Điện thoại - Tablet 2009-03-18 22:26:25

Iphone phiên bản 3.0 - "đỉnh" hay thường ?


Nổi bật với những tính năng tìm kiếm, cắt, copy dán, gửi MMS, soạn thảo SMS, e-mail trên màn hình ngang…








Tin gần đây:

> Supersoi những "anh tài" hot nhất tháng 3
> 7 máy nghe nhạc siêu mini nhất thế giới
>Pin chỉ cần sạc 10 giây là đầy
> iPod Shuffle "siêu bé" của Apple


Ngày 17/3 vừa qua, Apple đã giới thiệu một loạt các ứng dụng mới dành cho iPhone, theo hãng thì có tới hơn 100 tiện ích, tính năng mới được đưa lên hệ điều hành này. Tuy nhiên, người dùng sẽ chưa được cập nhật iPhone 3.0 ngay, mà phải chờ đến mùa hè. Ngoài ra, dù cho nhiều ứng dụng, nhưng iPhone vẫn vắng bóng Flash.

Dưới đây là một vào ứng dụng mới đáng chú ý của iPhone 3.0.

Tìm kiếm hệ thống






Hệ điều hành mới tìm kiếm được khắp mọi nơi. Ảnh: Gizmodo


Apple đã tích hợp Spotlight, công nghệ tìm kiếm được xem là có khả năng "lục lọi" toàn bộ thiết bị. Ngoài ra, phần mềm mới cũng cho phép người dùng tìm kiếm trong các tính năng như e-mail, danh bạ và các dữ liệu khác trong ứng dụng. Giống như Spotlight trên Mac OS X của laptop, từ màn hình chính đầu tiên, người dùng có thể mở search box ra bằng cách nhấp tay lên phía trái màn hình Home đầu tiên.


Copy và paste dành cho soạn thảo, ảnh và SMS






Cắt, dán và một trong những tính năng được chờ đợi nhất. Ảnh: Macworld


Đây là tính năng đáng chờ đợi nhất, giờ đây người dùng có thể copy và paste các đoạn văn bản. Để sử dụng, cần chọn một đoạn text để làm việc trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Để copy một đoạn văn bản, chỉ cần gõ nhẹ hai lần lên màn hình, và kéo tay để lựa chọn cut, copy và paste. iPhone mới cũng có phép chọn đoạn văn bản, copy, lưu lại trong một "bảng kẹp" trên màn hình và lôi đến chỗ khác để paste vào. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dùng tay kéo rê thành một hình chữ nhật các ký tự được chọn để di chuyển.

Không những thế, copy và paste còn có thể làm việc trên ảnh, tin nhắn SMS.


Tin nhắn MMS






iPhone mới cho phép gửi tin nhắn đa phương tiện. Ảnh: Gizmodo


iPhone 3.0 cho phép gửi và nhận tin nhắn đa phương tiện MMS. Điều này có nghĩa, ngoài văn bản, máy còn hỗ trợ ảnh, file âm thanh.


Push notifications






iPhone có thông báo khi xuất hiện tin tức mới. Ảnh: Engadget


Đây là tính năng xuất hiện từ tháng 9 năm ngoái, tuy nhiên phải đến phiên bản 3.0, Push notifications mới xuất hiện chính thức.


Theo người đứng đầu bộ phận phát triển phần mềm cho iPhone, sự chậm trễ này là do Apple muốn mang lại pin và hiệu năng tốt hơn cho điện thoại. Push notifications cho phép người dùng nhận được thông báo khi có tin tức, dữ liệu mới về trên máy.


Màn hình ngang thêm cho các ứng dụng





Soạn thảo với màn hình ngang. Ảnh: AppleInsider.


Tính năng này cho phép người dùng cho thể đặt iPhone nằm ngang, soạn thảo văn bản, viết e-mail, notes hay tin nhắn SMS dễ dàng.


Kết nối Notes

Mặc dù chưa đưa ra chi tiết là phần mềm nào thực hiện chức năng này, nhưng Apple cho biết, những ghi chép nhỏ trên iPhone có thể kết nối với máy tính (gồm cả PC chạy Mac lẫn Window).


Nhúng GPS vào các ứng dụng






Nhúng bản đồ vào các ứng dụng khác dễ dàng. Ảnh: Cnet.


Apple giới thiệu Core Location, người dùng có thể dễ dàng nhúng bản đồ Google Maps trên iPhone và các ứng dụng khác. Ngoài ra, điện thoại cũng cho phép gắn chú thích trên bản đồ, địa điểm dễ dàng.


Bluetooth đầy đủ







Bluetooth trên iPhone sắp tới giống các điện thoại khác. Ảnh: Cnet


Trước đây, iPhone vẫn bị cho là có Bluetooth mà như không. Tuy nhiên, bởi phần mềm 3.0, người dùng đã có thể trải nghiệm đầy đủ tính năng này, một ví dụ nhỏ là máy hỗ trợ A2DP, cho phép nghe nhạc trên tai nghe bằng âm thanh stereo. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kết nối với tai nghe, loa, hệ thống âm thanh và các dữ liệu khác.


Dưới đây là một vài hình ảnh về màn hình của chú "dế" version 3.0 đang rất được chào đón này:
































Theo Số hoá(Tổng hợp)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)