Sao thế giới 2012-05-12 04:55:48

kaka vs ronaldo RA có nguy cơ ra đi ae vào xem


[size=1]Real sắp mất Ronaldo và Kaka vì nợ nần[/size][size=2]Một thông tin động trời vừa được báo chí Tây Ban Nha đăng tải: Real Madrid sắp mất quyền sở hữu hai siêu sao Kaka và Cristiano Ronaldo vào tay Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vì vấn đề nợ nần…[/size]>> Áo đấu của Real được sản xuất ở Việt Nam
>> Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn trên sân khách
>> Ronaldo đưa quý tử dạo phố trên siêu xe Lamborghini
>> Vừa giúp Real vô địch La Liga, Ronaldo đã nhớ MU

Năm 2009, Real vay của tập đoàn tài chính Bankia 76,5 triệu euro để có đủ tiền chi trả cho hai bản hợp đồng siêu đắt giá với Kaka và Ronaldo. Năm đó, Real tốn 94 triệu euro cho Man United để có được CR7 và 65 triệu euro cho Milan để sở hữu Kaka. Và để có tiền cho hai vụ chuyển nhượng này, đội chủ sân Bernabeu phải thế chấp chính những món hàng đắt giá họ vừa mua về cho Bankia.

Thế nhưng, do đứng trước nguy cơ phá sản, hiện giờ Bankia có thể phải nhượng lại tài sản của mình cho ECB. Trong đó, có cả hợp đồng thế chấp Kaka và Ronaldo từ Real. Và thế là Ngân hàng Trung ương châu Âu đang đứng trước khả năng sở hữu hai siêu sao này.

Ronaldo và Kaka có thể thuộc quyền sở hữu ECB nếu Real không trả nợ đúng hạn

Nguyên nhân là Real đang sắp đến hạn thanh toán đợt 1 cho khoản vay từ Bankia, mà theo nguồn tin thân cận từ Bernabeu thì chủ tịch Perez của đội bóng Hoàng gia TBN đang vắt óc vẫn chưa tìm ra tiền để trả ngân hàng. Theo điều khoản trong hợp đồng vay tiền của Bankia, Real phải thanh toán khoản nợ trên thành 3 đợt: lần lượt vào ngày 3/7 của các năm 2012, 2013 và 2014. Mỗi đợt Real phải trả 25,5 triệu euro. Trong trường hợp xấu nhất, tức Real không thể đàm phán với ECB để lùi thời gian trả nợ, hai món thế chấp Kaka và Ronaldo sẽ chính thức thuộc về quyền sở hữu của ngân hàng này.

Thông tin trên khiến giới CĐV Real rất lo sợ và thậm chí, họ muốn đội bóng thanh toán ngay 76,5 triệu euro cho ngân hàng để đảm bảo rằng không ai động đến những siêu sao của mình. Nhưng để xoay tiền trả đúng hạn đợt đầu (25,5 triệu euro) còn khó, thì làm sao Real kiếm được một lượng tiền quá lớn như vậy, dù đang làm ăn có lãi và đang là đội bóng có doanh thu số một thế giới (538 triệu euro, theo tạp chí Forbes). Nên nhớ Real còn đang ngập đầu trong nợ nần. Theo thống kê, số nợ của Real đến cuối năm 2011 đã giảm được tới gần 80 triệu euro so với năm 2010. Tuy nhiên, số nợ hiện tại họ phải gánh vẫn lên tới 170 triệu euro. Một chi tiết nữa cũng cho thấy con số 76,5 triệu euro là quá lớn tại Bernabeu là: lợi nhuận của họ trong quý đầu năm 2012 chỉ là 8 triệu euro.

Việc cầu thủ thuộc quyền sở hữu của một tổ chức kinh tế không còn mới trong bóng đá. Trước kia đã có trường hợp hai ngôi sao người Argentina - Javier Mascherano và Carlos Tevez từng thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Media Sports nhiều năm. Liệu tới đây, sẽ đến lượt Kaka và Ronaldo?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)