Teen 24h 2009-09-09 00:01:00

Khổ vì teenboy lập lờ


Đó là những anh chàng luôn khiến con gái khổ sở vì cái tội hay lập lờ trong chuyện tình cảm. Dù vô tình hay cố ý, đây vẫn là căn bệnh đáng ghét của con trai.
Được yêu, được vô tư?

Nhiều teenboy hay “cố tình gây thương nhớ” cho con gái bằng những hành động câu nói ngọt ngào. Cũng chính họ, sau khi đã khiến nhiều bạn nữ rung rinh liểng xiểng thì lại im lặng. Vô tình hay cố ý chẳng ai rõ, chỉ khổ cho những cô nàng đa cảm…

Quỳnh Trang, một teengirl lớp 10 vẫn chưa hết bàng hoàng khi tận mắt nhìn thấy Phong, cậu bạn cùng lớp mà Trang yêu mến đi trên phố với một bé teen dễ thương vô cùng tình cảm. Bàng hoàng, bởi Trang thầm yêu mến Phong đã khá lâu, và đã đón nhận không ít những “tín hiệu lành” từ phía cậu ấy. Mối giờ lên lớp, chính là Phong nhịêt tình chỉ cho Trang những bài tập khó. Là Phong sẵn sàng hát cho cả lớp nghe bài hát mà Trang ý nhị yêu cầu. Cũng là Phong thường vui vẻ mua đồ ăn sáng giúp Trang. Bạn bè trêu trọc, Trang vui đến run cả lòng, còn Phong bao giờ cũng cười hiền. Ấy vậy mà… Bao nhiêu tức tối dồn cả lên đầu Phong, nhưng trước tiên người bị tổn thương là Trang. Cô bạn đã mộng mơ, và lầm tưởng.

Còn Phong, tất nhiên, không thể trách vì cậu ấy chưa có bất cứ điều gì cụ thể với Trang. Có chăng chỉ là những việc làm tử tế, những quan tâm “bạn bè”… Phong có cảm nhận được điều đặc biệt của cô bạn cùng lớp, và khá “hãnh diện” với điều đó. Nhưng sự thật là Phong cũng đã có Tình yêu Gà bông của mình. Dù vậy, “lập lờ” một chút lại khiến cậu vui.


Niềm vui trẻ con ấy của Phong và nhiều bạn nam khiến con gái lao đao. Sự thật là, con trai đôi khi vô tư, vô tâm trước tình cảm của con gái dành cho mình, cũng có khi là… cố ý. Cảm giác được đón nhận sự quan tâm, được yêu mến thì ai cũng thích, nhưng đối xử thông minh khi nhận được những điều đó thì không phải ai cũng biết. Chính thế mà nhiều bạn rơi vào tình cảnh oái oăm.

Như Hạ Vân- THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: “Mình thầm yêu mến bạn ấy từ khi vào cấp ba. Hai năm liền ngồi gần nhau, bàn trên bàn dưới rất quan tâm, thân thiết. Thi thoảng đi học về cùng nhau. Thi thoảng ngồi riêng tâm sự những âu lo vẩn vơ. Sinh nhật và tất cả những ngày lễ, mình vẫn dồn rất nhiều yêu thương vào những món quà, những tấm thiệp handmade “just for him”. Cậu ấy nhận tất cả, vui vẻ, nhiệt tình, cảm ơn và đôi khi khoe với hội chiến hữu thân thiết. Mình vui lắm, và vẫn từng ngày vun đắp cho tình cảm của mình lớn lên.

Thế rồi một cô bạn mới chuyển vào lớp, xinh xắn, học giỏi và ngồi gần cậu ấy. Chỉ sau hai tuần, hội tám trong lớp đồn chuyện cậu ấy có tình cảm với người ta. Mình không tin. Vậy mà… đúng. Sinh nhật người ta, cậu ấy dũng cảm đứng tặng quà trước lớp và bày tỏ. Người ta từ chối cậu ấy, cậu ấy buồn, nhưng trái tim mình cũng tan nát. Mình thất vọng, bẽ bàng, ghét cậu ấy mà không thể. Mình không thể lý giải được thái độ cậu ấy dành cho mình. Càng không hiểu được sự đổi thay chóng vánh của cậu ấy.

Giá mà…

Nhiều teengirl đã thốt lên đầy tiếc nuối như thế khi con trai kết thúc sự lập lờ, thường là những kết thúc buồn cho các nàng. Giá mà con gái tỉnh táo hơn, giá mà con gái không mơ mộng, giá mà con trai đừng “ác” thế. Giá mà…

Sự thật là chẳng có điều giá mà nào xảy ra, chẳng có gì cứu vãn được niềm tin bị đổ vỡ trong lòng con gái. Chẳng có gì bù đắp được sự thất vọng, ấm ức mà các nàng phải chịu vì thái độ đáng trách trên.

Quỳnh Trang đã tốn rất nhiều nước mắt sau câu chuyện liên quan đến Phong. Trong khi đó cậu ta vẫn vô tư, chẳng vướng bận nỗi ân hận nào. Vì chuyện này, không ít bạn trong lớp thầm oán trách Phong, cũng thay đổi luôn những ý nghĩ tốt đẹp về người bạn “hiền lành”. Phong khó mà hiểu được những cái “mất” mà cậu phải chịu chỉ vì chút vui vui ngốc nghếch của mình.

Bất cứ sự thiếu rõ ràng, dù vô tình hay cố ý nào trong chuyện tình cảm cũng có thể khiến bạn chuốc lấy những phiền nhiễu khó lường. Yêu thường không hề có lỗi. Nếu bạn không thể đáp lại tình cảm ai đó dành cho mình thì cũng đừng làm đau nó, bởi nó có thể làm người kia đau gấp nhiều lần. Hãy có trách nhiệm với những điều tốt đẹp mà bạn may mắn được đón nhận. Không cần bạn đáp lại, chỉ cần sự trong sáng và trung thực, cũng đủ để bạn lưu lại dấu ấn tuyệt đẹp trong mắt người ta rùi.

Vậy nên, các teenboy nhớ nhé, hãy stop ngay những lập lờ khó hiểu đi thôi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)