Môn khác - thể thao cười 2011-06-10 04:38:09

Kế hoạch thi đấu tại châu Âu phá sản?


Câu hỏi này được đặt ra khi đội tuyển điền kinh VN tiếp tục bỏ cuộc tại Giải điền kinh Kassel và VĐV Vũ Thị Hương vẫn chưa thể tham gia thi đấu với lý do căng cơ.

Điều này đang đe dọa đến mục tiêu đoạt vé đến Olympic London 2012 của điền kinh VN.



Chỉ dự những giải đấu kém chất lượng

Theo lịch thi đấu, ngày 8-6 đội tuyển sẽ tham dự giải điền kinh tại Kassel. Đây là giải đấu thứ tư trong sáu giải mà Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng, Trương Thanh Hằng sẽ tham dự tại Đức ở ba cự ly 100m, 800m, 1.500m. Nhưng đến chiều qua (9-6), HLV Nguyễn Đình Minh cho biết đội tuyển điền kinh VN đã không thể tham dự Giải Kassel do ở giải này không có các nội dung thi đấu dành cho nữ.

Đây là điều bất ngờ bởi lịch thi đấu của đội tuyển ở Đức đã được chuyên gia Uwe cùng HLV trưởng cự ly trung bình và dài của Đức, ông Hening Von Papen, tư vấn và lựa chọn giúp HLV Nguyễn Đình Minh. Tất cả lịch thi đấu, địa điểm, cự ly tham dự đã được gửi báo cáo về liên đoàn và bộ môn điền kinh từ ngày 10-5.

Ngoài ra, kiểm tra trên trang web của các giải này, đây đều là các giải điền kinh ở các địa phương của Đức. Thậm chí Giải Pleitzhausen diễn ra ngày 22-5 còn dành cho học sinh, sinh viên, người khuyết tật. Chất lượng nhất trong số sáu giải các VĐV VN tham dự là Giải điền kinh vô địch CLB diễn ra ở Cologne ngày 18-6. Theo trang web của ban tổ chức, giải này thuộc nội dung chương trình Ngày hội thể thao truyền thống tại Cologne.

Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy cho biết không nắm được thông tin về các giải đấu này cũng như các giải đó có được tính thành tích đạt chuẩn đến Olympic London 2012 hay không. Ông Thủy cho biết không nhận được trao đổi của chuyên gia Uwe về những câu hỏi này dù trước đó đã nhờ chuyên gia thông tin.

Lo cho Vũ Thị Hương

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 9-6, HLV Nguyễn Đình Minh cho biết Vũ Thị Hương tiếp tục chưa thể thi đấu vì bị căng cơ. Dự kiến Hương, Phượng, Hằng sẽ tham dự một giải điền kinh diễn ra ngày 11-6. Dù vậy đến thời điểm này HLV Nguyễn Đình Minh cho biết cũng không biết đó là giải gì do nhờ HLV của Đức tìm giúp. Trước đó Vũ Thị Hương đã liên tiếp bỏ cuộc ở hai giải cũng vì lý do căng cơ.

Trong khi đó, thông tin của Tuổi Trẻ có được từ báo cáo của HLV Nguyễn Đình Minh từ Đức gửi về VN ngày 6-6 cho biết: “Trường hợp của Hương đã hồi phục 90%, tập luyện được các bài tốc độ đoạn ngắn. Dự định Hương sẽ thi đấu cự ly 200m vào ngày 11-6 nhưng bác sĩ khám lại khuyên nên để 10 ngày nữa cho an toàn”. Điều này cho thấy Hương chỉ có thể tham dự giải đấu ở Cologne vào ngày 18-6 trước khi về nước.

Dự kiến ngày 25-6 đội điền kinh về TP.HCM để chuẩn bị sang Nhật Bản tham dự Giải vô địch điền kinh châu Á vào ngày 5-7 (giải diễn ra từ ngày 7 đến 10-7). Với tình hình sức khỏe của Hương, thật đáng lo ngại về thành tích của Hương tại giải vô địch châu Á. Trong khi đó, Giải điền kinh vô địch thế giới diễn ra đầu tháng 9 tại Hàn Quốc yêu cầu các VĐV phải đạt chuẩn thành tích 11”38 ở nội dung 100m mới được tham dự.

Vì không tham dự giải quốc tế nào để tính chuẩn nên cơ hội của Vũ Thị Hương đến với Giải điền kinh vô địch thế giới vẫn bỏ ngỏ. Hiện nay chỉ có duy nhất Trương Thanh Hằng đạt chuẩn tham dự Giải vô địch thế giới ở nội dung 800m.

K.XUÂN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)