Bóng đá 2015-05-05 06:35:50

Juventus - Real Madrid: Cuộc chiến duyên nợ


Lá thăm may rủi đã đưa đẩy Real Madrid và Juventus phải loại nhau vì một tấm vé có mặt ở chung kết Champions League, giữa hai đối thủ có quá nhiều duyên nợ trong quá khứ. Tại Juventus Arena ở bán kết lượt đi đêm nay, Juventus quyết tâm giành lợi thế trước cuộc tái đấu tuần sau.


*Trận đấu diễn ra vào lúc 1h45 ngày 6/5, sân Juventus Arena (Turin)

Trong những năm cuối thế kỷ trước, Real Madrid và Juventus là hai CLB hàng đầu của bóng đá châu Âu. Juventus liên tục vào chung kết ở các năm 1996, 1997, 1998 trong khi Real Madrid vô địch vào các năm 1998, 200, 2002. Cách đây đúng 17 năm, chính Real Madrid hạ Juve 1-0 ở trận chung kết nhờ bàn thắng duy nhất của Mijatovic.


Nedved đối đầu Zidane ở đại chiến Real-Juve hồi năm 2003


Lịch sử những lần đối đầu Real-Juve luôn được liệt vào hàng kinh điển của bóng đá thé giới. Ở bán kết năm 2003, Juventus với sự tỏa sáng của Pavel Nedved đã đánh gục Real Madrid với dàn sao Ronaldo, Raul, Zidane, Figo ở bán kết. Hai năm sau, bàn thắng vàng của Zalayeta đã loại Real Madrid ở vòng 1/8, mở đầu cho chu kỳ đen tối của “Kền kền trắng”.

Nhưng từ sau sự cố Calciopoli năm 2006, Juventus đã suy yếu và thực sự biến mất ở bản đồ bóng đá châu lục. Real Madrid lấy lại được vị thế với 4 năm liên tục góp mặt tại bán kết Champions League, đặc biệt năm ngoái họ còn lên ngôi vô địch khi đánh bại Atletico 4-1 trong trận chung kết.

Tuy nhiên, vị thế hai đội không có nhiều thay đổi trước cuộc đại chiến này, bởi Juve đang hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Allegrini. Họ cũng đã chính thức lên ngôi vô địch Serie A năm thứ 4 liên tục và giờ là lúc “Bà đầm già” dồn sức cho đấu trường Champions League đầy khốc liệt.

Real Madrid đang có được phong độ cao với những chiến thắng liên tục ở La Liga và chưa từ bỏ tham vọng đua vô địch cùng Barcelona. Nhưng với HLV Ancelotti, đấu trường Champions League luôn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nhất là lúc này họ muốn phá dớp chưa đội bóng nào bảo vệ được chức vô địch.


Juventus đã suy yếu quá nhiều kể từ năm 2006


Tình hình lực lượng của Real Madrid đang có những chuyển biến tích cực khi Bale đã hồi phục chấn thương và đã ra sân 30 phút ở trận gặp Sevilla. Benzema đã sẵn sàng để trở lại thi đấu, đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Chicharito có thể phải ngồi dự bị, dù anh đã tỏa sáng giúp đội nhà vượt qua Atletico.

Mặc dù vậy, sự vắng mặt của Luka Modric tiếp tục khiến HLV Ancelotti đau đầu, bởi cả Isco lẫn Kroos không có khả năng đánh chặn từ xa. Hơn nữa, Juventus đang sở hữu một hàng tiền vệ rất mạnh với Pirlo, Marchisio, Vidal, Pobga nên khả năng Real Madrid bị đánh mất thế trận rất cao.

Hành quân đến Juventus Arena, Real Madrid sẽ nỗ lực tập trung phòng ngự để giành được ít nhất 1 trận hòa trước khi tái đấu ở Bernabeu. Khi đó, nhiệm vụ của cặp trung vệ Pepe-Ramos sẽ vô cùng quan trọng, đặc biệt họ phải nỗ lực vô hiệu hóa bằng được sự nguy hiểm của tiền đạo đang đạt phong độ cao Carlos Tevez.

Cú hattrick tuyệt vời của C.Ronaldo vào lưới Sevilla mang lại sự hài lòng rất lớn cho HLV Ancelotti và cùng với James Rodriguez, Isco đang chơi ổn định, Real Madrid sẽ sở hữu hàng công có sức mạnh để đối đầu Juventus.


Cuộc chiến Real-Juve đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và khốc liệt


Tuy nhiên, Juventus được đánh giá rất cao về khả năng phòng ngự, với thủ thành Buffon cùng hàng thủ nội địa với các cái tên lừng danh như Chiellini, Bonucci, Barzagli. Trong một trận đấu quan trọng kiểu như thế này, sự an toàn ở hàng thủ được đặt lên hàng đầu và HLV Allegri đã chuẩn bị cho phương án kèm chặt C.Ronaldo.

Với tính chất của một trận bán kết lượt đi, cả hai đội sẽ chơi thận trọng tối đa và khó đòi hỏi một bữa tiệc bóng đá sẽ xuất hiện ở Juventus Arena. Nhưng mối duyên nợ quá khứ cùng thương hiệu từ hai cái tiên Real-Juve vẫn sẽ tạo ra một trận đấu căng thẳng, khốc liệt và không có chỗ cho những sai lầm đến từ các cá nhân.

K.A
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)