Tin tức - pháp luật 2014-12-09 13:47:04

kẻ cướp "ngân hàng" lãnh án... chung thân.


Theo bản án sơ thẩm ngày 8/12 của TAND Hà Nội, Triệu Minh Tuấn (29 tuổi), cầm đầu băng cướp tấn công phòng giao dịch Ngân hàng Đại Dương ở phố Bạch Mai.

Trước vành móng ngựa, Tuấn khai, năm 2008, đang ở Thái Nguyên để giúp đỡ người bạn trong công việc làm ăn thì nhận được điện thoại của Lê Văn Tiến, hỏi thăm và nói có chuyện cần bàn.

tuan-JPG-7850-1418023643.jpg
Kẻ chủ mưu cướp ngân hàng tại phiên toà sơ thẩm.
Về Hà Nội, Tuấn chủ động điện thoại cho Tiến và nhận lời khi được rủ cướp ngân hàng nơi anh này làm bảo vệ. Ngày 22/8/2008, Tuấn đến phòng giao dịch này để thăm dò sau đó rủ thêm Nguyễn Thế Anh (31 tuổi) tham gia.

Theo phân công, vào ca trực của Tiến, Tuấn sẽ dùng dao khống chế đồng bọn, còn Thế Anh uy hiếp thủ quỹ. Cả nhóm chuẩn bị hai con dao, khẩu trang, cặp sách, găng tay, băng dính.

Đúng hẹn, trưa 3 hôm sau, Thế Anh chở Tuấn đến phòng giao dịch này rồi để xe sẵn bên ngoài. Sau đó, cả hai cầm dao xông vào bên trong khống chế Tiến, thực hiện vụ cướp. Tuấn vơ vét trong két sắt được hơn 910 triệu đồng, cho vào cặp rồi tẩu thoát.

Cướp được tiền, Tuấn cho cô ruột vay 250 triệu, còn chi cho đồng bọn số ít và hứa khi sự việc êm xuôi sẽ chia đều nhưng sau đó ôm toàn bộ số tiền, bỏ trốn.

Trước vành móng ngựa, Tuấn khai cầm hơn 700 triệu đồng đi khắp trong Nam, ngoài Bắc để trốn tránh pháp luật. Ở nhiều tỉnh trong thời gian ngắn nhưng anh ta vẫn xoay đủ cách làm ăn song thường bị thua lỗ.

Trong khi đó, đồng bọn của Tuấn lần lượt bị bắt, năm 2009 TAND Hà Nội đã tuyên phạt Tiến và Thế Anh mỗi người 18 năm tù tội Cướp tài sản. Đến trung tuần tháng 7, Tuấn bị bắt tại Lạng Sơn.

Tuấn bào chữa, việc cơ quan công tố cho rằng vì nợ nần nên gây án là không đúng. Bị cáo hành động là do được Tiến rủ. Tuy nhiên, toà bác lập luận này.

Cô ruột của Tuấn cho rằng, cháu trai là đứa ngoan ngoãn, không bao giờ vi phạm pháp luật nên khi vay số tiền trên đã không nghi ngờ. Khi cơ quan công an truy tố đồng bọn của Tuấn, bà mới hay cháu trai phạm tội nên đã nộp lại số tiền trên.

Xác định Tuấn là chủ mưu, số tiền cướp được lớn, toà đã tuyên phạt bị cáo tù chung thân tội Cướp tài sảnẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)