Teen 24h 2009-03-18 03:00:00

Khi teen sửa sắc đẹp


[Kênh14] - Mặc dù chỉ mới 15, 16 tuổi nhưng nhiều bạn Teen lại dại dột đi chỉnh sửa sắc đẹp bằng dao kéo.
Nỗi ám ảnh mang tên nhan sắc:

Ngày nay khi nhà nhà lướt web, người người cùng dạo blog thì việc khẳng định bản thân càng trở nên quan trọng hơn với teen. Vì thế nhan nhản những “hot” boy, “hot” girl xuất hiện trên forum, blog,….kèm theo những bức ảnh xinh lung linh và mỗi ngày nhận được hàng tá lời khen của mọi người. Thế nhưng không phải teen nào cũng may mắn sỡ hữu một gương mặt đẹp. Và khi teen là đối tượng dễ bị tác động thì việc làm thế nào để mình xinh đẹp hơn lại khá quan trọng.

Nỗi ám ảnh mang tên nhan sắc cứ lớn dần lên đối với một số teen quá quan trọng vẻ bên ngoài. Trong khi PTS hay đeo lens giãn tròng chỉ giúp được khi chụp ảnh post len blog., thì teen lại muốn vẻ đẹp của mình được công nhận từ thực tế bên ngoài. Và giải phẫu thẩm mỹ được nhiều teen chọn lưạ như một cách để mình đẹp hơn.


Nhiều bạn tự ám ảnh về vẻ bề ngoài của mình nên dùng dao kéo để chỉnh sửa sắc đẹp. (Ảnh minh họa)
D (15t trường T) vừa học xong lớp 9, vốn rất ghét cái mũi vừa tẹt vừa to của mình đã nằng nặc đòi mẹ dắt đi sửa cho cao lên như chị V (người mẫu . Dù được mẹ khuyên can hết lời nhưng B vẫn khóc lóc, giở đủ chiêu thậm chí là tuyệt thực để mẹ phải đồng ý. Cuối cùng khi vào trường mới, lớp mới D đã có một cái mũi mới khác hẳn lúc trước.

B (17 tuổi trường M) vốn sở hữu một gương mặt được mọi người đánh giá khá là baby. Tuy không đẹp sắc sảo nhưng B lại gây thiện cảm với mọi người về vẻ dễ thương, trong sáng của mình. Nhưng B vẫn chưa hài lòng. Trong một dịp nghỉ tết, gom góp hết tất cả tiền lì xì B đã âm thầm đi cắt đồng tiền 2 bên để “cười đẹp hơn” ( như lời B nói ).

Y (18t trường S) từ nhỏ đã rất mặc cảm vì đôi mắt một mí của mình. Nhìn thấy bạn bè ai ai cũng sỡ hữu một đôi mắt hai mí thì Y thầm ganh tỵ. Vốn gia đình không khá giả nhưng vì đua đòi để bằng bạn bằng bè, Y đã kiếm được một “chú” chịu chi cho niềm mơ ước của mình. Đổi lại Y sẽ là người tình thứ “n” của chú trong số hàng chục người tình.


Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. (Ảnh minh họa)

Và hậu quả:

Một người bạn cũ thời cấp 2 của D lại vô tình là bạn trong lớp mới của D, tình cờ khi gặp lại đã không khỏi ngạc nhiên về sự thay đổi của D. Từ đó bạn bè trong lớp chỉ trỏ bàn tán nhau về mũi của D khiến D không ít lần lao đao. Cô sống khép kín hẳn vì bạn bè luôn truyền tai nhau “mới 15tuổi đã như thế, không biết sau này lớn sẽ “ngựa” như thế nào?”

Tệ hơn là B, sau khi cắt đồng tiền, một bên của cô đã bị biến chứng gây nên mủ và sẹo. Khiến cô lúc nào cũng phải dán băng keo một bên. Từ một gương mặt dễ thương , giờ đây một bên cô đã hằn lên 1 vết sẹo. Có lẽ đó không chỉ là vết sẹo thể xác mà còn là tinh thần dành cho B.

Và Y, sau khi “chú” của cô tìm được một cô bé xì tin hơn, chịu chơi hơn thì cô cũng như những cô gái trước của “ hú” bị cho ra đi một cách không thương tiếc. Y đã mất đời con gái chỉ vì muốn được đẹp hơn.

Kết

Gương mặt của chúng ta chỉ hoàn thiện hết khi đủ 21 tuổi. Trước thời gian đó khi các xương và cơ mặt chưa phát triển hết thì chúng ta không nên giải phẫu thẩm mỹ. Nhưng vì những ham muốn nhất thời mà các teen nhà ta đã dại dột gây nên hậu quả suốt đời. Với những teen có ý định sửa sắc đẹp thì các bạn nên cân nhắc kĩ và hỏi ý kiến phụ huynh, bởi không bố mẹ nào lại muốn con mình tự ý quyết định một chuyện quan trọng như thế. Và là chính mình chứ không phải bản sao của bất kì ai luôn là điều tốt nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)