Chuyện lạ 2012-11-13 05:11:35

Khách sạn siêu sang trong toilet công cộng - chỉ có ở Nhật Bản


Một ý tưởng kỳ cục ở Nhật Bản đã được hiện thực hóa. Với khách sạn này, bạn có thể vừa ở trong phòng, vừa nghe thấy tiếng 'róc rách' bên ngoài ^^.

Nỗi ám ảnh về nhà vệ sinh công cộng với mùi hôi khó chịu và vệ sinh không sạch sẽ có thể khiến nhiều du khách ngần ngại khi quyết định vào nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng này. Bởi lẽ, nó chiếm phân nửa diện tích của một toilet ở Osaka, Nhật Bản.

Khách sạn mang tên Nakanoshima, dù bé nhỏ, nhưng lại được trang bị nội thất tiện nghi, thiết kế hiện đại và sang trọng. Trong khi đó, phía đối diện vẫn là toilet công cộng phục vụ bất kỳ ai có nhu cầu “giải tỏa nỗi buồn”.

Tại công viên Nakanoshima, ở Osaka, nhà thiết kế Nhật Bản, Tatsu Nishi đã thực hiện ý tưởng khách sạn một phòng sang trọng duy nhất, thuộc dự án nghệ thuật Osaka Canvas Project.

Khách sạn toilet có diện tích 22m vuông, được trang bị một giường đơn, một chiếc bàn theo phong cách nghệ thuật đương đại, nhiều bình hoa tươi khắp phòng, và một phòng tắm hiện đại.

Khách sạn và toilet công cộng được ngăn đôi bằng một vách tường. Trên đó vẫn treo biển hiệu phòng vệ sinh nam và nữ riêng biệt. Anh Nishi chia sẻ, ý tưởng khách sạn Nakanoshima ra đời nhằm mang tới trải nghiệm thư thái, cho dù bạn vẫn nghe thấy tiếng mọi người đi tiểu tiện ở phòng kế bên.

Về phương diện nghệ thuật, anh Nishi muốn so sánh sự tương phản giữa hai phong cách sống. Một bên là sự sang trọng tiện nghi, trong khi bên đối lập là môi trường cộng đồng tập thể. Qua đó cho thấy sự phát triển của văn hóa xã hội con người, nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao.

Dịch vụ phòng tại khách sạn Nakanoshima cũng khá đắt, 10.000 yên cho một ngày một đêm (khoảng 2,6 triệu đồng).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)