Teen 24h 2009-06-13 03:28:15

HOT: Thế hệ 'Rau sạch' Nhật Bản no sexy :))


Mặc dù được coi là 'cường quốc sex' nhưng thật đáng ngạc nhiên và lo ngại khi giới trẻ Nhật Bản giờ đây cảm thấy vô cùng ngán ngẩm với sex.

Chúng tôi là..'Rau sạch'


Tại xứ sở mặt trời mọc đang xuất hiện một thế hệ thanh niên mới, người ta gọi các anh chàng này là 'rau sạch' (herbivore men) 'tiêu ít, dùng ít, và nói không với sex'. Maki Fukasawa, chuyên gia nghiên cứu văn hóa hiện đại Nhật Bản là người hiểu hơn ai hết những thay đổi mang tính bước ngoặt này.





Không phải con trai Nhật luôn 'mạnh mẽ' như trên phim


"Ở Nhật Bản, sex được hiểu là 'quan hệ xác thịt' (relationship in flesh), do đó những chàng trai của thế hệ mới còn được gọi theo nghĩa ngược lại là Rau sạch - những con người thờ ơ với Sex".

Độ tuổi của thế hệ 'Rau sạch' nằm trong khoảng từ 20 đến 30 tuổi, đặc điểm chung của những con người này là một niềm tin mãnh liệt về mối quan hệ nam nữ mà không cần có Sex.

Shieyuki là một nhân vật điển hình cho trào lưu ‘rau sạch’ này. 27 tuổi, nhà giàu, đẹp trai nhưng anh vẫn chưa muốn tìm cho mình mối tình vắt vai. Shieyuki thú nhận anh hài lòng với lối sống độc thân của mình: "Cha tôi luôn miệng nhắc nhở chuyện có bạn gái lập gia đình. Thậm chí trong mắt ông, tôi chắc chắn có vấn đề về sức khỏe nào đó mà không muốn có bạn gái". Shieyuki cho biết.

Nguyên nhân do đâu?

Từ trước đến nay, trong con mắt của bè bạn quốc tế, Nhật Bản được biết đến là một 'cường quốc Sex' nơi có ngành công nghiệp không khói Cấp 3 phát triển hàng đầu thế giới. Thời kì hoàng kim của ngành kinh doanh xác thịt là vào những năm 1990, khi mà con trai Nhật Bản trở nên bạo dạn, mạnh mẽ và đầy lãng mạn. Tuy nhiên 5 năm trở lại đây, với sự xuất hiện của thế hệ ‘Rau sạch’ đã làm thay đổi hoàn toàn quan niệm này. Fukasawa có những lý giải cho những thay đổi sâu sắc này.

"Phần lớn sự đổi thay này liên quan đến 2 yếu tố 'Kinh tế Nhật ngày càng trì trệ' và 'sự thừa thãi đến phát chán của các ấn phẩm liên quan đến Sex".





Sự phát triển công nghiệp sex ở Nhật vô tình tác động xấu tới giới trẻ


Khi đó Sex trở thành thứ gì đó hết sức nhàm chán


Nền kinh tế Nhật Bản trong suốt nhiều năm gần đây liên tiếp hứng chịu những đợt khủng hoảng trầm trọng, những tập đoàn thế lực của Nhật trên toàn cầu như Sony, Panasonic, Toyota đều ghi nhận những con số thua lỗ kỉ lục kéo theo sự sa thải nhân viên lớn chưa từng có tại đất nước mặt trời mọc.

Hori, một nhân viên Marketing vừa ra trường cho biết: "Kiếm một việc làm tại Nhật không phải là dễ dàng. Mọi người luôn phải vận động không ngừng nghỉ để có thể giữ chân tại công ty và có một mức thu nhập ổn định. Sex, gia đình là cái gì đó quá xa vời với lứa tuổi chúng tôi".





Khó khăn về kinh tế cũng khiến giới trẻ Nhật nói không với Sex


Một nguyên nhân không kém phần quan trọng là sự lan tràn ở mức thừa thải các sản phẩm đồi trụy tại Nhật. Ngay từ khi còn bé, sự tác động trực tiếp của những mặt hàng người lớn này đã ảnh hưởng trầm trọng đến tư duy các bé trai. Lâu dần, con trai Nhật coi Sex là cái gì đó rất bình thường và trở nên nhàm chán.

Không thể phủ nhận nguồn ngoại tệ khổng lồ thu được nhờ các ấn phẩm Sex nhưng có lẽ trong thời gian, các nhà hoạch định của Nhật sẽ phải giật mình khi biết rằng chính ngành công nghiệp cấp 3 này đang quay lại 'bóp chết' các mầm non tương lai của Nhật Bản.
Coppy từ: http://chiplove.biz - Kênh tin sock, girl xinh số 1 Vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)