Tin tức - pháp luật 2012-05-13 01:14:41

Kết cục bi thảm của kẻ giết bà lão trong đêm giông tố


[size=1] [/size][size=2]Tôi không thể nào quên được hình ảnh ghê rợn, đau đớn lúc đó. Mẹ tôi nằm lê lết trên nền nhà, ngay gần cửa chính ra vào, đầu tóc bê bết máu, có nhiều vết chém ở cổ và đầu. Máu chảy ra khắp nền nhà và bắn cả vào cánh cửa…”, anh Việt nhớ lại.[/size]

Kẻ giết người còn có đồng bọn ?

Về thôn Thọ Sơn, Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh những ngày này, câu chuyện về bà lão bị giết hại dã man trong đêm giông tố luôn là câu chuyện được mọi người bàn tán. Cái chết của bà Hoàng Thị Hấn (68 tuổi) không chỉ gây nên nỗi ám ảnh cho những người dân nơi đây mà hơn cả là những người thân phải chứng kiến thân thể bê bết máu với hàng loạt vết chém do hung thủ gây ra.

Qua hỏi thăm, cuối cùng chúng tôi cũng tìm đến được ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng. Với đôi mắt đỏ hoe, gương mặt nhàu nhĩ, người con trai của bà cụ xấu số vừa qua đời là anh Phạm Huy Việt (SN 1969) ngồi tiếp chúng tôi và kể lại “Vốn là nhà hai mẹ con tôi ở ngay cạnh nhau, đi vài bước chân là tới, khoảng 18h ngày 5/5, trời bỗng nổi cơn giông lớn, gió mạnh kèm theo mưa to. Lúc này mẹ tôi (bà Hấn - PV) vẫn còn chạy lên nhà tôi để nhắc cất quần áo đi không ướt hết, rồi mẹ tôi lại về để lo đóng cửa kẻo mưa hắt vào nhà. Sau đó, nhà tôi ăn cơm xong, tôi ngồi dạy hai đứa nhỏ học bài đến khoảng 9h30 thì theo thường lệ cho hai đứa nhỏ nghỉ và đưa sang cho ngủ với bà”.

Nơi xác bà Hấn nằm gục chết sau khi bị kẻ sát nhân ra tay giết hại.
Khi bế đứa nhỏ trên tay sang nhà mẹ mình là bà Hấn, anh Việt đứng ngoài cửa gọi nhưng không thấy bà Hấn trả lời. Đứa con trai lớn 7 tuổi của anh Việt đập cửa cũng không thấy bà ra mở cửa. Đúng lúc này, anh Việt bỗng thấy một bóng đen đang cúi thấp mình và đi chầm chậm từ phía cửa lách của ngôi nhà. Anh Việt vội đặt con xuống và đuổi theo, tức thì bóng đen kia cũng chạy nhanh. Vừa chạy anh Việt vừa hô cướp, nhưng do trời mưa to, hàng xóm xung quanh lại thưa vắng nên không có ai ra tương cứu. Đuổi theo bóng đen được một đoạn, anh Việt thấy có vật gì bay về phía mình liền lùi lại, đến khi đuổi theo thì tên cướp đã mất dạng. Sau đó, anh Việt quay trở lại thì phát hiện một chiếc đèn pin còn đang bật sáng trên một đống đá, nghĩ chính là thứ tên cướp vừa quăng về phía mình, anh vội nhặt lấy và chạy về nhà xem mẹ mình thế nào.

“Tôi không thể nào quên được hình ảnh ghê rợn, đau đớn lúc đó, mẹ tôi nằm lê lết trên nền nhà, ngay gần cửa chính ra vào, đầu tóc bê bết máu, có nhiều vết chém ở cổ và đầu. Máu chảy ra khắp nền nhà và bắn cả vào cánh cửa. Cánh tủ trong nhà bị mở tung, quần áo bị lục lọi vứt tứ ra giường. Chạy ra để xem xét, tôi còn thấy tên sát nhân lau máu vào chăn và quần áo. Tôi gọi cho hết thảy người nhà đến và trình báo lên Công an”, anh Việt đau đớn kể lại.

Anh Việt còn cho chúng tôi biết rằng, giết mẹ anh không chỉ có một người “Lúc đầu tôi khi khai báo với Công an, tôi chỉ nói thấy có một người chạy từ nhà ra, đuổi theo nhưng không kịp. Nhưng đến khi nhớ lại chi tiết cái đèn pin bật sáng trong đêm hôm đó tôi mới nghĩ ra rằng, chiếc đèn pin bằng nhựa, nếu tên cướp dùng để quăng về phía mình, mà lại rơi trên một đống đá chắc chắn không thể lành lặn không tì vết. Hơn nữ, lúc đó trời tối om, nếu chiếc đèn bật sáng thì tôi phải nhìn thấy từ khi bay về phía tôi, chứ không có cớ gì khi quay lại mới thấy. Tôi nghĩ rằng còn có một kẻ khác chạy ra sau rồi bật qua bờ tường để chạy trốn, trong lúc này hẳn đã để lại chiếc đèn pin”.

Khi đi theo anh Việt chỉ lại những dấu vết ở hiện trường, theo ghi nhận của chúng tôi, căn nhà nơi bà Hấn bị giết ở cách ngôi nhà của con trai khoảng chừng 10m, xung quanh rất ít người ở và phần lớn là cây cối um tùm, rất dễ làm nơi lẩn trốm cho những kẻ có hành vi trộm cướp. Đống đá nơi anh Việt phát hiện chiếc đèn Pin là loại đá tảng lớn, cứng, nếu đèn pin bị ném bằng lực mạnh văng lại chắc chắn không thể không có xây sát. Phía sát đống đá là một bờ tường cao khoảng hơn 1m được dát đầy mảnh chai bên trên, anh Việt cho rằng có thể khi dùng tay bật lên bờ tường bị vướng vào mảnh chai nên tên cướp đã làm rơi đèn pin tại đây.

Đã lên kế hoạch từ trước

Kể từ hôm xảy ra vụ việc cho đến khi lực lượng Công an xác định và vây bắt được thủ phạm là quãng thời gian anh Việt cũng như những người nhà sống trong tâm trạng lo lắng, uất hận. Tuy nhiên, còn chưa kịp biết kẻ sát nhân mặt mũi như thế nào, anh Việt đã nhận được tin báo từ phía Công an rằng trong quá trình vây bắt, kẻ giết mẹ anh đã tự sát trong nhà nghỉ. Đến khi nhận được danh tính của kẻ sát nhân, anh Việt càng bất ngờ hơn khi đó chính là Nguyễn Văn Khương (25 tuổi, ở Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng), người này vốn là bạn làm ăn với gia đình anh từ khoảng nửa năm trở lại đây. Cũng từ đây, sau khi chắp nối lại tất cả những vụ việc có tính “kỳ lạ” xảy ra từ trước đó, anh Việt mới biết rằng Nguyễn Văn Khương đã có ý định từ rất lâu.

Anh Việt kể lại với chúng tôi “Cách đây khoảng hơn 5 tháng, tôi bắt đầu quen với thằng Khương vì nó hay đến nhà tôi để mua than đem đi bán. Thấy nó mua bán mau lẹ nên tôi cũng không để ý hay soi xét gì cả. Tuy nhiên, cách thời điểm mẹ tôi bị sát hại khoảng 2 tuần trước, gia đình tôi có bị mất một chiếc xe máy, mặc dù trước đó ở mấy khu nhà này chưa bao giờ mất bất cứ thứ gì. Một người hàng xóm khi biết nhà mất xe có cho biết trước đó có nói với tôi rằng thấy hai kẻ lảng vảng xung quanh khu vực thôn Thọ Sơn với nhiều biểu hiện nghi vấn”.

Đống đá nơi anh Việt phát hiện ra chiếc đèn pin vẫn bật sáng
Vì chiếc xe máy mua cũng đã lâu nên anh Việt cũng không báo Công an, mà dành tiền mua chiếc xe khác để lấy cái đi làm. Thế nhưng, bất ngờ trong lần đến mua than, khi nghe vợ anh Việt nói là vừa mất xe, Khương bỗng bảo rằng mình biết người lấy xe đấy và sẽ giúp gia đình anh Việt lấy lại xe, tìm thấy chỉ cầ cho hắn 500.000 đồng là được. Khi về nhà Khương có gọi điện cho anh Việt vài ba lần, mỗi lần nói xe máy đang ở một chỗ khác nhau. Thấy vậy, anh Việt liền bảo Khương đến nhà rồi hai anh em cùng ra chỗ lấy xe, nhưng hắn không chịu mà “thanh minh” rằng có người “xi nhan” cho mình lấy lại xe hộ thôi, chứ cũng không biết cụ thể như thế nào mà dẫn anh Việt đi.

Sau đó, Khương lại đến nhà anh Việt và bảo cứ đưa cho hắn 6 triệu đồng rồi viết cái giấy nợ, Khương sẽ mang tiền đi lấy xe cho nhưng anh Việt không đồng ý. Sau lần này thì không thấy Khương quay lại và hắn cũng thôi luôn việc mua bán than với gia đình anh Việt. Thế rồi, bẵng đi một thời gian bất ngờ đến tối 5/5, mẹ anh Việt bị sát hại, anh Việt thử gọi điện cho Khương nhưng số điện thoại của tên này đã không còn liên lạc được.

Tất cả những thông tin này đã được anh Việt khai báo với Công an, tuy nhiên sau 5 ngày điều tra và lần theo dấu vết. Lực lượng Công an mới xác định thủ phạm là Nguyễn Văn Khư.ơng (SN 1987, ở Đoàn Lập, Lê Chân, Hải Phòng), Khương hiện còn đang mang theo án truy nã trên người

Vào khoảng 2h sáng ngày 10/5 khi phát hiện đối tượng đang ẩn náu tại một nhà trọ khu vực chân cầu Niệm, thuộc quận Lê Chân (Hải Phòng), Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an Hải Phòng tiến hành vây bắt. Phát hiện mình bị vây bắt không còn đường thoát, đối tượng đã dùng dao lam cắt cổ tự sát ngay trong phòng. Khi lực lượng Công an ập vào phát hiện Khương đã chết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)