Tâm sự - chia sẻ 2011-02-27 02:29:59

Khi vật chất đúng là tất cả !?


Không hiểu sao….ta cảm thấy mệt mỏi quá! Ta cứ mãi quanh quẩn trong nhữg cái gì đó gọi là nhàm chán cho cuộc sống thường nhật. Sáng đi làm, chiều về. Tối lại lang thang online…..Không biết all là để làm gì nhỉ…là cuộc sống chăng ?

Cứ thế….giờ ta muốn nghỉ ngơi…ta mệt mỏi quá!

Thật sự trong lòng ta lúc này, cảm giác chán ghét mọi thứ, nhìn đâu từ A đến Z đều vật chất mà ta quá nghèo nàn, dù ta có trăm nghìn cái tôi, cái đầu óc uyên bác thì chẳng thể nào thoát ra đc cuộc sống mà vật chất vốn là cái cần và đủ trong xã hội toàn những người mang tiếng là trí thức này, nó đứng và đi trước all mọi thứ…….

Tri thức là sức mạnh song nó bị chi phối bởi đồng tiền mất rồi !

Mệt mỏi……..!

Nhiều khi chúng ta cứ nghĩ mình sống bình thản và lạc quan là đủ nhưng chưa đủ.
Thành công thì thường đi với vật chất, có vật chất ắt hẳn sẽ có thành công.
Trên đời này nhữg người thành công trước vật chất đâu nhiều, chỉ đếm trên đầu móng tay, và có thì họ cũng rất nổi tiếng…mà con người chúg ta, đâu phải ai lúc nào cũng có trong người cái ý chí, với họ giữ cho mình một đạo đức tốt để hoàn thiện tâm hồn mình, vật chất? cứ từ từ? Ôi nhưg mà sống trên đời mà không có đồng tiền, nghèo hèn thì người ta nhìn chỉ bằng 1/2 con mắt…..

Nói chi xa xôi, thử ra chợ, chịu khó ta lặng nhìn 2 giới thượng lưu và hạ lưu thì dễ dàng nhận ra câu nói của ps đúng hay sai ngay: một phụ nữ sang trọng, ngồi chiễm chệ trên chiếc SH hiên ngang đứng trước một hàng thịt, một người đàn bà tứ tuần với chiếc xe đạp cà tàng…thử xem, bà bán thịt có ánh mắt thiện cảm và hồ hởi ai nhất…………..?!

Con người ta luôn nói sống từ thiện, luôn muốn hoàn thiện mình song nhiều khi đó chỉ là những hành động bên ngoài. Có dám chắc họ không khinh người nghèo ?
Người nghèo, ít ra cũng lãnh hết 70% cái tội………Chúng ta luôn nói vật chất khôg quan trọng, cái chính là ở tấm lòng, nhưg hãy thử 1 lần khách quan mà nhìn nhận mọi thứ, có đúng thế chưa ?!

Đó là cuộc sống…càng hiện đại con người càng bị đồng tiền lấn át.

Là thế và chỉ là thế, những đồng tiền nhiều khi nó hôi kinh khủng song phải công nhận nó có một sức mạnh thật khủng khiếp……..

Tự dưng thấy buồn trong lòng, suy nghĩ bâng vơ…..
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)