Điện thoại - Tablet 2012-02-29 15:35:33

iPad 3 sẽ có gì đặc biệt?


SGTT.VN - Trụ sở chính của Apple tại thành phố Cupertino, bang California hôm thứ ba 28.2 đã gửi giấy mời cho các phóng viên đến dự sự kiện truyền thông ra mắt sản phẩm máy tính bảng mới nhất của hãng tại San Francisco vào ngày 7.3 tới đây.Với lời mời gọi hấp dẫn "Chúng tôi sẽ có vài thứ bạn thực sự muốn xem", người tiêu dùng đang chờ đợi phiên bản ipad 3 ra đời với các tính năng được cải thiện vượt trội hơn iPad2.



Giới phân tích dự đoán iPad 3 sẽ cùng kích cỡ và kiểu dáng với phiên bản cũ, chỉ cải tiến các tính năng bên trong. Ảnh: Herald Sun



Mặc dù Apple không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về thiết kế và chi tiết sản phẩm mới, giới phân tích liên tục đưa ra nhiều lời dự đoán xung quanh thế hệ iPad 3. Hầu hết các trang công nghệ đều tin rằng iPad 3 sẽ sở hữu màn hình có độ phân giải 2048x1536, gấp đôi iPad 2 với điểm ảnh chỉ bằng 1/4 của iPad 2, camera tốt hơn, bộ xử lý nhanh hơn cũng như khả năng kết nối mạng không dây 4G LTE tốc độ cao của hãng AT&T và Verizon Wireless.

Trang BGR nhận định khả năng LTE được ứng dụng vào iPad trước iPhone là khá cao, vì pin iPad lớn hơn đủ sức chạy mạng 4G. Tin đồn trên DigiTimes tiết lộ thời lượng pin của iPad 3 sẽ tăng gấp đôi phiên bản cũ, nâng thời gian sử dụng Wi-Fi lên 20 tiếng.

Mạng LTE có độ trễ thấp hơn so với các mạng 3G hiện nay, cho phép cải thiện các dịch vụ đàm thoại qua VoIP, đàm thoại hình ảnh, xem phim hoặc điều khiển máy tính từ xa. Đây đặc biệt sẽ là tin vui cho các game thủ khi tốc độ trò chơi trực tuyến được nâng cao.

Trang web iLounge dự đoán iPad 3 sẽ có camera HD mặt trước cho phép quay video chất lượng HD và giúp các cuộc trò chuyện bằng hình ảnh mượt mà và sắc nét hơn. Ngoài ra camera mặt sau cũng được nâng cấp lên 8.0 hỗ trợ khả năng quay phim HD 1080p.

Với độ phân giải gấp đôi iPad 2, đồ hoạ trên iPad mới cũng sẽ được cải tiến khi có nhiều đồn đại rằng máy tính bảng mới của Apple được trang bị đồ hoạ Power SGX543MP2 (dùng trên iPad 2) có tốc độ nhanh hơn hoặc SGX543MP4 (dùng trên PS Vita).

Blog công nghệ Nhật Bản Macotakara cho biết dock nối iPad 3 có thể gây khó khăn cho các thiết bị sử dụng dock nối hiện tại của iPad 2 khi muốn chuyển qua iPad 3, vì chúng có thiết kế nhỏ hơn dù số lượng chân tương tự.

Những tính năng mới này có thể gia tăng khả năng đánh bại các đối thủ khác cho Apple. Trong quý thứ tư, thị phần Apple giảm còn 57% so với 64% cùng kỳ năm ngoái và Amazon.com với sản phẩm Kindle Fire giá 200 USD tung ra vào tháng 11.2011 chính là kẻ đã cướp mất 7% thị phần đó của hãng.

Tất cả đều chỉ là tin đồn cho đến khi chúng được chính Apple xác nhận vào ngày 7.3 tới. Tháng 10.2011, giới dự đoán và người hâm mộ đã thất vọng khi những lời đồn đại về sự xuất hiện của iPhone 5 đi quá xa so với phiên bản Iphone 4S hãng công bố.

Máy tính bảng iPad 2 có mặt trên thị trường vào tháng 3.2011 với giá ban đầu là 499 USD, đắt hơn dòng máy tính bảng của Amazon.com, Barnes & Noble và Samsung Electronics, hiện đang chiếm 61,5% lượng tiêu thụ trên toàn thế giới, giảm nhẹ từ 63,3% trong quý thứ hai, theo số liệu từ trung tâm nghiên cứu thị trường IDC.

Tuyết Hạnh (LA Times, Gizmodo, DigiTimes…)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)