt mỏi vì bị làm phiền nhưng L cũng cố gắng nhắn cho nhỏ bạn một tin xem như ủng hộ. Thế nhưng chuyện không dừng lại ở đó, hôm sau khi L đang mơ màng ngủ thì chuông điện thoại lại tiếp tục reo vào đúng 1h đêm. L bực dọc bấm từ chối nhưng chuông cứ tiếp tục réo inh ỏi. Sợ có việc gì gấp nên L alô thì bên kia máy lại là cô nàng hotgirl, nhỏ đang mếu máo vì thua phiếu trong cuộc thi nên nhờ L tiếp tục bình chọn. Đang buồn ngủ lại bị gia đình than phiền vì nghe điện thoại ồn ào nên L cúp máy. Hôm sau vào lớp L góp ý thì nhỏ làm mặt giận rồi không thèm chơi với L nữa.





Khủng khiếp nhất có thể kể đến là trường hợp của anh chàng K (trường PT). May mắn khi lọt vào chung kết của một cuộc thi hát online trên mạng nên K đi đâu cũng “khoe” rằng mình sắp…nổi tiếng kèm theo lời nhắn hãy bình chọn cho K. Ngoài đời làm phiền bạn bè chưa đủ, lên mạng K liên tục spam tin nhắn bình chọn vào nick của họ, nhiều người bị làm phiền quá mức đã xóa nick của K, thậm chí có người còn cảnh cáo K mà còn tái phạm thì sẽ chặn luôn nick để không bị quấy rối mỗi lần online.
Dẫu biết rằng sự ủng hộ, bình chọn của khán giả góp một phần nào đó không nhỏ tạo nên thành công của các cuộc thi thế nhưng chính vì tiêu chí này mà nhiều người cảm thấy khó chịu,khi đi đâu cũng nghe câu nói: “Vote for me!”. Một teen có nickname heoboo chia sẻ: “Vận động mọi người bình chọn cho mình như thế nào cũng là một hình thức thể hiện văn hóa của bạn. Không phải cứ liên tục spam tin nhắn rắc vào điện thoại di động, nick yahoo của người khác là bạn sẽ nhận được nhiều bình chọn mà hãy thật sự biết rằng việc đó càng khiến mọi người cảm thấy khó chịu và có thể sẽ tẩy chay bạn, lúc ấy chẳng những không được ủng hộ mà bạn còn trở nên lố bịch trong mắt mọi người đấy!”.
Nếu may mắn lọt vào top của những cuộc thi nhan sắc, tài năng dành cho teen thì bản thân bạn nên có một cách thức kêu gọi ủng hộ thật văn minh và lich sự. Thay vì cố tình spam tin nhắn hoặc liên tục nói những điều nghe đến phát chán thì bạn nên thuyết phục bạn bè bằng cách chia sẻ thông tin về cuộc thi và chỉ nên kêu gọi một lần duy nhất. Đừng bao giờ muốn kết quả tốt về mình mà lại gây ảnh hưởng và phiền phức đến những người xung quanh.
Kenny Sang


__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)