Chuyện lạ 2020-04-23 14:37:52

Hủy hôn sát 'giờ G' vì chú rể cò kè vài đồng tiền tráp còn xúc phạm cay nghiệt: 'Có bầu trước còn đòi hỏi'


Vậy thử hỏi ai làm cô gái có bầu mà trong hoàn cảnh ấy, chàng trai lại cò kè tiền tráp còn buông lời xúc phạm gia đình nhà gái?


Chuyện cưới xin lẽ ra phải là ngày vui vẻ nhất đời. Cô dâu chú rể nếu đã yêu nhau và đồng ý về chung một nhà thì mọi vấn đề không là gì, hiểu và thông cảm cho nhau mới dễ sống. Vậy mà, chú rể này chỉ vì một chút tiền tráp ăn hỏi đã nói lời khó nghe, còn cò kè thêm bớt. Anh chàng không những nói lời không hay với gia đình nhà gái còn xúc phạm vợ của mình "có bầu còn đòi hỏi".

Câu chuyện sau khi đăng lên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng sôi sục, tức điên vì hành động vô lý, thiếu tôn trọng người khác của anh chàng kia. 

Nội dung được chia sẻ như sau:



Đoạn tin nhắn qua lại giữa chàng trai và cô gái khiến mạng xã hội bức xúc 

"Em yêu một người hơn mình 5 tuổi và yêu được 1 năm.

Khi yêu thì anh cũng hay quan tâm và hỏi han em. Những ngày kỉ niệm anh thường tặng hoa chứ không bao giờ tặng quà, mà anh tặng rất muộn gần như là sắp hết ngày rồi. Nhưng hồi ấy em chẳng để tâm.

Có những buổi đi ăn cùng nhau anh rạch ròi theo kiểu "tiền bạc phân minh, ái tình sòng phẳng" khiến nhiều lúc nhân viên nhà hàng cũng ái ngại chẳng nghĩ em là người yêu anh. Anh hồn nhiên kêu em góp tiền, rồi anh trả món anh gọi, em sẽ thanh toán những món em thích.

Sau mấy lần ngại quá, em nhắc khéo anh rằng cứ trả trước đi rồi về nhà 2 đứa thanh toán với nhau. Anh đồng ý và không bao giờ quên chuyện đòi lại tiền người yêu sau mỗi buổi đi chơi. Lúc đó sao em dại khờ quá, em lại nghĩ rằng thôi thế cũng được, sòng phẳng thì càng thoải mái với nhau.

Bạn bè em cũng từng khuyên em nên chia tay anh nhưng em cứ nấn ná rồi thấy anh tốt với mình, quan tâm mình thì em lại nguôi. Ngoài chuyện tiền bạc ra thì anh là người đàn ông cũng khá hoàn hảo. Anh có nghề nghiệp ổn định và có ngoại hình.

Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, em và anh đã quan hệ dẫn đến việc em có bầu. Ngày báo tin cho bạn trai, em cứ nghĩ rằng anh sẽ vui mừng ôm lấy em hạnh phúc. Nhưng không, anh chẳng có chút vui vẻ nào mà ngược lại còn tỏ ra khó chịu. Điều đó làm em buồn lòng nhưng em lại nghĩ rằng có lẽ báo tin đột ngột quá anh còn sốc.

Rồi người yêu em cũng bảo gia đình anh và xin phép nhà em để cưới em. Nhưng hôm anh sang nhà em anh đi có một mình, anh bảo rằng đi lại 150km mà rồng rắn cả nhà thì tốn kém, mất sức, mất công.

Và hôm nay thì anh nhắn cho em như thế này. Em vô tình để mẹ đọc được và mẹ nhất quyết không đồng ý đám cưới này nữa. Mẹ bảo em: "Sáng mắt ra đi con, lấy nó về thì cơm chan nước mắt". Em đọc dòng tin nhắn ấy cũng tỉnh ngộ dần. Có lẽ em dại khờ nên quá ngu ngốc yêu người như thế phải không? Cũng chẳng biết anh có yêu em không nữa.

Quyết định hủy hôn nhưng em cũng sợ, sợ điều tiếng, sợ làm mẹ đơn thân và con thiếu thốn tình cảm của bố…".


Cô gái được khuyên nên bỏ người như anh chàng này (ảnh minh họa)

Theo như cô gái chia sẻ thì cuối cùng cô và gia đình cũng quyết định hủy hôn. Chỉ là sau quyết định đó cô còn suy nghĩ và lo lắng con của mình sau này sẽ thiếu thốn tình yêu thương của bố, làm mẹ đơn thân sẽ vất vả. Nhưng cư dân mạng nhanh chóng vào trấn an:

- Cố gắng lên em, không có gì là không thể, bản năng của người mẹ sẽ giúp em làm tốt tất cả

- Loại đàn ông như vậy không xứng làm bố đâu em, họ có thể nói em là "có bầu còn đòi hỏi" thì họ không coi em là gì rồi

- Thử hỏi ai làm cho cô ấy có bầu mà bây giờ lại còn trách cứ, loại đàn ông vô liêm sỉ

- Đàn ông như anh ta đâu xứng để em phải chờ đợi, đau khổ, cả đời cũng không hối cải được đâu em ơi

- Chưa về làm vợ chồng đã cò kè vài đồng, về rồi thì chắc ki bo, quản hết tiền của bạn mất

- Bạn đã quyết định đúng. Sai lầm có thể sửa nhưng sai lầm của anh ta thì mãi mãi không thể sửa

- Làm mẹ đơn thân cũng được bạn ạ, cố gắng vì con nhé

Còn rất nhiều bình luận động viên cô gái và chỉ trích chàng trai kia. Con người đôi khi mắc sai lầm nhưng quan trọng là phải biết sửa sai. Trong tình yêu, cả 2 đôi lúc sẽ có những điều không phải nhưng xúc phạm nhau, không tôn trọng người yêu thương mình là vết thương mãi chẳng thể lành.

"Tình yêu cần nhất là sự sẻ chia, thấu hiểu. Có một chút tiền tráp cũng là để làm phụ huynh thoải mái, vui vẻ thì tại sao không làm, còn cố chấp đôi co? Người đàn ông không tôn trọng mình và gia đình mình sẽ khó lòng mang lại hạnh phúc cho bạn", một cư dân mạng bình luận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)