Chuyện lạ 2011-02-22 01:22:27

Huyền Thoại Bismarck


[size=2]Thiết giáp hạm Bismarck-Huyền Thoại Của Đại Tây Dương[/size][indent]
Không có các vụ tấn công lớn như Nhật ở Trân Châu Cảng .
Hải Quân Đức vẫn có các con tàu huyền thoại đi vào sử sách của hải quân toàn thế giới.


Thiết giáp hạm Bismarck - thiết giáp hạm nổi tiếng nhất lịch sử hải quân.

1-Lịch sử hình thành của Bismarck :
Chiếc chiến hạm Đức khổng lồ này có lượng chiếm nước 35.000 tấn. Khởi công đóng ngày 1-7-1936 và hạ thuỷ ngày 14-2-1939, như vậy có thể coi Bismarck như vừa mới được sử dụng. Bismarck có một dàn hoả lực mạnh gồm 8 khẩu pháo 380mm, 12 khẩu 150mm. Dàn pháo phòng không 14 khẩu 105mm và nhiều vũ khí tự động. Chiến hạm có 4 máy bay; các động cơ chiến hạm cho phép nó đạt vận tốc 28 nơ .

Hitler thị sát Bismarck - thiết giáp hạm từng được cho là “không thể chìm”

2-Bishmarck là con át chủ bài của Hải Quân Đức lên nước Anh đã phải cầu xin sự chi viện tiền của cũng như tổ chức săn lùng thiết giáp hạm này.

Lực lượng hải quân Anh đã phải tổ chức một cuộc săn lùng lớn với rất nhiều hạm đội gồm nhiều tàu tuần dương và các chiến hạm có bán kính hoạt động lớn , máy bay trinh sát ,v.v. Với hai tàu chủ lực mong đè bẹp Bismarck là:
Prince of Wales :

Và The Hood :
Về tương quan hai chiếc hạm này tương đương chiếc bishmarck và còn nhận được sự hỗ trợ tối đa của hạm đội anh trong chiến dịch lần đó.

3-Cuộc tỷ thí bắt đầu .

Biết là đã rơi vào ổ phục kích của hải quân Anh , dù có đánh được tín hiệu báo khẩn cho các hạm đội và tàu chiến Đức Quanh đó ( Trong khu vực xảy ra cuộc tỷ thí chỉ có khá nhiều tàu phóng lôi của Đức nhưng tất cả trong trạng thái : "hết đạn" .
Dù biết khó cân sức nhưng Bismarck vẫn chấp nhận cuộc đấu 2 chọi 1 này .

Nhưng chỉ sau 17 phút giao tranh ác liệt chiếc The Hood (được cho là cùng loại với Bismarck ) bị đánh đắm ngay lập tức.
Chiếc Prince of Wales cũng bị trúng đạn nhưng dàn pháo còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, bị bất ngờ vì thảm hoạ của Hood và có nguy cơ bị nghiền nát, chiếc Prince of Wales mở hết tốc độ chạy về phía Tây Nam ,hướng của hạm đội Anh ở đằng sau

-Ngay lập tức hai chiếc Hai chiếc Norfolk và Suffolk của Anh ngay lập tức tách hạm đội đuổi theo con mồi . Hạm trưởng tàu Bismarck biết rơi vào bẫy của hải quân Anh đã lập tức điện báo cho tàu của Đức gần đó là Prinz Eugen có thể thóat thân qua ngả Bắc Scotland , còn mình chỉ huy tàu cố chạy về cảng Brest của Pháp ( cảng Brest ngay gần nơi tập trung của hạm đội Anh - lên đây có thể cho là một cuộc đánh liều nguy hiểm )

-Về phía Anh , ngay lập tức các tàu King George V , Renown , chiến hạm lớn Rodney , tuần dương hạm Kent ,v.v.v. đương nhiên nhận được sự chi viện tối đa của không quân Anh và cả không quân Canada tấn công Bismarck.

4-Cuộc chiến không cân sức :
Một lần nữa chiếc Bismarck bị lộ và bị " hội đồng " , lần này không quân Anh mở màn với máy bay phóng lôi , sự tấn công mạnh của chiến hạm Cossack , hai chiếc Zulu và Maori .v.v.

Cuộc chiến không như người Anh mong đợi , dù biết không đánh lại được cả một hạm đội nhưng chiếc Bismarck vẫn cố tiến lên và vần đảo với cả hạm đội Anh trong suốt một đêm . Đến sáng dù bị tử thương nhưng Bismarck vẫn tiến lên và bắn trả với tốc độ cực kỳ chính xác và nguy hiểm.
Cuộc chiến kéo dài tới tận trưa ngày hôm sau. Từ lúc đó, bị đè bẹp bởi số lượng, chiếc Bismarck bắt đầu cơn hấp hối. Lúc 11 giờ, các ngư lôi của chiếc tuần dương hạm Dorsetshire kết thúc cơn hấp hối đó và Bismarck bị lật trước khi chìm hẳn. Dù bị chìm nhưng trong cuộc chiến Bismarck vẫn kịp bắn đắm một khu trục hạm, bắn cháy một chiếc khác.


5-Niềm kiêu Hãnh bị chìm.
Tuy bị đánh đăm nhưng Bismarck cũng đã viết lên một trang sử sách hào hùng nhất trong lịch sử tàu chiến khi một mình nó dám chống chọi lại cả một hạm đội và máy bay chi viện của Anh và Canada , tính ra Bismarck đã hứng chịu gần 3k viên đạn( là loại đạn chống thiết giáp và các loại pháo , hỏa lực từ máy bay , tầu phóng ngư lôi , tàu chiến v.v.nhưng chỉ có 4 viên là thủng được giáp của nó. . Bismarck chìm kéo theo trên 2000 thủy thủ đoàn và cả thuyền trưởng. Chỉ có khoảng 100 người, trong đó không có một sỹ quan nào, được cứu thoát , tất cả đã chìm theo con tàu .
"Thuyền trưởng luôn chìm theo tàu của mình"

Ngày nay Bismack được tìm thấy ở khoảng 400 dặm cách cảng Brest của Pháp.

Lớp sơn trên tàu dù đã bị hoen ố và cả các tháp pháo niềm tự hào của Bismarck đã mục nát ,nhưng đằng sau đuôi tàu , người ta vẫn còn nhìn rõ lớp sơn ,sơn hình lá cờ Đức Quốc Xã và những giây phút hào hùng của nó. Lần đầu tiên một con tàu lại có thể chống chọi với cả một hạm đội và gây tổn thất nặng nề cho đối thủ cũng như kéo dài một cách lịch sử.

[/indent]
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)