Tin tức - pháp luật 2010-06-10 10:40:07

Kền kền có nguy cơ… mất đầu bởi World Cup


Một trong những loài chim săn mồi lớn nhất của Châu Phi đang bị giới cá độ World Cup đe dọa, bởi có tin đồn rằng nếu hun khói vào não chúng thì họ sẽ tăng khả năng dự báo kết quả World Cup.

Theo tờ Daily Telegraph, Mark Anderson của tổ chức bảo vệ chim Nam Phi e ngại rằng những hành vi mê tín vào những phép thuật có nguy cơ làm giảm loài chim kền kền quý hiếm này. Nhiều loài kền kền trên thế giới nói chung đang trong tình trạng báo động, các loài kền kền ở Nam Phi nói riêng đã giảm đáng kể vì nhiều nguyên nhân, như thiếu thức ăn, nhiễm độc và bị giật điện ở các cột điện cao thế…

Tuy nhiên chiến dịch lấy đầu chim làm vật tế thần cho những tín đồ phép thuật là mối đe dọa cho sự sống còn của loài chim này.




Kền kền đây này



Kền kền thuộc họ Accipitridae - họ này bao gồm cả Đại bàng, Diều hâu, Chim ó, Ác là. Chúng làm tổ trên vách đá và thường đẻ một trứng mỗi năm.

Tại miền nam Phi, tên gọi của kền kền Nubia là đồng nghĩa với thuật ngữ để chỉ các đôi tình nhân, do loài kền kền này luôn luôn có đôi, mẹ và con luôn gắn kết với nhau. Cặp đôi, gắn kết, bảo vệ và tình yêu là các thuộc tính đặc biệt được gắn liền với kền kền. Người ta cũng cho rằng kền kền gần gũi với các vị thần tiên ngự trị trên bầu trời, do kích thước to lớn và khả năng bay cao của chúng. Người Ai Cập cổ đại cho rằng kền kền là một bà mẹ tốt, và sải cánh rộng của nó được nhìn nhận như là sự bao bọc và bảo vệ cho các con của chúng.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)