Bóng đá 2012-06-28 19:20:52

Italia: Những điểm tựa vững chắc


(BongDa168.com) - Ở cả ba tuyến Italia đều có những con người đủ sức làm nên khác biệt.

Trận đấu với Đức sẽ là bài test ngặt nghèo nhất mà người Ý phải đối mặt kể từ đầu Euro. Đức vẫn đang thể hiện sức mạnh tấn công đáng sợ với những đường lên bóng sắc nét và giàu đột biến. Trước một đối thủ như thế, “Italia quyến rũ” của HLV Prandelli đang bị đặt một dấu hỏi lớn về khả năng tấn công, nhất là sau màn trình diễn ở trận tứ kết.

Rõ ràng, cuộc chiến với ĐT Anh đã chứng minh Italia đang thiếu một cây săn bàn thực thụ trong vòng cấm, một hình mẫu kiểu Vieiri hay Inzaghi trước đây, những người có thể biến một nửa cơ hội thành bàn thắng. Tung ra tới 36 pha dứt điểm về phía đội bóng xứ sương mù nhưng Azzurri chỉ có 9 lần đưa bóng trúng khung thành và không ghi được bàn nào. Đó chính là điều mà Prandelli thất vọng nhất sau trận tứ kết.



Cassano đóng góp nhiều vào lối chơi chung của Italia


Tuy nhiên, cũng phải khẳng định Italia đã không gặp may và tỏ ra vô duyên lạ thường trước khung thành ĐT Anh. Cả Cassano và đặc biệt là Balotelli đều đã hỏng ăn trong những tình huống mười mươi. Nếu kịp thời chỉnh lại thước ngắm thì với khả năng kiến tạo cơ hội từ hàng tiền vệ giàu đột biến, Italia hoàn toàn có thể ghi bàn trước một ĐT Đức đang tỏ ra khá lỏng lẻo trong khâu phòng ngự.

Balotelli là người đáng bị chỉ trích nhất trong trận tứ kết, nhưng Italia vẫn còn Cassano, người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách tấn công thiên về trải đều khắp chiều ngang mặt sân của người Ý. Ngoài ra, Di Natale sẽ là giải pháp lý tưởng nếu Prandelli không còn tin vào khả năng tận dụng triệt để cơ hội của Balotelli.

Nhân tố quan trọng bậc nhất ở hàng tiền vệ của Italia không ai khác ngoài Pirlo. ĐT Đức đã tuyên bố sẽ chặn đứng nhạc trưởng của Azzurri, nhưng chắc chắn để thực hiện điều đó không hề dễ dàng. Pirlo chơi thấp và cực kỳ khôn khéo trong việc chọn vị trí nhận bóng, cũng như óc quan sát nhanh nhạy hơn bất kỳ ai trên sân đủ để anh phất đi những đường bóng hiểm hóc trước khi đối thủ kịp trở tay.



Pirlo sẽ làm nên khác biệt?


Điều quan trọng với một nghệ sỹ như Pirlo chính là giữ được cảm hứng. Ở tuổi 34, sau một năm thăng hoa với Juve, cầu thủ được cả nước Ý ví như “người truyền giáo” vẫn đang cho thấy niềm đam mê bất tận và một khả năng phi thường khi sở hữu trái bóng trong chân. Pirlo sẽ một lần nữa là trái tim của Italia và khi trái tim ấy đập rộn ràng, như đã thế suốt từ đầu giải, đội bóng thiên thành hoàn toàn có thể tin tưởng vào chiến thắng.

Cuối cùng, Italia có một điểm tựa cực kỳ vững vàng ở hàng thủ: Gianluigi Buffon. Cũng như Pirlo, Buffon là hiện thân của một thế hệ Italia cũ kỹ nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Có anh trong đội hình, với những màn trình diễn đỉnh cao như trước đội Anh, dàn cầu thủ trẻ của Italia luôn cảm thấy an tâm và vững tin. Nếu Italia một lần nữa phải giải quyết trận đấu trên chấm phạt đền, Buffon chắc chắn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất.

Italia sẽ đá mở?

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Prandelli đã tuyên bố Italia sẵn sàng đôi công với Đức: “Chúng tôi sẽ chơi với triết lý tấn công như từ đầu giải. Với cách chơi ấy, Italia đã lọt vào tới bán kết và không có lý do gì lại phải thay đổi. Chúng tôi có những con người đủ để đáp ứng yêu cầu chiến thuật đã đề ra. Hy vọng đây sẽ là một trận đấu hay và cởi mở.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)