Chuyện lạ 2011-06-15 09:12:09

Khán giả Việt 'bội thực' vì sao ngoại


David Cook, Alexandra Burke, JYJ… chưa kịp rời Việt Nam, một loạt ngôi sao nổi tiếng khác lại có kế hoạch "đổ bộ" đến. Sự "bội thực" này liệu có phải là nguyên nhân khiến các fan Việt "giảm nhiệt" với thần tượng?

David Archuleta sẽ song ca cùng Uyên Linh trong tháng 7 tới.

Nối bước nhà vô địch American Idol 2008, tháng 7 tới, á quân của cuộc thi này sẽ có mặt ở Hà Nội và TP.HCM để song ca cùng các thần tượng âm nhạc Việt Nam. Đại diện của ban tổ chức chương trình Idol Music Event 2011 đã chính thức khẳng định thông tin chàng tí hon David Archuleta đến Việt Nam từ 21 - 25/7.

BTC chia sẻ khi quyết định mời Archuleta, họ hy vọng có thể "kết nối hai cuộc thi American Idol và Vietnam Idol". Thế nên ngoài những "đại thụ" trong làng nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Tuấn Hưng…, hai thí sinh xuất sắc của Vietnam Idol 2010 là Uyên Linh và Văn Mai Hương cũng được mời tham gia sự kiện âm nhạc này.

Idol Music Event 2011 được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 22/7. Hai ngày sau đó, 24/7, chương trình sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội.

Chris Brown và Linkin Park sắp có mặt ở Việt Nam?

Cùng thời điểm này, các công ty tổ chức sự kiện khác đang cố gắng thương thảo để ngôi sao nhạc R&B Chris Brown và các rock-band Linkin Park, Michael Learns to Rock… có thể "đổ bộ" tới Việt Nam trong khoảng cuối năm nay. Nếu mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, người tình cũ của Rihanna sẽ tới Sài Gòn vào khoảng trung tuần tháng 11 trong một sự kiện tương tự như H-Artistry đang khuấy động Hà Nội những ngày này.

Tính từ đầu năm 2011 tới nay, có vô số nhân vật đình đám của làng giải trí thế giới đã tới Việt Nam biểu diễn. Có thể kể tới hai đêm nhạc của Backstreet Boys tổ chức ở cả HN và Sài Gòn, sự kiện Bob Dylan biểu diễn tại ĐH RMIT TP.HCM, Super Show 3 ở Bình Dương… Những hoàng tử ballad của xứ Hàn là 2AM vừa tạm biệt thì các cựu thành viên của DBSK - nay là nhóm JYJ, cùng cô đào Han Ji Hye đã có mặt trong một sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Hàn khác.

Đêm nhạc đầu tiên của Super Junior ở SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ chương trình MTV Exit đã thành công tốt đẹp.

"Bội thực" với những ngôi sao đình đám thế giới, khán giả Việt cũng bắt đầu có dấu hiệu "giảm nhiệt". Lượng fan ra đón thần tượng không còn đông như lần đầu tiên Super Junior tới Việt Nam. Không có sự chen chúc, không có những giọt nước mắt, không còn cảnh cố… sờ hoặc giật tóc, cấu tay ngôi sao cũng chẳng còn việc fan cuồng gạ gẫm các tay săn ảnh "made in Việt Nam": "Ảnh này tình yêu của em… ngoáy mũi yêu quá, anh bán lại cho em đi!"… Cánh phóng viên đi tác nghiệp nhẹ nhàng và đơn giản hơn nhiều nhưng rõ ràng… cũng chẳng còn nhiều cảm hứng để viết bài hay những câu chuyện dở khóc dở cười đem "buôn dưa" cùng đồng nghiệp.

Rõ ràng người hâm mộ Việt không còn "sốt xình xịch" tìm mọi cách để có được một tấm vé xem dàn sao quốc tế biểu diễn nữa. Điều ấy thể hiện rõ ràng ở những hàng ghế trống trắng xóa sân vận động Mỹ Đình trong đêm nhạc The TAL with 2AM hôm 10/6 vừa rồi, ở cặp vé VIP xem Backstreet Boys có giá 4 triệu đồng được dân "phe" ở cổng SVĐ Mỹ Đình rao bán ở mức 500 ngàn đồng… Hai chương trình này đều rơi vào cảnh thất bại thảm hại về mặt doanh thu. Tính tới thời điểm này, có lẽ chỉ Super Show 3 may mắn chiến thắng dù phải "di dân" về tận Bình Dương xa xôi. H-Artistry vẫn trung thành với tiêu chí chỉ tặng vé giúp các khán giả trung thành có cơ hội thưởng thức âm nhạc nên đứng ngoài vòng xoáy "thu - chi" khốc liệt này.

Những hàng ghế trống vắng tại sân Mỹ Đình trong đêm The TAL with 2AM

Cảnh khóc lóc, chen lấn vì muốn được chạm tay vào người thần tượng không còn tái diễn nữa.

Cũng không thể nhắc tới vai trò của ban tổ chức trong mỗi chương trình. Sự "dễ tính" trong việc chuẩn bị sân bãi, chỗ ngồi rồi âm thanh, ánh sáng khiến khán giả đôi khi có cảm giác vừa "mắc nghẹn" dù đã sẵn sàng tinh thần để "quậy thật vui, chơi thật đã" suốt đêm nhạc. Ví dụ dễ thấy nhất chính là đêm nhạc 2AM. Vở nhạc kịch không lời Mặt nạ của nghệ nhân Choi Sori và màn trình diễn của Lee Hyun cũng như 2AM đều rất tốt nhưng lại như hai mảnh riêng mảnh, chẳng thể ghép liền với nhau. Không gian rộng lớn ở sân Mỹ Đình chỉ phù hợp với màn trình diễn của Choi Sori và các học trò. Trong khi đó, những khúc ballad dịu dàng của 2AM chỉ phù hợp với khán phòng nho nhỏ, ấm cúng mà thôi. Sự kiện Backstreet Boys cũng gặp không ít rắc rối với vấn đề âm thanh, ánh sáng. Tuy nhiên, sự nhiệt tình của bốn anh chàng tới từ nước Mỹ khiến khán giả vẫn thấy "sung" như thường.

Hy vọng trong những chương trình tới, BTC sẽ "khó tính" hơn để khán giả có một đêm nhạc thật sự hoành tráng, xứng với đẳng cấp quốc tế của những ngôi sao góp mặt trong chương trình!

Quỳnh Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)